Sữa non giúp trẻ sau sinh tăng cường sức đề kháng
VHO - Nên cho trẻ bú sữa mẹ ngay sau khi sinh 4 tiếng và tiếp tục cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, kéo dài đến ít nhất 24 tháng. Đặc biệt, sữa non từ người mẹ có nhiều vi chất dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.
Diễn viên Nhã Phương và các chuyên gia y tế chia sẻ tại Toạ đàm
PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã nhấn mạnh như vậy về vai trò, lợi ích của sữa non tại cuộc toạ đàm “Để nuôi con không phải cuộc chiến” do nhãn hàng Mama sữa non Colos Multi phối hợp với Công ty Tư vấn chiến lược Pharmaco Agency tổ chức ngày 16.1 tại Hà Nội.
Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẳng định, sữa non có nhiều thành phần, nhiều vi chất dinh dưỡng nên tăng khả năng miễn dịch, giúp hấp thu sắt tốt hơn, đồng thời, tăng cường chất an thần giúp trẻ ngủ ngon. “Sữa non rất quý, tuy nhiên, sữa non ở người không kéo dài, chỉ có khoảng 2 ngày đầu sau sinh, vì thế, có thể dùng sữa non bò thay thế, vì cũng giàu chất miễn dịch,có tác dụng cải thiện suy dinh dưỡng và ốm vặt ở trẻ tương đương sữa non người”, PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm nói.
Đồng quan điểm, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, kinh nghiệm làm nhi khoa hơn 30 năm cho thấy những đứa trẻ sinh mổ thường hay ốm hơn những đứa trẻ sinh thường, vì không được bú sữa non sau khi sinh. Những bà mẹ cho có bú mẹ ngay sau khi sinh và bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu cũng như kéo dài 24 tháng thì trẻ sẽ có sức đề kháng tốt hơn. Thiếu dưỡng chất, vi chất làm ảnh hưởng đến sức đề kháng của trẻ, đến việc ăn ngon miệng, tiêu hoá và hấp thu của trẻ cũng như sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, trí não khi trưởng thành.
Bà Lê Phương Dung thông tin về chiến dịch truyền thông "Ÿêu con theo cách riêng của mẹ"
Buổi toạ đàm còn có sự góp mặt của diễn viên Nhã Phương - người sẽ đồng hành cùng Mama sữa non Colos Multi với nhiều hoạt động kết nối cộng đồng các mẹ bỉm sữa và chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con từ chính trải nghiệm bản thân. Nhận lời mời làm đại sứ thương hiệu tham gia chiến dịch “Yêu con theo cách của mẹ” của nhãn hàng Mama Sữa Non Colos Multi, Nhã Phương mong muốn chia sẻ bí quyết chăm con khoa học của những người phụ nữ Việt hiện đại, để cho con 1 nền tảng dinh dưỡng toàn diện, sức khỏe tốt để nuôi con không còn là cuộc chiến.
Nói về ý nghĩa chiến dịch, bà Lê Phương Dung, Tổng giám đốc công ty Pharmaco Agency cho biết: Chúng tôi xây dựng chiến dịch truyền thông "Yêu con theo cách riêng của mẹ" để xây dựng hình tượng người phụ nữ hiện đại luôn tự tin, làm chủ cuộc sống, biết chăm con khoa học, dạy con thành công bằng những phương pháp mới. Đó là lý do chúng tôi chọn Nhã Phương là đại sứ thương hiệu trong chiến dịch lần này để truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ Việt.
Là nhãn hàng tiên phong đưa sữa non về thị trường Việt Nam từ năm 2007 với nhiều dòng sản phẩm chuyên biệt, có vị thế trên thị trường. Nhân kỷ niệm sinh nhật 14 tuổi, thương hiệu Mama sữa non bổ sung thêm 4 nhãn hàng trong dòng sản phẩm thế hệ thứ 2 có tên Colos Multi, được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, có tác dụng rất tốt đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ cả thể chất và trí tuệ.
PV