Bắt đối tượng làm giả giấy tờ xe Mercedes để lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng

S.THÙY

VHO - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bắt giữ người đàn ông 39 tuổi bị truy nã đang lẩn trốn tại TP.Hồ Chí Minh. Người này đã làm giả giấy tờ xe ô tô rồi cấm cố và chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng rồi rời khỏi địa phương.

Bắt đối tượng làm giả giấy tờ xe Mercedes để lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng  - ảnh 1
Đối tượng Hồ Đăng Hải

Ngày 16.7, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ thành công đối tượng truy nã Hồ Đăng Hải, 39 tuổi, trú tại 11 Vạn Xuân, phường Kim Long, TP.Huế. Đối tượng này bị bắt khi đang lẩn trốn tại phường Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh.

Theo cơ quan công an, cuối tháng 8.2022, Hồ Đăng Hải đã nhận mua một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mercedes-Benz từ địa bàn ngoài tỉnh. Sau đó, Hải nhờ Phạm Long Quang (34 tuổi, trú tại phường Thuận Hòa, TP.Huế) đứng tên chủ đăng ký xe khi chuyển vùng đến đăng ký tại Thừa Thiên Huế.

Hồ Đăng Hải cũng nhờ Phạm Long Quang đứng tên hợp đồng thế chấp xe ô tô nói trên tại ngân hàng. Tuy nhiên, do anh Quang không đủ điều kiện để vay tiền tại ngân hàng nên người này nhờ Lê Tấn Tân (36 tuổi, trú tại đường Ngự Bình, phường An Cựu, TP.Huế) thực hiện các thủ tục thay cho mình.

Anh Tân đã thực hiện và thay Phạm Long Quang vay số tiền 964 triệu đồng. Số tiền này sau đó được chuyển vào một tài khoản có tên Nguyễn Thế Thành, đăng ký tại ngân hàng VPBANK chi nhánh Thái Hà, TP.Hà Nội.

Sau khi thực hiện xong các thủ tục về mua bán xe, tháng 9.2022, bên bán đã bàn giao xe cho Lê Tấn Tân. Anh Tân đã đưa lại xe cho Quang và Hồ Đăng Hải, đồng thời yêu cầu Phạm Long Quang viết giấy mượn xe ô tô, còn Hải viết giấy cam kết trả nợ ngân hàng.

Thế nhưng, sau khi nhận được xe ô tô Mercedes-Benz, Hồ Đăng Hải đã làm giả toàn bộ giấy tờ xe mang tên của mình và đưa chiếc xe này đi cầm cố với số tiền 950 triệu đồng. Có được số tiền này, Hải đã bỏ trốn khỏi địa phương vào TP.Hồ Chí Minh và vừa bị công an bắt giữ.