Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế đón hơn 101.000 lượt khách

S.THÙY

VHO - Ngày 13.6, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong thời gian diễn ra Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 (từ 7.6 đến 12.6), ngành du lịch tỉnh này đã đón hơn 101.000 lượt khách trong nước và quốc tế, doanh thu từ du lịch ước đạt 159 tỉ đồng. Trong đó, khách lưu trú đạt khoảng 49.000 lượt; công suất phòng các cơ sở lưu trú bình quân đạt 70%; riêng các ngày 7, 8 và 11, 12.6, nhiều khách sạn ở trung tâm TP Huế đạt công suất từ 80 - 90%.

 Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế đón hơn 101.000 lượt khách - ảnh 1
Chương trình nghệ thuật “Về Huế Festival” khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, trong dịp Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế cũng có thêm Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng xen kẽ, góp phần tạo hiệu ứng tốt trong liên kết du lịch của hai địa phương Huế - Đà Nẵng. Qua đó, thu hút đông du khách đến miền Trung khám phá, trải nghiệm chuỗi sản phẩm du lịch lễ hội đa dạng từ Huế vào Đà Nẵng và ngược lại. Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” đã có sự tham gia biểu diễn của hơn 30 đơn vị nghệ thuật đến từ các vùng miền của Việt Nam và 7 quốc gia trên thế giới. Hàng chục lễ hội, chương trình nghệ thuật đặc sắc, sôi động đã mang đến cho khán giả Cố đô Huế và du khách đến Huế những trải nghiệm thú vị, ấn tượng.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: Chính sự hội tụ của các nền văn hóa tại Tuần lễ Festival quốc tế Huế 2024 với những nét riêng biệt của mỗi quốc gia đặt trong mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển, đã đem lại cho Cố đô Huế sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về Huế Festival” tại không gian sân khấu trước điện Kiến Trung (khu di sản Hoàng cung Huế) là đêm giã bạn ấm áp, khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024. Đồng thời, tiếp tục mở ra những chuỗi sự kiện trong Festival mùa thu, Festival mùa đông theo định hướng Festival Huế bốn mùa mà tỉnh Thừa Thiên Huế đang xây dựng.