Kiên Giang trao tặng “Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ”

THẾ HẠNH

VHO - Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đã phối hợp Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng "Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ" và nhiều phần quà đến với học sinh và phụ nữ nơi vùng sâu, vùng xa còn khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Bình Bắc.

Tại buổi lễ, đã trao tặng tủ sách gồm với 300 đầu sách; 20 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng; 30 bộ áo dài học sinh cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Vĩnh Bình Bắc, Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Vĩnh Bình Bắc; 2.000 quyển tập cho Hội Khuyến học xã Vĩnh Bình Bắc và 50 phần quà cho 50 gia đình là phụ nữ có công trên địa bàn xã Vĩnh Bình Bắc.

Kiên Giang trao tặng “Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ”  - ảnh 1

Trao tặng “Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” cho Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Vĩnh Bình Bắc

“Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” nhằm tuyên truyền đến đông đảo bạn đọc về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những phẩm chất đạo đức, tư tưởng, phong cách của Người để cán bộ, đảng viên, giáo viên và các em học sinh Trường Trung học cơ sở -Trung học phổ thông Vĩnh Bình Bắc học tập, noi theo. Tủ sách gồm nhiều đề tài, như: Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách nghiên cứu về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sách nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách có nội dung về học tập, phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh; sách học tập và làm theo gương Bác, sách giáo dục kỹ năng sống, văn học, truyện cổ tích…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Thanh Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Vĩnh Thuận cho rằng, "Tủ sách Bác Hồ chắp ước mơ" biến những mẩu chuyện, những bài học quý thành những việc làm cụ thể của mỗi đoàn viên, thanh niên, học sinh và các em thiếu nhi. Những hành động nhỏ, như trả lại của rơi, giúp bạn vượt khó, vươn lên học giỏi, vượt qua nghịch cảnh thoát nghèo, làm giàu; các việc làm xã hội tình nguyện… đã là những câu chuyện đẹp, những việc làm hay được đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi thực hiện từng ngày. Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ mang lại một ý nghĩa to lớn không chỉ cho giáo viên, đảng viên, đoàn viên, thanh niên mà còn cho các em học sinh, thiếu nhi. Đó là nguồn tri thức vô cùng quý báu, là những bài học đời thường nhưng lại có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp mọi người tu dưỡng, rèn luyện và trưởng thành.

Kiên Giang trao tặng “Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ”  - ảnh 2

Trao học bổng cho học sinh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Bình Bắc

Việc trao "Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ" là hoạt động nhằm tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới; đồng thời là hoạt động thiết thực nhằm cung cấp nguồn tài liệu giúp cán bộ, đảng viên huyện Vĩnh Thuận thuận tiện trong việc tra cứu, tham khảo, vận dụng vào thực tiễn công việc.

Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Vĩnh Bình Bắc hiện có 940 em học sinh ở hai cấp học, trong đó có 485 em học sinh nữ. Vĩnh Bình Bắc là xã vùng sâu, vùng xa - vùng căn cứ kháng chiến của huyện Vĩnh Thuận. Đời sống của bộ phận người dân còn khó khăn, có được món quà rất có ý nghĩa lần này, nhất là những chiếc áo dài cho học sinh nghèo chuẩn bị bước vào lớp 10 năm học mới. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc