Tuyển quần vợt Việt Nam tạm hoà Nam Phi tại vòng play-off nhóm II Davis Cup

VHO - Đội tuyển quần vợt nam Việt Nam đã bước vào tranh tài tại Giải quần vợt vô địch đồng đội nam Davis Cup play-offs thăng hạng nhóm II thế giới 2024 gặp đội tuyển Nam Phi. Sau 2 trận đánh đơn trong ngày 2.2, các tay vợt chủ nhà đang bất bại với đối thủ.

Trước khi diễn ra các trận đấu, Lễ khai mạc Giải quần vợt vô địch đồng đội nam Davis Cup play-offs thăng hạng nhóm II thế giới 2024 giữa hai đội tuyển Davis Cup Việt Nam và đội tuyển Nam Phi đã diễn ra tại Hội trường Hanaka Paris Oean Park (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Tuyển quần vợt Việt Nam tạm hoà Nam Phi tại vòng play-off nhóm II Davis Cup - Anh 1

Quang cảnh Lễ khai mạc

Giải đấu nhận dược sự quan tâm, chú ý của Lãnh đạo các ban, ngành địa phương cùng hơn 500 em học sinh các trường Tiểu học và THCS cũng như người hâm mộ tại thành phố Từ Sơn đến tham dự và cỗ vũ.

Tuyển quần vợt Việt Nam tạm hoà Nam Phi tại vòng play-off nhóm II Davis Cup - Anh 2

Đội tuyển Davis Cup Việt Nam

Trận đấu giữa đội tuyển Davis Cup Việt Nam (hạng 70 thế giới) và đội tuyển Davis Cup Nam phi (hạng 58 thế giới) tranh tài với thể thức của trận play-off thăng hạng nhóm II thế giới 2024 diễn ra trong 5 trận, bao gồm 4 trận đánh đơn và 1 trận đánh đôi (đội nào chạm 3 trước sẽ giành chiến thắng chung cuộc nhưng sẽ thi đấu toàn bộ cả 5 trận). Đội thua trong trận đấu này sẽ xuống chơi tại nhóm III dự kiến diễn ra vào tháng 7, 8.2024. Đội thắng trong trận play-off sẽ thi đấu tại nhóm II thế giới và đối đầu với đội thua cuộc ở vòng play-off nhóm I thế giới diễn ra vào tháng 9.2024.

Tuyển quần vợt Việt Nam tạm hoà Nam Phi tại vòng play-off nhóm II Davis Cup - Anh 3

Lý Hoàng Nam mở điểm cho chủ nhà

Trong trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam với Nam Phi, tay vợt Lý Hoàng Nam (hạng 554 ATP) dễ dàng giành chiến thắng 2-0 (6-3, 6-4) trước Philip Henning (hạng 748 ATP). Đây là trận đấu mà Hoàng Nam đã cho thấy bản lĩnh của tay vợt từng xếp hạng trong top 300 ATP khi thi đấu áp đảo đối thủ. Với lối chơi tốc độ, sử dụng nhiều cú đánh mạnh, Hoàng Nam đã không có Philip Henning phát huy lối chơi của mình với điểm mạnh là những cú giao bóng uy lực.

Dù vậy tại trận đấu thứ hai, tay vợt số 2 Việt Nam - Trịnh Linh Giang đã không làm được điều tương tự như Hoàng Nam. Trong set 1, Trịnh Linh Giang giành chiến thắng 6-4, đến set 2 anh thua lại 3-6. Ở set quyết định, khi đang thất bại với tỷ số 0-4, Trịnh Linh Giang xin tạm dừng trận đấu vì lý do sức khoẻ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Kris Van Wyk.

Tuyển quần vợt Việt Nam tạm hoà Nam Phi tại vòng play-off nhóm II Davis Cup - Anh 4

Tay vợt Trịnh Linh Giang

Với kết quả này, tỷ số của cặp đấu giữa đội tuyển quần vợt nam Việt Nam và Nam Phi sau ngày thi đấu đầu tiên hiện là 1-1. Vào chiều nay 3.2, hai đội sẽ thi đấu 3 trận còn lại, trong đó có 1 trận đôi và 2 trận đơn. Theo đăng ký lực lượng của 2 bên, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Văn Phương sẽ thi đấu trận đôi với Philip Henning/ Christiaan Worst. Ở trận đánh đơn thứ ba, Lý Hoàng Nam sẽ thi đấu với Kris Van Wyk, trong khi Trịnh Linh Giang sẽ đánh trận cuối với Philip Henning.

Tin, ảnh: ĐÀO HOA

Ý kiến bạn đọc