Chuyện một gia đình Hàn Quốc ở “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”

P.V

VHO - Từ ngày chuyển về Vinhomes Ocean Park 2 (Ocean City), cuộc sống của gia đình James Kang như sang một trang mới. Anh gọi chốn an cư phía Đông Hà Nội là “ngôi nhà trong mơ”, bởi tại đây, gia đình đến từ xứ kim chi được tận hưởng cuộc sống mà mọi người luôn khao khát.

Tận hưởng chất sống riêng ngập tràn trải nghiệm mới mẻ

James Kang - một doanh nhân người Hàn Quốc, mới đưa cả gia đình chuyển về phân khu Đảo Dừa (Vinhomes Ocean Park 2) sinh sống. James cho biết, điều khiến anh quyết định “Đông tiến” để an cư lạc nghiệp là do đã quá mệt mỏi với sự đông đúc, ngột ngạt của khu vực trung tâm. May mắn khi công ty anh làm việc cũng chuyển địa điểm về K-Town (Grand World) để phát triển kinh doanh, đường đi làm của anh giờ đây hoàn toàn thoát cảnh tắc đường, khói bụi.

Chuyện một gia đình Hàn Quốc ở “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”  - ảnh 1

Anh James Kang tham gia “Trại hè Hàn Quốc Summer K-Day, tháng 5.2024

James Kang gọi chốn an cư mới là “ngôi nhà trong mơ”, bởi tại đây, gia đình anh được tận hưởng cuộc sống mà mọi người luôn khao khát. 

Với hạ tầng giao thông hiện đại nhờ hàng loạt cây cầu, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái, QL5A, đường vành đai 3.5, đường vành đai 4… việc di chuyển từ Vinhomes Ocean Park 2 đến trung tâm Thủ đô chỉ còn 30 phút, hay đến các tỉnh lân cận không còn quá xa xôi. 

Chuyện một gia đình Hàn Quốc ở “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”  - ảnh 2

James bật mí từ hồi chuyển về biệt thự Đảo Dừa, trong điện thoại anh luôn ngập tràn hình ảnh bầu trời trong xanh (Ảnh: NVCC)

Song ngày cuối tuần, ở chốn sống mới, gia đình James đã không còn muốn dịch chuyển. Anh cùng vợ đi bơi, tổ chức tiệc BBQ và khám phá các tiểu khu The Venice, K-Town hay Little Hong Kong… đầy sôi động với vô vàn trải nghiệm mới mẻ. James hào hứng khoe, nhờ sở hữu căn biệt thự cạnh hồ bơi nên anh đã giảm được 14,5kg chỉ trong 3 tháng. 

Chuyện một gia đình Hàn Quốc ở “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”  - ảnh 3

Từ khi chuyển về biệt thự Đảo Dừa (Vinhomes Ocean Park 2), James Kang đến hồ bơi mỗi ngày để cải thiện sức khoẻ (Ảnh: NVCC)

Đặc biệt, cả gia đình anh James Kang còn rất hào hứng khi nhắc đến The Venice và Little Hong Kong tại Ocean City. Bên cạnh K-Town với đa dạng trải nghiệm đậm chất Hàn quê hương anh, thì các tuyến phố mang văn hoá đặc trưng trải dài từ Âu đến Á cũng giúp cộng đồng người nước ngoài như gia đình anh có cơ hội chu du khắp thế giới ngay tại chính nơi ở của mình.

“Thật thú vị khi được tận hưởng không gian ngoài trời tại The Venice, ngắm nhìn bầu trời về đêm và quan sát những chiếc thuyền di chuyển trên dòng sông. Ngoài ra, cuộc sống về đêm ở Little Hong Kong giúp tôi có cảm giác như đang ở Lan Kwai Fong (Lan Quế Phường) của Hong Kong thực sự. Một phố đêm vô cùng sôi động”. Anh James hào hứng nói.

Chốn sống vượt mong đợi của cộng đồng người Hàn Quốc

Những người bạn Hàn Quốc và Việt Nam khi đến thăm gia đình anh James Kang tại Đảo Dừa đều bày tỏ sự ngưỡng mộ. James cũng chẳng bao giờ giấu đi niềm tự hào về chốn sống của mình và mong muốn có thêm nhiều đồng hương chuyển cư về đây, tạo nên một “thị trấn Hàn Quốc” giữa đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh. 

