Vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025

HOÀNG HẢI

VHO - Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 - Vạn Xuân Awards đã diễn ra tối ngày 19.12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM với chủ đề “Tự hào Việt Nam - Vì một Việt Nam không giới hạn”.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ dự và trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thành công Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025.

Đây là giải thưởng quốc gia thường niên do Bộ VHTTDL, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi xướng và chỉ đạo, phối hợp cùng UBND TP.HCM tổ chức. Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ VHTTDL), Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM và Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA thực hiện.

Vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ trao tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các tập thể và cá nhân

Giải thưởng nằm trong Đề án “Xây dựng và quảng bá Thương hiệu Quốc gia: Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020-2030, góp phần triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2486/QĐ-TTg ngày 14.11.2025. 

Phát biểu tại Lễ vinh danh, Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng Trưởng Ban tổ chức (BTC) Vạn Xuân Awards 2025 cho biết, được phát động từ tháng 7.2025 với chuỗi hoạt động chuyên môn và trải nghiệm sáng tạo.

Vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 - ảnh 2
Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Đồng Trưởng Ban tổ chức Vạn Xuân Awards 2025 phát biểu tại Lễ trao giải

Tiêu biểu như Diễn đàn quốc tế “A.I trong quảng cáo sáng tạo - Từ dữ liệu đến cảm xúc”, Diễn đàn Hướng nghiệp “Văn hóa và công nghệ trong quảng cáo sáng tạo” cùng Ngày hội Hướng nghiệp ngành Quảng cáo sáng tạo Việt Nam… Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 đã từng bước khẳng định vị thế của một giải thưởng quốc gia uy tín.

Vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 - ảnh 3
Các tác phẩm được vinh danh ở hạng mục Vạn Xuân Classic

Không chỉ tôn vinh tinh thần cống hiến của các cá nhân, đơn vị và cộng đồng sáng tạo, giải thưởng còn góp phần xây dựng môi trường sáng tạo lành mạnh, khuyến khích đổi mới, đề cao trách nhiệm xã hội. Qua đó định vị bản sắc và nâng cao vị thế bền vững của ngành quảng cáo Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, ông Sơn nhấn mạnh.

Đặc biệt năm nay, Vạn Xuân Awards đánh dấu bước tăng trưởng rõ nét cả về quy mô lẫn chất lượng với sự quy tụ của hơn 1.500 tác phẩm, gần 400 thương hiệu cùng hơn 200 chuyên gia sáng tạo đồng hành, khẳng định sức hút ngày càng lớn trong cộng đồng quảng cáo sáng tạo.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 gồm 34 hạng mục, thuộc các nhóm giải thưởng trọng tâm, vinh danh 63 ý tưởng sáng tạo, phản ánh chiều sâu chuyên môn cũng như vai trò ngày càng rõ nét của quảng cáo trong phát triển công nghiệp văn hóa và kinh tế sáng tạo. 

Vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 - ảnh 5
Các cá nhân nhận Giải thưởng hạng mục Thương hiệu và Lãnh đạo truyền cảm hứng

Các ý tưởng sáng tạo được vinh danh đã phác họa diện mạo sinh động của ngành Quảng cáo Việt Nam, nổi bật ở khả năng kết nối cảm xúc với công chúng, tư duy chiến lược rõ ràng và sự nhạy bén trước các xu hướng toàn cầu, ông Sơn cho biết thêm.

Trong đó, Grand Prix là hạng mục danh giá nhất của Vạn Xuân Awards, ghi dấu những ý tưởng sáng tạo xuất sắc với giá trị thẩm mỹ cao, hiệu quả truyền thông rõ nét và tác động xã hội tích cực, thể hiện tinh thần tiên phong của quảng cáo sáng tạo Việt Nam trong thời kỳ mới.

Hạng mục Vạn Xuân Star tôn vinh các tài năng trẻ tiêu biểu, đại diện cho tư duy sáng tạo đột phá, năng lực dẫn dắt thế hệ mới và tình yêu dành cho bản sắc văn hóa Việt Nam.

Điểm mới của hệ thống giải thưởng năm nay là hạng mục Thương hiệu và Lãnh đạo truyền cảm hứng, nhằm vinh danh những cá nhân có đóng góp lâu dài, bền bỉ trong xây dựng thương hiệu và nâng cao chuẩn mực của ngành Quảng cáo Việt Nam.

Vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 - ảnh 6
Các cá nhân được vinh danh hạng mục Nhà soạn nhạc quảng cáo của năm

Hạng mục Đại sứ Quảng cáo tôn vinh các gương mặt có sức ảnh hưởng tích cực, góp phần lan tỏa hình ảnh quảng cáo Việt Nam sáng tạo, văn minh và giàu bản sắc đến công chúng.

Bên cạnh đó, giải thưởng còn ghi nhận nhiều ý tưởng sáng tạo tiêu biểu trong lĩnh vực truyền thông - tiếp thị gắn với trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững đến từ các thương hiệu lớn như: Tập đoàn Hoa Sen, Vietnam Airlines, VinFast, AirAsia, Vinamilk, FPT, Biti’s Hunter, Google, Nanoco…

Lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam cũng mang đến cho công chúng và du khách một đêm nghệ thuật thăng hoa, sống động và giàu cảm xúc với sự tham gia biểu diễn của nhiều “sao” Việt.