“Huế by light - The live show” kỳ vọng đón 10.000 người tham dự

VHO- Chương trình nghệ thuật “Huế by light - The live show” với điểm nhấn về trình diễn âm thanh và ánh sáng đặc sắc, sẽ là sự kiện khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp.

“Huế by light - The live show” kỳ vọng đón 10.000 người tham dự - Anh 1

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet thông tin về chương trình nghệ thuật khép lại chuỗi kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước. Ảnh: S.Thùy

Chiều ngày 21.11, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi họp báo về chương trình nghệ thuật “Huế by light - The live show” sẽ diễn ra vào ngày 12.12 tới. Đây là chương trình âm nhạc đương đại kết hợp với nghệ thuật trình diễn ánh sáng và 3D Mapping hấp dẫn, hiện đại, hứa hẹn thu hút đông đảo cộng đồng nhân dân và du khách tham gia.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, chương trình sẽ được tổ chức tại quảng trường Ngọ Môn với thiết kế sân khấu mở để cộng đồng dễ dàng tương tác và thưởng thức trọn vẹn những màn trình diễn đặc sắc. Ban Tổ chức sẽ phát hành một số vé mời là các đại biểu nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước Việt Nam- Pháp, còn lại là giành không gian để người dân và du khách có thể tham dự sự kiện. Dự kiến, quy mô số người đến với chương trình nghệ thuật này khoảng 10.000 người.

Trailer giới thiệu chương trình nghệ thuật "Huế by light - The live show". Clip: Ban Tổ chức
 

“Huế by light - The live show” với thời lượng khoảng 50 phút, được xem là biểu tượng cho sự giao lưu văn hóa giữa hai nước. Ê-kip AC3 Studio đã chuẩn bị hơn một năm để sáng tạo chương trình của đêm nghệ thuật này, trong đó màn trình chiếu ánh sáng trên bề mặt kiến trúc của di tích cổng Ngọ Môn - lầu Ngũ Phụng (Đại Nội Huế) hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một “bữa tiệc” nghệ thuật độc đáo. Hệ máy chiếu với cường độ sáng 300.000 lumens, một sơ đồ kỹ thuật hoàn chỉnh và hệ thống âm thanh cao cấp sẽ giúp buổi biểu diễn của nghệ sĩ Sébastien Tellier và nhóm Limebócx trở nên hấp dẫn.

Đặc biệt, những hình ảnh 2D và 3D siêu thực, được thiết kế giành riêng cho Đại Nội Huế, đồng bộ với các sáng tạo âm nhạc, sẽ đưa khán giả chìm đắm trong buổi trình diễn âm thanh ánh sáng đặc sắc, hòa trộn các biểu tượng của văn hóa Pháp và Việt Nam.  “Huế by light - The live show” được xây dựng xung quanh chủ đề “Bốn mùa”, trào lưu tân nghệ thuật kết hợp cùng nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam, chủ  nghĩa tối giản với rồng và phượng; trào lưu nghệ thuật trang trí cùng với những loài cây mang biểu tượng trong văn hóa Việt.

“Huế by light - The live show” kỳ vọng đón 10.000 người tham dự - Anh 2

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kỳ vọng sẽ có 10.000 người tham dự chương trình "Huế by light - The live show". Ảnh: S.Thùy

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet, nhấn mạnh rằng: Pháp là một trong những nước lớn ở phương Tây sớm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Trong 50 năm qua, hợp tác song phương giữa hai nước không ngừng phát triển và đạt được những kết quả tốt đẹp, đặc biệt về giáo dục, y tế, văn hóa… Năm 2023, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược; với thông điệp “văn hóa chia sẻ”, đã có nhiều hoạt động, sự kiện ở các địa phương như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Hải Phòng… Và chương trình “Huế by light - The live show” sẽ khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp- Việt Nam.

Thời gian qua, các địa phương, tổ chức của Pháp cũng đã có nhiều hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế trong các chương trình về giáo dục, văn hóa, đặc biệt là qua các kỳ Festival Huế. Những hợp tác này sẽ được tiếp tục đẩy mạnh, phát triển hơn nữa...

SƠN THÙY

Ý kiến bạn đọc