Hậu vệ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi sau án phạt vì xúc phạm trọng tài

NGỌC LÝ

VHO - Thông qua trang cá nhân của mình, hậu vệ Vũ Văn Thanh của CLB Công an Hà Nội vừa viết tâm thư, bày tỏ sự hối lỗi sau hành vi không đúng mực của mình với trọng tài ở trận đấu giữa Quảng Nam và Công an Hà Nội tại vòng 17 Night Wolf V.League 1 2023/24 vừa qua.

 Trong chuyến làm khách của CLB Công an Hà Nội trước Quảng Nam ở vòng 17 Night Wolf V.League 1 2023/24, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã có phạm lỗi với cầu thủ đối phương và phản ứng không đúng mực với trọng tài chính.

Hậu vệ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi sau án phạt vì xúc phạm trọng tài - ảnh 1
Văn Thanh (phải) phạm lỗi và phản ứng không đúng mực dẫn đến nhận thẻ đỏ

Cụ thể ở phút 65, khi tỷ số là 0-0, Văn Thanh kéo ngã đối thủ, ngăn không cho Quảng Nam phản công nhanh, qua đó nhận thẻ vàng từ trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Nhưng ở tình huống diễn ra sau đó, hậu vệ sinh năm 1996 đã có phản ứng gay gắt với trọng tài khiến ông Lê Vũ Linh quyết định rút thêm một tấm thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ gián tiếp.

Báo cáo sau trận đấu cho thấy Văn Thanh đã văng tục, xúc phạm trọng tài Lê Vũ Linh. Vì vậy, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định tăng án phạt, treo giò ba trận và 10 triệu đồng đối với hậu vệ người Hải Dương.

Với tấm thẻ đỏ này, cựu cầu thủ của HAGL sẽ vắng mặt ở các vòng 18, 19 và 20 khiến đội bóng ngành công an thêm phần khó khăn ở giai đoạn tới.

Một ngày sau khi Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt, thông qua Fanpage cá nhân, Văn Thanh bày tỏ sự hối lỗi của mình: “Trong suốt ngày vừa qua, Thanh đã suy nghĩ rất nhiều về hành động của mình và cũng đã nhận được rất nhiều những phản hồi của mọi người.

Trong suốt ngày vừa qua, Văn Thanh đã suy nghĩ rất nhiều về hành động của mình và cũng đã nhận được rất nhiều phản hồi của mọi người.

Trong 1 trận đấu đặc biệt là ở giai đoạn căng thẳng như thời điểm hiện tại, đôi khi cảm xúc Văn Thanh không thể kiểm soát đã khiến Thanh đã có những hành động không đúng đắn làm mọi người rất phiền lòng.

Văn Thanh muốn được chính thức gửi lời xin lỗi chân thành vì những phản ứng của mình và đây chắc chắn là một bài học lớn đối với cá nhân Thanh!.

Rất mong mọi người sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ Văn Thanh trong quãng đường tiếp theo”.

Trận thua 0-2 trước Quảng Nam khiến đội bóng chủ quản của Văn Thanh là Công an Hà Nội tụt xuống vị trí thứ tư và đang kém đội đầu bảng Nam Định 10 điểm. Ở vòng 18 diễn ra vào chiều 12.5, đội bóng ngành công an sẽ tiếp Khánh Hoà trên sân Hàng Đẫy.