Chuyện một gia đình Hàn Quốc ở “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”  - ảnh 4
Chuyện một gia đình Hàn Quốc ở “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”  - ảnh 5

Cộng đồng hạnh phúc là điều James Kang dễ dàng nhận thấy tại Vinhomes Ocean Park 2 (Ảnh: NVCC)

Cũng theo James, cộng đồng Hàn Quốc luôn đề cao giá trị hưởng thụ. Họ mong muốn sống trong môi trường hiện đại và đảm bảo mỹ quan. Với lợi thế của một đại đô thị đẳng cấp quốc tế được quy hoạch đồng bộ, môi trường sống trong lành, hạ tầng hiện đại và sở hữu những tổ hợp thương mại - dịch vụ - giải trí - giáo dục sầm uất… Ocean City nói chung và Vinhomes Ocean Park 2 nói riêng đáp ứng đủ đầy nhu cầu sống của người Hàn Quốc.

“Tại Vinhomes Ocean Park 2, hệ thống tiện ích nội khu như công viên, sân thể thao, quảng trường,…. đều nằm rải rác ở các phân khu giúp cư dân có thể đi bộ, đạp xe để tiếp cận đến các tiện ích này trong vài phút. Tôi thích cuộc sống tại đây vì dường như có mọi thứ tôi cần và tôi tin những người đồng hương của mình cũng vậy”, James chia sẻ thêm.

Chuyện một gia đình Hàn Quốc ở “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”  - ảnh 6

James Kang (thứ 4 từ phải sang) cùng các đồng nghiệp trong ngày khai trương văn phòng tại Vinhomes Ocean Park 2 (Ảnh: NVCC)

Cũng theo anh James, cộng đồng người Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc thường đem theo gia đình. Bởi vậy, trong tiện ích sống, người Hàn luôi đòi hỏi có môi trường giáo dục và y tế hiện đại. 

Hơn cả mong muốn của người Hàn, tại Vinhomes Ocean Park 2 không chỉ có “Trung tâm Hàn Quốc mới” K-Town, dự kiến trong tương lai gần còn có thêm Trường liên cấp quốc tế Hàn Quốc (Korean Global School- KGS), Trung tâm Y tế Vinmec Hàn Quốc do bác sĩ người Hàn trực tiếp khám, chữa bệnh. 

Đặc biệt, Vinhomes Ocean Park 2, 3 vừa chính thức được cấp phép bán cho người nước ngoài, cùng với việc Luật Đất đai, Luật Nhà ở mới có hiệu lực từ ngày 1/8 tới, sẽ mở rộng cơ hội cho cộng đồng quốc tế, trong đó có người Hàn Quốc, sở hữu nhà tại Việt Nam. 

Sống hạnh phúc giữa những người đồng hương ngay tại khu đô thị đẳng cấp thế giới với James Kang đó là một đặc quyền và cũng là một may mắn. Bởi cơ hội để gia nhập Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam phía Đông Hà Nội không nhiều, khi những phố Hàn cũ như Mễ Trì, Trung Hoà - Nhân Chính đang dần quá tải. Và cũng không có nhiều những dự án đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cộng đồng quốc tế như Ocean City - nơi nói như anh James Kang, hội tụ đủ ba chữ H: Healthy (Sức khỏe), Happy (Hạnh phúc) và Harmony (Hoà hợp).

 

Người nước ngoài mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 2 giai đoạn này sẽ được hưởng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn: 

- Khách hàng về ở sớm (chậm nhất trong vòng 30 ngày kể từ khi chủ đầu tư hoàn thiện bàn giao nhà, hoặc trong vòng 150 ngày kể từ ngày nhận bàn giao thô) sẽ được chiết khấu 3% giá bán, miễn phí 12 tháng phí dịch vụ quản lý. 

- Các quà tặng giá trị khác, như: thẻ Taxi Xanh SM VIP trị giá 50 triệu đồng, thẻ bơi/vui chơi tại công viên VinWonders Wave Park/VinWonders Water Park trong vòng 24 tháng, thẻ hội viên Vinpearl Golf nội địa trong 3 năm. 

- Khách hàng là người nước ngoài cũng được hưởng các ưu đãi tương tự như khách hàng Việt Nam, bao gồm: gói miễn phí sạc xe điện trong 2 năm (khách hàng về ở trước 31.12.2024), chiết khấu 8 - 18% tùy vào hình thức thanh toán theo tiến độ hay thanh toán sớm, đồng thời hưởng thêm chiết khấu 11%/năm trên số tiền và thời gian thanh toán sớm.