Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM - “Hò dô” 2024 diễn ra trong 3 tháng

THÙY TRANG

VHO - Ngày 15.10, Sở VHTT TP.HCM đã họp công bố Liên hoan âm nhạc quốc tế TPHCM lần 4 - “Hò dô” 2024 (gọi tắt là HOZO 2024). Sự kiện diễn ra trong 3 tháng, từ tháng 10 đến hết tháng 12.2024.

Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM - “Hò dô” 2024 diễn ra trong 3 tháng - ảnh 1
Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy thông tin tại buổi họp báo

HOZO 2024 được tổ chức bởi Ban tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP.HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM cùng Công ty CP Beyond Communication phối hợp thực hiện.

HOZO 2024 hứa hẹn tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những sự kiện âm nhạc quốc tế lớn nhất và có tầm ảnh hưởng hàng đầu tại Việt Nam.

Năm nay, hành trình khởi động HOZO diễn ra trong 3 tháng với đêm thi Cảm hứng hò dô, diễn ra vào các ngày 25-26.10, ngày 24.11 và 3 đêm chính thức HOZO Super Fest được tổ chức vào các ngày 13-15.12, tại Trung tâm Quận 1.

Theo BTC, sự kiện điểm nhấn HOZO Super Fest vào các ngày 13-15.12 có sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ quốc tế, diễn ra tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi.

Ca sĩ Mỹ Tâm góp mặt tại HOZO Super Fest với vai trò nghệ sĩ biểu diễn chính, hứa hẹn mang đến cho khán giả những màn trình diễn đẳng cấp…

Kể từ năm 2019, HOZO khẳng định cam kết bảo vệ môi trường ngay từ khi ra mắt khán giả, thông qua việc triển khai đội ngũ tình nguyện viên thu gom rác chuyên nghiệp trong không gian sự kiện và truyền tải những thông điệp xanh xuyên suốt chương trình diễn ra.

Năm nay, HOZO phối hợp cùng Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM (HANE) phát động chiến dịch “Một triệu cây xanh vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”.

Bên cạnh việc truyền thông về chiến dịch, BTC sẽ triển khai loạt những hoạt động chia sẻ mã QR, kêu gọi những trái tim yêu nhạc cùng nhau quyên góp cây xanh dành cho Trường Sa.

Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy nhấn mạnh: “Chúng tôi kỳ vọng HOZO 2024 không chỉ là sự kiện âm nhạc, mà còn là tiếng nói mạnh mẽ trong việc nâng cao ý thức cộng đồng, truyền cảm hứng sống xanh.

Đây là sứ mệnh vì sự phát triển bền vững của đất nước mà chúng tôi hướng đến, nhằm tạo ra tác động tích cực không chỉ cho hiện tại, mà còn cho các thế hệ tương lai”.

Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM - “Hò dô” 2024 diễn ra trong 3 tháng - ảnh 2
Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM “Hò dô” là sự kiện âm nhạc được đầu tư quy mô, được khán giả mong chờ nhất vào dịp cuối năm. Ảnh minh họa HOZO 2023

Liên hoan âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 - “Hò dô” 2023 đã thu hút hơn 500.000 khán giả tham gia tương tác toàn chiến dịch, cùng hơn 20 triệu lượt tiếp cận trên đa nền tảng trực tuyến.

Sau 3 lần tổ chức, HOZO đã nhận được các giải thưởng như: Chuỗi chương trình của năm tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 của Báo Thể thao & Văn hóa - trao tặng năm 2020; Xác lập kỷ lục “Chương trình nghệ thuật cộng đồng đa dạng về thể loại âm nhạc, kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và đương đại có quy mô lớn nhất Việt Nam”.

HOZO được công nhận là chương trình liveshow ca múa nhạc bật nhất năm 2022 do Bộ VHTTDL trao tặng. Đồng thời, chương trình đạt giải thưởng Chiến dịch quan hệ công chúng và truyền thông xuất sắc có sử dụng yếu tố công nghệ và Chiến dịch quan hệ công chúng và truyền thông xuất sắc về quảng bá điểm đến của mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam trao tặng vào năm 2022.