Sau Mbappe, Real Madrid chuẩn bị nổ thêm 'bom tấn' mới

THÀNH NAM

VHO - Real Madrid đang đẩy nhanh tốc độ đàm phán với Alphonso Davies - hậu vệ cánh trái nổi tiếng của Bayern Munich.

Mới đây, Real Madrid đã chính thức đạt được thỏa thuận chiêu mộ Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do từ PSG. Bên cạnh đó, họ cũng thực hiện xong thương vụ mua tài năng trẻ Endrick từ Brazil. Hai cái tên lừng lẫy này sẽ góp phần làm sắc sảo hơn cho sức tấn công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, kế hoạch chuyển nhượng của Real vẫn chưa dừng lại ở đó. Theo nguồn tin từ chuyên gia chuyển nhượng hàng đầu Fabrizio Romano, Los Blancos hiện đang tích cực đàm phán với Bayern Munich để có được chữ ký của hậu vệ cánh trái Alphonso Davies. Các cuộc liên hệ giữa hai bên đã được đẩy nhanh trong tuần qua với hy vọng sớm đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Sau Mbappe, Real Madrid chuẩn bị nổ thêm 'bom tấn' mới - ảnh 1
Chủ tịch Florentino Perez chuẩn bị bổ sung thêm một bom tấn vào đội hình Galacticos 3.0. Ảnh: Daily Sports

Davies hiện đang là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới. Anh đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận bán kết lượt về Champions League gặp chính Real Madrid mùa trước, ghi bàn đưa Bayern vượt lên dẫn trước. Dù cuối cùng đội bóng xứ Bavaria đã không thể giành quyền vào chơi trận chung kết nhưng phong độ của Davies đã để lại ấn tượng rất lớn trong lòng các nhà làm bóng đá Madrid.

Hiện tại, Bayern Munich vẫn đang nỗ lực thuyết phục Davies gia hạn hợp đồng bằng một bản hợp đồng mới hậu hĩnh. Tuy nhiên, theo tiết lộ của Romano, quyền quyết định cuối cùng nằm trong tay cầu thủ sinh năm 2000 này. Nếu từ chối lời đề nghị của Bayern, Davies hoàn toàn có thể gia nhập Real với những điều khoản thuận lợi cho cả hai bên.

Sau Mbappe, Real Madrid chuẩn bị nổ thêm 'bom tấn' mới - ảnh 2
Davies có khả năng lớn sẽ chuyển đến Bernabeu trong hè này. Ảnh: Getty Images

Romano nhấn mạnh: "Các bạn hãy hiểu rằng Real Madrid vẫn đang đàm phán về thương vụ Alphonso Davies, vì các mối liên hệ mới đã diễn ra trong tuần này. Đề xuất hợp đồng mới của Bayern, vẫn còn hiệu lực - vì vậy bây giờ mọi chuyện tùy thuộc vào Alphonso: chấp nhận gia hạn hoặc rời đi. Real sẽ không trả khoản phí 50 triệu euro như tin đồn, họ đang tìm cách hoàn tất vụ chuyển nhượng chỉ với những điều khoản có lợi".

Trước đó, giám đốc thể thao của Bayern Munich - Max Eberl cũng đã lên tiếng xác nhận việc đội bóng đã đưa ra một lời đề nghị mới rất hấp dẫn cho Davies để giữ chân anh. Tuy nhiên, Eberl cũng thừa nhận rằng đến lúc nào đó cầu thủ phải đưa ra quyết định cuối cùng: "Chúng tôi đã gửi cho Alphonso một lời đề nghị rất cụ thể và đánh giá cao. Tại một thời điểm nào đó trong cuộc sống, bạn phải nói có hoặc không."

Sau Mbappe, Real Madrid chuẩn bị nổ thêm 'bom tấn' mới - ảnh 3
Nếu chốt được Davies, Real Madrid sẽ sở hữu đội hình trong mơ khi có sự hòa trộn giữa tài năng, sức mạnh, tốc độ và kinh nghiệm.Ảnh: Getty Images

Động thái chuyển nhượng quyết liệt của Real Madrid nhằm chiêu mộ Davies cho thấy quyết tâm nâng cấp đội hình của nhà đương kim vô địch châu Âu.

Với việc sở hữu một hậu vệ cánh trái tài năng, đẳng cấp như Davies, hàng phòng ngự của Real Madrid hứa hẹn sẽ trở nên vững chắc hơn trong các trận đại chiến ở mùa giải mới.

Los Blancos vốn đã theo dõi tuyển thủ Canada từ lâu, và sau nhiều tháng đồn đoán, có vẻ như câu chuyện cuối cùng có thể đi đến hồi kết đầy kịch tính: Real Madrid tin rằng, họ có thể thuyết phục Alphonso Davies chuyển đến chơi tại thủ đô Tây Ban Nha trong mùa giải tới.