“Xuân từ triệu tấm lòng vàng” 2024: Chăm lo 2.000 HSSV khó khăn dịp Tết

VHO - Chiều 31.1, chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” – Xuân Giáp Thìn 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Thanh niên, TP.HCM với sự tham gia của 2.000 HSSV.

“Xuân từ triệu tấm lòng vàng” 2024: Chăm lo 2.000 HSSV khó khăn dịp Tết - Anh 1

Sinh viên nhận quà từ chương trình

Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ HSSV TP.HCM tổ chức, nhằm chăm lo sinh viên khó khăn đón tết xa nhà và học sinh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đây là hoạt động thường niên của Trung tâm, nhằm mang đến cho HSSV không khí Tết ấm áp, thân tình với sự sẻ chia của Thành Đoàn - Hội Sinh viên Thành phố, sự hỗ trợ, đồng hành của các cá nhân, doanh nghiệp. 

Trong chương trình, 2.000 HSSV tham gia được nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu văn nghệ với các nghệ sĩ, tham gia các trò chơi dân gian đặc trưng trong dịp Tết và nhận quà Tết trị giá 1 triệu đồng/phần. 

Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ HSSV TP.HCM Lê Nguyễn Nam chia sẻ: “Năm nay, suy thoái kinh tế sau đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống xã hội, đặc biệt là với các sinh viên khó khăn và học sinh bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Chương trình mong muốn mang chút hơi ấm mùa xuân của sự sẻ chia, tình thân ái từ tổ chức Đoàn – Hội, các đơn vị doanh nghiệp và toàn xã hội, những người luôn quan tâm, góp phần vun trồng và chăm lo thế hệ tương lai của đất nước”. 

“Xuân từ triệu tấm lòng vàng” 2024: Chăm lo 2.000 HSSV khó khăn dịp Tết - Anh 2

“Xuân từ triệu tấm lòng vàng” là hoạt động thường niên nhằm chăm lo sinh viên khó khăn đón tết xa nhà và học sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Chương trình “Họp mặt sinh viên đón tết xa nhà” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 và duy trì thường niên. Từ năm 2022, chương trình đổi tên thành “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” và thêm đối tượng chăm lo là học sinh. Thông qua chương trình, đến nay, Trung tâm đã hỗ trợ cho 30.000 lượt HSSV.

Trong dịp Tết Nguyên đán, ngoài chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng”, Trung tâm còn tổ chức các chương trình như: Việc làm Tết, chương trình “Chuyến xe mùa xuân”, chương trình “Chuyến tàu mùa xuân”. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc