Nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam 3.9

THÙY TRANG

VHO - Chiều 31.8, tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM đã diễn ra chương trình “Bài ca kết đoàn” do Hội Âm nhạc TP.HCM phối hợp Nhà trường tổ chức.

Nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam 3.9 - ảnh 1
Tiết mục trong chương trình “Bài ca kết đoàn”

Chương trình nhằm Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945-19.8.2024) và Quốc khánh 2.9.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động 16 sự kiện của Ngày hội Âm nhạc TP.HCM lần thứ I” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam 3.9.

“Bài ca kết đoàn” quy tụ nhiều nghệ sĩ, giảng viên và sinh viên của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM.

Các nghệ sĩ, diễn viên đã biểu diễn các tiết mục ca ngợi tinh thần yêu nước, tình yêu quê hương, ca ngợi về thành phố mang tên Bác, tình yêu thương con người, chung sức chung lòng xây dựng và phát triển thành phố hôm nay.

Chương trình đã mang đến những giai điệu âm nhạc sâu lắng, nhiều ý nghĩa, góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa, nghệ thuật của dân tộc trong dịp lễ trọng đại của đất nước.

Nhiều chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam 3.9 - ảnh 2
Biểu diễn nghệ thuật Nhạc kèn Thiếu nhi sáng ngày 31.8

Trước đó, sáng 31.8, tại Nhà thiếu nhi TP.HCM đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật Nhạc kèn Thiếu nhi. Hoạt động do Hội Âm nhạc TP phối hợp cùng Nhà thiếu nhi TP.HCM tổ chức.

Các tiết mục biểu diễn được đầu tư chỉn chu, đa dạng, từ những bản nhạc kèn vui tươi, sôi động cho đến những giai điệu trầm lắng, sâu sắc, mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

"Nhạc kèn thiếu nhi nghệ thuật" không chỉ là cơ hội để các em thiếu nhi thể hiện tài năng, mà còn là dịp để khán giả thưởng thức những tác phẩm âm nhạc đặc sắc, góp phần tôn vinh và phát triển âm nhạc nước nhà.