Kẹt ở Tây Ban Nha 5 ngày, vụ Conor Gallagher đến Atletico Madrid có nguy cơ đổ bể

NGỌC THANH

VHO - Sau 5 ngày ở Tây Ban Nha, tiền vệ Conor Gallagher vẫn chưa thể hoàn tất chuyển nhượng từ Chelsea sang Atletico Madrid dù đã tiến hành kiểm tra y tế.

 Thương vụ chuyển nhượng Conor Gallagher từ Chelsea sang Atletico Madrid đang gặp nhiều trở ngại và có nguy cơ đổ bể. Mặc dù đã có mặt tại Tây Ban Nha từ 5 ngày trước và thậm chí đã hoàn tất kiểm tra y tế, tiền vệ 24 tuổi vẫn chưa chính thức trở thành cầu thủ của đội bóng thủ đô.

Theo thông tin từ Telegraph Sport, Chelsea và Atletico Madrid đã khuyên Gallagher nên trở về London vì lý do sức khỏe, trừ khi có tiến triển đáng kể trong vài giờ tới. Cầu thủ người Anh đã ở trong một khách sạn tại Madrid gần một tuần và tự tập luyện để duy trì thể lực trong khi chờ đợi thương vụ hoàn tất. Tuy nhiên, cả hai câu lạc bộ đều nhận thấy tình hình không thể kéo dài thêm nữa.

Kẹt ở Tây Ban Nha 5 ngày, vụ Conor Gallagher đến Atletico Madrid có nguy cơ đổ bể - ảnh 1
Gallagher đã hoàn thành cuộc kiểm tra y tế tại Atletico song thương vụ vẫn đang đình trệ. Ảnh: RB

Nguyên nhân chính khiến thương vụ bị đình trệ là sự đổ vỡ trong thỏa thuận chuyển nhượng Samu Omorodion từ Atletico sang Chelsea. Ban đầu, đây được xem là một phần của thỏa thuận trao đổi cầu thủ giữa hai đội. Ngoài ra, nỗ lực của Atletico trong việc đưa Joao Felix trở lại Stamford Bridge cũng gây ảnh hưởng đến tương lai của Gallagher.

Theo Fabrizio Romano, Chelsea đã yêu cầu Gallagher trở lại London vào ngày thứ Ba (hôm nay) và đã đặt vé máy bay cho anh. Tuy nhiên, cánh cửa vẫn chưa hoàn toàn đóng lại đối với khả năng Gallagher gia nhập Atletico. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào diễn biến trong những giờ tới và quyết định của các bên liên quan.

Nếu buộc phải trở lại Chelsea, Gallagher sẽ rơi vào tình thế khó xử. Trước đó, anh đã được thông báo rằng sẽ không được tập luyện cùng đội một hoặc sử dụng các cơ sở vật chất của đội một nếu không ký hợp đồng mới hoặc rời khỏi câu lạc bộ.

Kẹt ở Tây Ban Nha 5 ngày, vụ Conor Gallagher đến Atletico Madrid có nguy cơ đổ bể - ảnh 2
Trước đó, anh đã bị Chelsea cấm tham gia tập luyện cùng đội Một để chờ đợi chuyển nhượng. Ảnh: The Sun

Điều này có nghĩa là cầu thủ từng là đội trưởng của Chelsea trong phần lớn mùa giải trước có thể phải tập luyện cùng đội trẻ, cùng với những cầu thủ như Trevoh Chalobah, Romelu Lukaku và Armando Broja.

Gallagher đã từ chối lời đề nghị chuyển đến Aston Villa vào đầu kỳ chuyển nhượng và cũng không chấp nhận hai bản hợp đồng mới từ Chelsea. Tottenham Hotspur cũng từng quan tâm đến tiền vệ này nhưng không đưa ra đề nghị chính thức trước khi Atletico Madrid đạt thỏa thuận với Chelsea.

Thương vụ chuyển nhượng Gallagher ban đầu được định giá khoảng 33,7 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Chelsea đã đưa ra lời đề nghị trị giá 54 triệu bảng cho Joao Felix của Atletico, người đã có thời gian thi đấu cho The Blues theo dạng cho mượn trong nửa sau mùa giải 2022/23. Điều này càng khiến tương lai của Gallagher trở nên bấp bênh hơn.

Kẹt ở Tây Ban Nha 5 ngày, vụ Conor Gallagher đến Atletico Madrid có nguy cơ đổ bể - ảnh 3
Gallagher sẽ quay lại Anh sau kẹt 5 ngày ở Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Tình hình hiện tại cho thấy sự hỗn loạn trong chính sách chuyển nhượng của Chelsea. Câu lạc bộ dường như đang gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của Gallagher cũng như trong các thương vụ liên quan đến Atletico Madrid.

Trong trường hợp không có đột phá nào xảy ra, Gallagher sẽ phải trở về London và đối mặt với tương lai không chắc chắn tại Chelsea. Anh có thể phải tập luyện cùng đội dự bị hoặc tìm kiếm cơ hội chuyển nhượng mới trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè.