Lãnh đạo các nước chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

TÙNG QUANG (tổng hợp)

VHO - Nhân dịp đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta, lãnh đạo các nước đã có thư chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Lãnh đạo các nước chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm - ảnh 1

Ngay sau Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII diễn ra sáng 3.8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp báo. Ảnh: Đoàn Bắc

Trong thư chúc mừng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith "vinh dự và nhiệt liệt chúc mừng" đồng chí Tô Lâm đã được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời khẳng định:

"Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam do Đồng chí đứng đầu, nhân dân Việt Nam anh em sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đổi mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, hoàn thành mục tiêu xây dựng nước Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Tôi khẳng định sẽ sát cánh cùng với đồng chí và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tiếp tục củng cố và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, hiệu quả trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước chúng ta, cũng như góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới...".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình gửi điện chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Bức thư có  đoạn: "Những năm gần đây, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quán triệt thực hiện tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII, đi sâu thúc đẩy công cuộc xây dựng Đảng, giành được những thành tựu mới trong thúc đẩy xây dựng chủ nghĩa xã hội và sự nghiệp đổi mới mở cửa.

Chúng tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo kiên cường của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn Đảng và toàn thể nhân dân Việt Nam sẽ thực hiện thắng lợi những mục tiêu và nhiệm vụ mà Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra, thúc đẩy vững chắc công tác chuẩn bị Đại hội XIV, không ngừng hướng tới "hai mục tiêu 100 năm" thành lập Đảng và thành lập nước.

Trung Quốc và Việt Nam là láng giềng hữu nghị xã hội chủ nghĩa núi sông liền một dải. Tháng 12 năm ngoái, tôi đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, hai bên cùng tuyên bố xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung - Việt có ý nghĩa chiến lược, mở ra hành trình mới, chương mới trong quan hệ hai Đảng, hai nước.

Tôi sẵn sàng cùng đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm dẫn dắt xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung - Việt ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu, cùng phát huy tình hữu nghị truyền thống, củng cố tin cậy chính trị, đi sâu trao đổi chiến lược, thúc đẩy hợp tác thực chất, đem lại nhiều hạnh phúc hơn cho nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho sự nghiệp hòa bình và tiến bộ của nhân loại".

Trong thư chúc mừng, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni viết:  "Thay mặt Vương quốc Campuchia và nhân danh cá nhân, tôi rất vui mừng và chúc mừng Ngài Tô Lâm đã được Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 3.8.2024.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo tài tình của Ngài Tổng Bí thư, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ giành được nhiều thắng lợi to lớn và phát triển nhanh trên mọi lĩnh vực và giữ vững vai trò quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Tôi tin tưởng quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia sẽ ngày càng gắn bó tốt đẹp và tiếp tục duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác song phương hữu nghị, đoàn kết và phát triển...".

Trong thư chúc mừng, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen nhấn mạnh: "Việc đồng chí Tô Lâm được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam thể hiện sự tin tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và toàn thể nhân dân Việt Nam về năng lực và sự lãnh đạo sáng suốt của đồng chí.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tô Lâm, Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của Việt Nam cũng như trong khu vực.

Trong nhiệm kỳ lãnh đạo đồng chí Tô Lâm, tôi tin tưởng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết và hợp tác chặt chẽ giữa hai đảng ngày càng đi vào chiều sâu, vì lợi ích của nhân dân hai nước và của hai dân tộc chúng ta...".

Chúc mừng đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng thống Liên bang Nga V. Putin nhấn mạnh:

"Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực đồng chí trong việc củng cố quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước chúng ta.

Tôi hy vọng sẽ tiếp tục có các cuộc đối thoại mang tính xây dựng và phối hợp chung về các vấn đề cấp thiết trong chương trình nghị sự song phương và quốc tế.

Điều này chắc chắn sẽ đáp ứng được các lợi ích cốt lõi của hai dân tộc hữu nghị Nga và Việt Nam, góp phần củng cố vững chắc an ninh và ổn định tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương...".