Tôn vinh 14 cá nhân, 12 tập thể, mô hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác

XUÂN HƯỚNG

VHO - Tối 17.10, TP Nha Trang, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Khánh Hòa và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024”.

Tôn vinh 14 cá nhân, 12 tập thể, mô hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác - ảnh 1
Chương trình “Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024”

Tham dự chương trình có ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa; lãnh đạo, Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực miền Trung - Tây Nguyên; lãnh đạo cơ quan thường trực các Ban, Bộ, ngành Trung ương tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các cá nhân, tập thể, mô hình tiêu biểu.

Trong chương trình, Ban tổ chức đã tôn vinh 14 cá nhân tiêu biểu, 12 tập thể, mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từ các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên, năm 2024.

Bằng những việc làm cụ thể, sáng tạo, sự nỗ lực của bản thân, cơ quan, đơn vị đã góp phần lan tỏa những điều tích cực, đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, khẳng định giá trị, sức sống của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự phát triển bền vững đất nước.

Tôn vinh 14 cá nhân, 12 tập thể, mô hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác - ảnh 2
Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Chương trình Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức ở tỉnh Khánh Hòa đúng vào dịp Khánh Hòa đang tổ chức hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày Bác Hồ đến Vịnh Cam Ranh (18.10.1946 -18.10.2024).

Chương trình cũng là cơ hội cho các địa phương trong tỉnh học tập kinh nghiệm trong việc phát hiện, lựa chọn các điển hình tiêu biểu để tôn vinh, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Đồng thời, đây cũng là vinh dự đối với tỉnh Khánh Hòa khi được đón tiếp các đồng chí đại biểu Trung ương và các địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Khánh Hòa văn minh, thân thiện đến bạn bè cả nước.

Chương trình giao lưu chính luận nghệ thuật đặc biệt đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với những câu chuyện xúc động, những hình ảnh chân thực về cuộc sống và công việc của các điển hình. Qua đó, mỗi người tham dự đều cảm thấy tự hào và quyết tâm học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Tôn vinh 14 cá nhân, 12 tập thể, mô hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác - ảnh 3
Ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu là vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, Danh nhân văn hóa kiệt xuất - tấm gương sáng ngời về sự phấn đấu, trọn đời hy sinh vì “độc lập dân tộc” và “hạnh phúc của nhân dân”; là biểu tượng của tinh thần sáng tạo cách mạng, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân tìm ra con đường tất yếu cho cách mạng Việt Nam.

Đổi mới con đường cứu nước, gắn cách mạng giải phóng dân tộc với cách mạng vô sản, “độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội” là sáng tạo lý luận mang tầm thời đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn Việt Nam, là kết tinh của tư tưởng đổi mới, sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tôn vinh 14 cá nhân, 12 tập thể, mô hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác - ảnh 4
Giao lưu với các đại biểu

Trong chỉ đạo cách mạng Việt Nam, Người luôn quan tâm phát huy tinh thần sáng tạo của quần chúng nhân dân và căn dặn chúng ta: “Thắng lợi của cách mạng là do sự phấn đấu, hy sinh và trí thông minh, sáng tạo của hàng triệu nhân dân”, do đó con đường để tiến bộ và phát triển chính là: “Chúng ta sáng tạo. Chúng ta xây dựng. Chúng ta tiến lên”!

Đổi mới - Sáng tạo là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là di sản tinh thần vô giá của dân tộc Việt Nam, soi sáng sự nghiệp đổi mới hội nhập, phát triển đất nước hiện nay.

Kế thừa tư tưởng đó, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã lấy “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển” làm phương châm chỉ đạo và tới Đại hội Đảng lần thứ XIV là “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đột phá - Phát triển” nhằm phát huy nguồn lực toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần sáng tạo, xây dựng đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tôn vinh 14 cá nhân, 12 tập thể, mô hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác - ảnh 5
Tôn vinh các tập thể, cá nhân, mô hình tiêu biểu học tập làm theo lời Bác

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức quan tâm, coi trọng việc nêu gương, Người căn dặn: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

Trong Chương trình hôm nay, chúng ta đã được chứng kiến những câu chuyện đầy ấn tượng của các điển hình tiêu biểu trong học và làm theo Bác về tinh thần đổi mới, sáng tạo bằng những việc làm bình dị, thiết thực với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ, truyền cảm hứng và thôi thúc phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, hiệu quả trong toàn xã hội.

Đó là hình ảnh bác Mai Năm, người con của Quảng Nam - người chiến sĩ cách mạng, cựu tù Côn Đảo năm xưa nay vẫn kiên trì, nghị lực, vượt khó, đầy sáng tạo làm giàu trên mảnh đất quê hương, là mô hình của Gia Lai với việc đoàn kết dân tộc, tôn giáo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, vì an ninh của Tổ quốc;

Mô hình “ánh sáng vùng biên” của Quảng Bình góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận lòng dân, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia;

Những mô hình sáng tạo phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Thanh Hóa, Lâm Đồng, Đắk Lắk; ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số ở Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa;

Những mô hình bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc, mô hình thiện nguyện đong đầy lòng yêu thương, nhân ái…

Tôn vinh 14 cá nhân, 12 tập thể, mô hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác - ảnh 6
Tiết mục nghệ thuật tại Chương trình
Tôn vinh 14 cá nhân, 12 tập thể, mô hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác - ảnh 7
Các đại biểu là đoàn viên thanh niên tham dự Chương trình

"Tất cả đều tiêu biểu cho tinh thần sáng tạo không ngừng nhằm mang lại những điều tốt đẹp nhất, những giá trị mới cống hiến cho cộng đồng dân cư và xã hội. Tôi trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích đầy tự hào của 14 cá nhân, 12 tập thể, mô hình tiêu biểu vinh dự có mặt và được tôn vinh trong Chương trình hôm nay…", Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương nói.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc