Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 mang chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”

VHO- Đường hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (đường hoa Nguyễn Huệ) có chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” sẽ phục vụ nhu cầu du Xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19h ngày 7.2.2024 đến 21h ngày 14.2.2024. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) chủ trì tổ chức với sự phối hợp của các Sở, ban, ngành cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp TP.HCM.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 mang chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy” - Anh 1

Ông Trương Đức Hùng, Tổng Giám đốc Saigontourist Group, kiêm Trưởng ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 cho biết, năm 2023 vừa qua, dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn tiếp tục đồng hành cùng đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024. Điều đó cho thấy sức hút lớn, tầm quan trọng của công trình văn hóa này. Saigontourist Group đã và đang nỗ lực hết sức mình để kiến tạo nên không gian du Xuân, trải nghiệm Tết độc đáo dành cho người dân thành phố và du khách trong, ngoài nước. Đường hoa năm nay được thực hiện hoành tráng, quy mô, với bố cục 3 phân đoạn gồm: Nguồn cội quê hương, Băng sông vượt biển Vươn mình hội nhập. Ngôn ngữ chủ đạo được thể hiện xuyên suốt Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 là yếu tố truyền thống văn hóa, tín ngưỡng lâu đời của người Việt hòa điệu cùng bản sắc văn hóa vùng đất phương Nam.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024 tạo ấn tượng mạnh với sự xuất hiện của đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục có tên gọi Lưỡng Long triều liên (đôi rồng chầu sen). Mỗi linh vật rồng có 5 đoạn thân uốn lượn dọc hai bên đường hoa, dài hơn 100m, kích thước vòng đầu hơn 2m, lập kỷ lục về kích thước con giáp từng xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ. Linh vật rồng trên đường hoa là sự kết hợp các đặc điểm rồng của thời Lý, Trần và thời Nguyễn, được trau chuốt với ba màu sắc chủ đạo là vàng đất, xanh lam và cam đỏ bã trầu. Miệng rồng ngậm ngọc đường kính 50cm được mô phỏng bằng mica đục, bên trong gắn đèn. Thân hai rồng đan chéo vào nhau tạo mái trần trang trí đẹp mắt và thông thoáng cho phân đoạn 1. Linh vật rồng được tạo hình với hơn 90% chất liệu là mây tre và mành quạt nan.

Thời gian thi công đường hoa diễn ra từ 7h ngày 21.1.2024 đến 12h ngày 7.2.2024. Phía trước đại cảnh cổng kết đường hoa có trung cảnh Lễ hội mùa xuân và Mây thủy tinh được bố trí nối tiếp nhau. Đoạn chuyển tiếp giữa phân đoạn 1 và 2 là gian hàng trưng bày, cắm hoa nghệ thuật của Lãnh sự quán các nước tại TP.HCM.

P.V

Ý kiến bạn đọc