Nhiều người ở Hội An ngộ độc, nhập viện sau khi ăn bánh mì

VHO - Sau khi tiếp nhận thông tin hàng loạt người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì, cơ quan chức năng đã lấy mẫu bánh mì, tiến hành kiểm tra.

Nhiều người ở Hội An ngộ độc, nhập viện sau khi ăn bánh mì - Anh 1

Nhiều người ở Hội An ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Lãnh đạo UBND TP Hội An xác nhận trên địa bàn thành phố vừa có nhiều người bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì. Từ ngày 12.9 đến nay, đã có 31 người sau khi ăn bánh mì  ở cùng một cửa tiệm bánh mì nổi tiếng nằm trên đường Phan Châu Trinh, TP Hội An đã đến các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố để kiểm tra sức khỏe; trong số này ghi nhận nhiều trường hợp có triệu chứng sốt, nôn mửa, một số phải nhập viện truyền nước.
Theo ông Nguyễn Văn Lanh,  Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, hôm nay, ngày 13.9, thành phố đã đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp, hỗ trợ kiểm tra các mẫu bánh mì. Trong thời gian chờ kết quả kiểm tra chuyên môn chính thức, cơ quan chức năng đã đề nghị cửa tiệm bánh mì này tạm dừng buôn bán từ sáng nay, ngày 13.9 
Theo báo cáo kết quả sơ bộ ban đầu, vào khoảng lúc 14 giờ 30 phút ngày 12.9, Trung tâm Y tế TP Hội An nhận được thông tin về việc một gia đình có 5 người ăn bánh mì tại một cửa tiệm ở Hội An bị ngộ độc và đang điều trị tại bệnh viện . Ngay sau đó, Trung tâm Y tế đã thành lập đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm để nắm thông tin ban đầu, đồng thời tích cực khẩn trương điều tra, xử lý, báo cáo vụ ngộ độc theo đúng quy định.
Qua khai thác thông tin, bước đầu ghi nhận không những có 05 người trên bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì mà còn có nhiều người khác nữa và đang nằm điều trị tại một số Bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng. 
Tính đến 18 giờ ngày 12.9, ghi nhận tổng số người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì tại cửa tiệm nói trên là 31 người, trong đó 5 người điều trị ngoại trú, còn lại đang nằm điều trị tại các bệnh viện nói trên.

Nhiều người ở Hội An ngộ độc, nhập viện sau khi ăn bánh mì - Anh 2

Phòng khám Đa khoa Khang Cường- nơi tiếp nhận điều trị 7 trường hợp nghi ngộ độc do ăn bánh mì

Tối ngày 12.9, đại diện Phòng khám Đa khoa Khang Cường, TP Hội An cho biết, từ tối qua ngày 11. 9 đến sáng ngày 12.9,  phòng khám tiếp nhận điều trị cho 7 trường hợp nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì, trong đó có 5 người trong một gia đình.
Theo đó, cả 7 trường hợp được đưa tới điều trị đều xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, đau bụng, sốt. Đến thời điểm hiện tại, 3 trường hợp đã hồi phục sức khỏe và được làm thủ tục để về nhà, tiếp tục theo dõi. Được biết, theo lời các bệnh nhân, trước khi bộc lộ những triệu chứng của ngộ độc thực phẩm, cả 7 người này đã ăn bánh mì tại một tiệm bánh mì nói trên. 
Trước đó, trên mạng xã hội facebook của anh N.D.H. (32 tuổi), ở TP Hội An đăng thông tin với nội dung nhà anh có 5 người ăn bánh mì tại 1 tiệm nổi tiếng ở Hội An. Trong đó, 4 người nhập viện và người còn lại đau bụng. Anh H. đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm tại đây.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc