Cần Thơ:

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

BÌNH THỦY

VHO - Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại TP Cần Thơ lần thứ 2 năm 2024 vừa diễn ra trong hai ngày 5-6.10 với nhiều hoạt động. Sự kiện do UBND TP Cần Thơ phối hợp Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM tổ chức.

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc - ảnh 1
Các đại biễu thực hiện nghi thức khai mạc

Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc nhằm hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 32 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22.12.1992-22.12.2024), góp phần thiết thực đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục đi vào chiều sâu.  

Bên cạnh đó, tăng cường giao lưu, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, củng cố nền tảng hữu nghị giữa Nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ thông qua quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc của nền văn hóa, ẩm thực, ngôn ngữ Việt Nam và Hàn Quốc; tạo cơ hội cho doanh nghiệp hai bên hợp tác, mở rộng giao thương.

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc - ảnh 2
Chương trình nghệ thuật giao lưu của các nghệ sĩ Hàn Quốc

Sự kiện bao gồm các hoạt động của 50 gian hàng giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực, giáo dục và thương mại Việt - Hàn. Bên cạnh đó là các hoạt động như: Chung kết cuộc thi K-Dance Klech 2024, tổng kết hoạt động K-Pop Academy, các hoạt động nhảy ngẫu hứng K-Pop, hướng dẫn làm các món ăn truyền thống, các trò chơi dân gian của hai nước.

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc - ảnh 3
Tiết mục của các nghệ sĩ Việt Nam

Điểm nhấn của sự kiện là hai đêm giao lưu nghệ thuật với sự tham gia của nhóm nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc: Đoàn Nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc Uhee, Đội tuyển quốc gia Taekwondo thuộc Hiệp hội Taekwondo Hàn Quốc, ca sĩ Tăng Duy Tân, nhóm Unwreckable… cùng với sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Thực Hiện – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tin tưởng Ngày Văn hoá không chỉ mang lại những trải nghiệm sinh động cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, mà còn mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới.

Trên nền tảng quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia, quan hệ hợp tác giữa TP Cần Thơ và các đối tác Hàn Quốc cũng ngày càng phát triển, thực chất.

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc - ảnh 4
Các đại biểu tham quan gian hàng trong khuôn khổ sự kiện

Hàn Quốc hiện xếp thứ 3 trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trên địa bàn TP Cần Thơ với 10 dự án đầu tư trực tiếp - tổng vốn đầu tư đăng ký gần 260 triệu USD.

Đối với lĩnh vực ODA, dự án Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc có tổng mức đầu tư 21,13 triệu USD, khánh thành năm 2015 là một biểu tượng của tinh thần hợp tác, tuơng trợ của Hàn Quốc và Việt Nam.

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc - ảnh 5
Gian hàng ẩm thực Việt Nam - các loại bánh dân gian Nam Bộ

Ông Shin Choong IL - Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM chia sẻ: “Hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam không chỉ trên các lĩnh vực kinh tế, ngoại giao, văn hóa.

Với vai trò là cầu nối giữa Hàn Quốc và ASEAN, Việt Nam trên cương vị làm điều phối viên Đối thoại giữa Hàn Quốc - ASEAN, tôi tin rằng trong tương lai mối quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ được củng cố hiệu quả hơn trên các diễn đàn đa phương”.

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ để mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc - Việt Nam và TP Cần Thơ, đặc biệt là tạo điều kiện cho các bạn trẻ du học sinh - thế hệ tương lai của hai nước có thể giao lưu nhiều hơn; hỗ trợ kết nối hợp tác giữa các cơ quan giáo dục và doanh nghiệp, góp phần đào tạo nguồn nhân lực ưu tú của Việt Nam đạt hiệu quả hơn.

Sôi nổi các hoạt động tại Ngày Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc - ảnh 6
Sự kiện góp phần thiết thực đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục đi vào chiều sâu

“Thông qua sự kiên lần này, tôi cũng muốn chia sẻ sự đồng cảm trước những khó khăn đối với đồng bào Việt Nam chịu thiệt hại từ thiên tai vừa qua. Chính phủ Hàn Quốc mong nhân dân Việt Nam nỗ lực cố gắng để sớm khắc phục những khó khăn và trở lại cuộc sống bình yên trước đây”, ông Shin Choong IL bày tỏ.