CR7 và những biệt danh của Ronaldo, có cả liên quan tới Messi

MINH QUÂN

VHO - Siêu sao Cristiano Ronaldo nổi tiếng là cầu thủ có nhiều biệt danh bậc nhất trong thế giới bóng đá, và dưới đây là những giải thích về giải thích về hàng loạt các biệt danh.

CR7

Biệt danh CR7 là sự kết hợp đơn giản giữa chữ cái đầu của tên và họ của Ronaldo cùng với số mà anh yêu thích: Cristiano Ronaldo cộng với số 7.

Khi còn thi đấu ở Sporting Lisbon, Ronaldo đã mang số 28. Tuy nhiên, khi đến Man Utd, anh được trao chiếc áo số 7 nổi tiếng. HLV Alex Ferguson đã thuyết phục Ronaldo mặc số áo này, nối gót của những huyền thoại như David Beckham, George Best và Eric Cantona.

CR7 và những biệt danh của Ronaldo, có cả liên quan tới Messi - ảnh 1
Ronaldo thường lựa chọn số 7 trong sự nghiệp của mình. Ảnh: Getty

Sau đó, Ronaldo cũng đã nhận chiếc áo số 7 trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, đổi từ số 17 để mặc số áo mà trước đây thường được Luis Figo sử dụng. Kể từ đó, anh đã mặc số 7 ở mọi CLB mà anh gia nhập. Tuy nhiên, khi mới đến Real Madrid vào năm 2009, Ronaldo phải mặc áo số 9 vì huyền thoại của CLB, Raul, vẫn đang sử dụng số 7 của đội.

Sau đó, Ronaldo cũng đã nhận chiếc áo số 7 ở cấp độ quốc tế, đổi từ số 17 để mặc số áo mà trước đây thường được Luis Figo sử dụng. Kể từ đó, anh đã mặc số 7 ở mọi CLB mà anh gia nhập.

Cry Baby: Cậu bé hay khóc

Cry Baby có thể được hiểu là "Cậu bé hay khóc" nhằm ám chỉ sự yếu đuối của một người nào đó. Tưởng chừng đây là biệt danh mà Ronaldo phải nhận từ các anti-fan, nhưng thực ra là không phải vậy.

Trong một chia sẻ của Ricardo Santos, đồng đội thời niên thiếu của cầu thủ người Bồ Đào Nha, anh cho biết: "Khi không có bóng, cậu ấy khóc. Khi đồng đội tranh cãi, cậu ấy cũng khóc. Vì cậu ấy rất hiếu thắng, nên khi không thắng, cậu ấy dễ dàng khóc. Biệt danh 'Cry Baby' ra đời từ những phản ứng đó."

CR7 và những biệt danh của Ronaldo, có cả liên quan tới Messi - ảnh 2
Ronaldo rơi lệ tại Euro 2024. Ảnh: Getty

El Bicho: Quái vật

Như để tri ân những đóng góp của Ronaldo giành cho Real Madrid, hậu vệ Sergio Ramos đã đặt biệt danh "El Bicho" cho siêu sao người Bồ Đào Nha. 

Biệt danh này nhằm ca ngợi sự nguy hiểm và khả năng săn bàn đáng kinh ngạc của Ronaldo, đồng thời thể hiện sự sự tôn trọng và tình cảm của Ramos đối với đồng đội của mình.

Abelhinha: Chú ông nhỏ

Tại kỳ World Cup 2018 ở Nga, Ronaldo đạt tốc độ 35km/h trong trận hòa 3-3 với Tây Ban Nha, dù ngôi sao của Real Madrid thời đó đã bước sang tuổi 33.

Ricardo Santos, đồng đội cũ thời niên thiếu của Ronaldo, cho biết: "Ronaldo từng được gọi là Abelhinha ở Sporting Lisbon vì lúc đó cậu ấy nhỏ bé nhưng rất nhanh nhẹn."

El Comandante: Chỉ huy

Đây là biệt danh được lập ra để chế giễu Ronaldo. Cụ thể, cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã có bình luận nhắm vào cựu sao Man Utd, đồng thời ca ngợi đại kình địch Lionel Messi.

Sepp Blatter cho biết: "Lionel Messi giống như một đứa con mẫu mực mà bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng mơ ước. Cậu ấy rất tử tế và dễ mến.Ngược lại, Ronaldo lại khác hoàn toàn; cậu ấy thường thích chỉ huy và điều khiển các đồng đội trên sân."

CR7 và những biệt danh của Ronaldo, có cả liên quan tới Messi - ảnh 3
Ronaldo từng bị chủ tịch FIFA Sepp Blatter châm biếm. Ảnh: Getty