Ivan Toney ra 'yêu sách' nếu đến Ả Rập Saudi

NGỌC THANH

VHO - Tiền đạo Ivan Toney của Brentford đang cân nhắc việc chuyển đến Saudi Arabia, với yêu cầu mức lương hàng năm lên đến 20 triệu euro cùng các khoản thưởng và trợ cấp khác.

Ivan Toney - tiền đạo 28 tuổi đang khoác áo Brentford, đang gây xôn xao trong thị trường chuyển nhượng với yêu cầu lương bổng khổng lồ để chuyển đến Saudi Arabia. Đội bóng Al-Ahli của Saudi Pro League hiện là bên duy nhất đưa ra đề nghị chính thức cho Toney, trong bối cảnh anh đang tìm kiếm cơ hội rời khỏi câu lạc bộ hiện tại.

Toney đã bị loại khỏi đội hình Brentford trong trận đấu với Crystal Palace tại Premier League vào Chủ nhật vừa qua, làm dấy lên nhiều đồn đoán về tương lai của anh. Huấn luyện viên Thomas Frank của Brentford đã xác nhận rằng, có nhiều sự quan tâm chuyển nhượng đối với Toney, và câu lạc bộ đã quyết định không sử dụng anh trong trận đấu này.

Ivan Toney ra 'yêu sách' nếu đến Ả Rập Saudi - ảnh 1
Toney bị loại khỏi đội hình của Brentford trong trận đấu vừa qua ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Theo thông tin, Brentford đã từ chối lời đề nghị đầu tiên trị giá 35 triệu bảng Anh cộng với các khoản phụ phí từ Al-Ahli và vẫn giữ mức định giá 50 triệu bảng Anh cho Toney. Mặc dù tiền đạo này đang trong năm cuối hợp đồng và rất muốn rời khỏi Brentford trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa vào ngày 31/8, sự quan tâm từ các đội bóng Premier League vẫn còn mờ nhạt do mức giá quá cao.

Arsenal đã bị định giá cao của Brentford làm cho chùn bước, trong khi Manchester United và Chelsea được cho là đang chờ đợi một cơ hội tốt hơn để thực hiện thương vụ. Hiện tại, lựa chọn duy nhất dành cho Toney dường như là chuyển đến Saudi Pro League, nơi Al-Ahli đã sẵn sàng trả mức lương khủng.

Theo nguồn tin từ talkSPORT, Toney yêu cầu mức lương hàng năm lên tới 20 triệu euro (tương đương 17 triệu bảng Anh) cùng với các khoản tiền thưởng và trợ cấp chỗ ở để đồng ý gia nhập Al-Ahli. Mặc dù Al-Ahli đã từng đề nghị 50 triệu bảng để có được Richarlison nhưng không thành công, họ vẫn có khả năng đáp ứng yêu cầu tài chính của Toney.

Ivan Toney ra 'yêu sách' nếu đến Ả Rập Saudi - ảnh 2
Ivan Toney yêu cầu mức lương 20 triệu Euro cùng các khoản khác nếu muốn anh chuyển đến Ả Rập. Ảnh: Getty

Al-Ahli dù đã có những bản hợp đồng lớn như Roberto Firmino, Riyad Mahrez, Edouard Mendy và Franck Kessie, vẫn chỉ đứng thứ ba tại Saudi Pro League mùa giải trước, kém xa nhà vô địch Al-Hilal và Al-Nassr của Cristiano Ronaldo. Sự hiện diện của Toney được kỳ vọng sẽ có thể giúp nâng cao vị thế của đội bóng này trong mùa giải tới.

Huấn luyện viên Thomas Frank của Brentford đã bày tỏ mong muốn giải quyết nhanh chóng tương lai của Toney. Ông nói: "Ivan là một cầu thủ rất xuất sắc, điều đó không ai phủ nhận. Cậu ấy đã có những màn trình diễn tuyệt vời trong bốn năm qua. Tuy nhiên, mùa giải trước chúng tôi đã chứng minh rằng đội vẫn có thể hoạt động tốt ngay cả khi không có cậu ấy".

Frank cũng nhấn mạnh rằng Brentford có những phương án thay thế cho Toney, như Yoane Wissa và Bryan Mbeumo, những người đã ghi bàn trong chiến thắng trước Crystal Palace. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sự ra đi của Toney sẽ là một tổn thất lớn cho Brentford, khi anh đã đóng góp 72 bàn thắng và 23 pha kiến tạo trong 141 trận đấu cho câu lạc bộ trong bốn năm qua.

Ivan Toney ra 'yêu sách' nếu đến Ả Rập Saudi - ảnh 3
Tiền đạo người Anh là mục tiêu theo đuổi của Manchester United nhiều tháng qua. Ảnh: Getty

Hợp đồng của Toney sẽ hết hạn sau 12 tháng nữa, và tiền đạo này đã thể hiện rõ tham vọng muốn chơi cho một câu lạc bộ hàng đầu trong tương lai. Những đội bóng như Arsenal, Chelsea và Manchester United đều được cho là quan tâm đến anh, nhưng mức giá 60 triệu bảng mà Brentford yêu cầu đã làm các đội bóng Premier League do dự.

Việc Toney đặt ra yêu cầu lương bổng cao như vậy có thể là một chiến lược để thúc đẩy các câu lạc bộ Premier League đưa ra đề nghị cụ thể. Tuy nhiên, nếu không có đề nghị nào từ các đội bóng Anh, việc chuyển đến Saudi Arabia có thể trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho Toney, cả về mặt tài chính lẫn cơ hội thi đấu trong một giải đấu đang phát triển mạnh mẽ trong làng túc cầu hiện tại.