Lionel Messi? Ronaldo thừa nhận cầu thủ xuất sắc nhất từng chứng kiến

HOÀNG CẦM

VHO - Theo Piers Morgan, Cristiano Ronaldo đã nêu tên cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng chứng kiến trực tiếp - mặc dù anh muốn tự chọn mình hơn.

Phát biểu vào năm 2022, người dẫn chương trình truyền hình và nhà báo Morgan cho biết Ronaldo đã nói với ông trong một cuộc trò chuyện riêng rằng: Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mà Ronaldo từng chứng kiến - mặc dù anh không thừa nhận cầu thủ người Argentina giỏi hơn mình.

Morgan chia sẻ trên talkSPORT: "Tôi đã có một cuộc trò chuyện rất thú vị với Cristiano, chúng tôi đã ăn tối sau khi tôi phỏng vấn anh ấy lần đầu tiên cách đây ba năm, đó thực sự là một cuộc trò chuyện tuyệt vời và tôi thích anh ấy với tư cách là một con người liêm chính".

"Ronaldo vô cùng tôn trọng Messi và tôi đã nói với anh ấy: 'Ai là cầu thủ giỏi nhất mà anh từng thấy?'

"Ronaldo nói: 'Messi, nhưng anh đang hỏi sai câu hỏi rồi, anh không hỏi tôi ai là cầu thủ giỏi nhất…', bởi vì, tất nhiên, Ronaldo chưa bao giờ được chứng kiến mình thi đấu trực tiếp. Thế nên, điều đó làm tôi buồn cười."

"Nhưng sau đó anh ấy nói về cặp đôi này và sự khác biệt giữa họ với nhiều cầu thủ vĩ đại khác, như Ronaldo De Lima, Ronaldinho, George Best, Paul Gascoigne, CR7 nói rằng sự khác biệt nằm ở sự duy trì đỉnh cao của anh ấy và Messi."

"Messi và Ronaldo đã có 18 hoặc 19 năm ở đỉnh cao sự nghiệp, và đó là minh chứng cho sự cống hiến phi thường, thể lực đáng kinh ngạc và sự cạnh tranh của họ, điều này chắc chắn đã đưa nhau lên những tầm cao mới."

 
Lionel Messi? Ronaldo thừa nhận cầu thủ xuất sắc nhất từng chứng kiến - ảnh 1
Ronaldo cho rằng Messi là cầu thủ giỏi nhất anh từng theo dõi trực tiếp. Ảnh: Getty

Ronaldo được nhiều người coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử. Gần đây, anh đã đạt mốc 901 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Chân sút 39 tuổi đã đạt đến cột mốc này với bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước Scotland, thuộc UEFA Nations League hôm 9/9.

Không bao giờ đứng yên một chỗ, Ronaldo đã bày tỏ mong muốn đạt được cột mốc 1000 bàn thắng trước khi chính thức giải nghệ. Đối với nhiều người, cựu ngôi sao của Manchester United và Real Madrid là tấm gương cho sự nỗ lực không bao giờ bỏ cuộc.

Anh đã giành được 5 danh hiệu Quả bóng vàng, chỉ đứng sau đối thủ lớn nhất của mình là Lionel Messi – người đã giành được giải thưởng cá nhân cao nhất của bóng đá với kỷ lục 8 lần.

 
Lionel Messi? Ronaldo thừa nhận cầu thủ xuất sắc nhất từng chứng kiến - ảnh 2
Ronaldo cán mốc 901 bàn trong sự nghiệp. Ảnh: Getty

Phát biểu vào đầu tháng này, Ronaldo khẳng định anh không có kế hoạch giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Cầu thủ vĩ đại người Bồ Đào Nha hiện đang nắm giữ kỷ lục về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi nhiều bàn thắng nhất trong số các cầu thủ nam khi ghi được 131 bàn sau 213 trận:

"Khi đến lúc, tôi sẽ dừng lại. Đó sẽ không phải là một quyết định khó khăn để đưa ra.Nếu tôi cảm thấy mình không còn đóng góp được gì nữa, tôi sẽ là người đầu tiên rời đi.Cho đến cuối sự nghiệp, tôi vẫn luôn giữ suy nghĩ rằng mình sẽ là người bắt đầu trận đấu."

Ý kiến bạn đọc