Trở lại đường đua

VHO - CLB Công an Hà Nội đã giành chiến thắng quan trọng trên sân Vinh trước chủ nhà SLNA tại vòng 10 V.League 1 2023/2024. Đây cũng là chiến thắng thứ hai liên tiếp của đội bóng ngành công an dưới thời tân HLV Kiatisak, qua đó giúp các nhà ĐKVĐ trở lại đường đua đến ngôi vương.

Sau màn ra mắt như ý bằng chiến thắng 2-0 trước CLB TP.HCM tại vòng 9, HLV Kiatisak và Công an Hà Nội được dự báo sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Vinh của SLNA. Thực tế thì đội bóng ngành công an cũng đã gặp không ít thử thách trước đội chủ nhà chơi quyết tâm nhưng họ đã biết cách vượt khó bằng một khoảnh khắc toả sáng của một cá nhân.

Trở lại đường đua - Anh 1

Việt Anh (áo đỏ) ghi bàn mang về chiến thắng quan trọng cho Công an Hà Nội

Tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Công an Hà Nội không thể có được thế trận tốt trong hiệp 1 trước các cầu thủ chủ nhà chơi quyết tâm, bên cạnh đó là điều kiện sân bãi không tốt cũng như trời mưa. Dù vậy, đội khách vẫn tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng đáng tiếc là các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công.

Sau nhiều nỗ lực bất thành ở đầu hiệp 2, cuối cùng Công an Hà Nội cũng có được bàn mở điểm. Phút 65, xuất phát từ một pha xử lý bóng không tốt của một cầu thủ đội chủ nhà, bóng tìm tới vị trí của Việt Anh ở rìa vòng cấm. Ngay lập tức, cầu thủ người Thái Bình đã tung ra cú sút chân trái đẳng cấp như một tiền đạo, đưa trái bóng nằm gọn trong lưới đội chủ nhà.

Bị thủng lưới, SLNA nỗ lực tấn công nhưng các chân sút của chủ nhà khá bế tắc trong những đường lên bóng. Những phút cuối trận, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết quả 1-0 giúp Công an Hà Nội lọt vào top 4 đội đầu bảng với 18 điểm, kém đội đầu bảng Nam Định 4 điểm nhung đá nhiều hơn 1 trận.

HLV Kiatisak phát biểu khiếm tốn sau trận: “ Không bao giờ là dễ dàng khi làm khách trên sân Vinh. CLB Công an Hà Nội may mắn giành tối đa điểm số. Đội bóng vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn để tiếp tục so kè cùng các đội dẫn đầu. Tôi cần làm việc chăm chỉ hơn để phát triển các cầu thủ thi đấu ấn tượng hơn nữa, cống hiến cho người hâm mộ”.

Trở lại đường đua - Anh 2

B.Bình Dương (trái) giành 3 điểm trên sân Hàng Đẫy

Sau trận hoà ở vòng trước, B.Bình Dương đã giành chiến thắng quan trọng 1-0 trên sân của Thể công Viettel để trở lại cuộc đua đến chức vô địch. Sau 10 vòng, đội bóng đất Thủ đang có được 20 điểm, tạm xếp thứ ba.

 Một đội bóng khác cũng có được chiến thắng để tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch tại vòng đấu này là Thanh Hoá. Đội bóng xứ Thanh đã vượt qua Hải Phòng 3-2 để tiếp tục xếp thứ hai với 21 điểm, kém đội đầu bảng Nam Định 1 điểm nhung đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, HAGL chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng sau trận hoà trước Quảng Nam.

Vào chiều tối nay 24.2, đội đầu bảng Nam Định sẽ có trận đấu nhiều thử thách trên sân Quy Nhơn của Bình Định lúc 18h, trong khi CLB TP.HCM sẽ gặp khó khăn khi gặp đối thủ mạnh hơn là CLB Hà Nội lúc 19h15.

VĨNH HY, ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc