Tác giả “Tư duy ngược” lên tiếng vì cuốn sách tạo phản ứng trái chiều

VY THẢO

VHO - Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội Facebook ồn ào những ý kiến trái chiều xoay quanh cuốn sách “Tư duy ngược”, do Nhà sáng lập SBOOKS, ông Nguyễn Anh Dũng chấp bút. Tác giả cuốn sách cũng đã chính thức lên tiếng, bày tỏ luôn sẵn sàng cởi mở và tiếp thu các ý kiến đóng góp từ độc giả.

Tác giả “Tư duy ngược” lên tiếng vì cuốn sách tạo phản ứng trái chiều - ảnh 1

“Tư duy ngược” xuất bản lần đầu tiên năm 2021. Đây là cuốn sách có tính định hướng, đặc biệt dành cho những bạn trẻ đang ở trong trạng thái “mông lung”, khao khát khám phá bản thân nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Cuốn sách không đưa ra một bộ nghiên cứu khoa học kỹ năng để thành công, mà tập trung vào những giá trị nội tại bạn có thể tự nuôi dưỡng. 

Tuy nhiên, một bộ phận người đọc sau khi mua sách đã có những phản ứng trái chiều. Trên trang cá nhân của Nhà sáng lập SBOOKS- tác giả của cuốn sách “Tư duy ngược” đang nhận về nhiều phản hồi trái chiều trên các nền tảng mạng xã hội, ông Nguyễn Anh Dũng cũng đã đăng tải một bài phân trần. 

Tác giả “Tư duy ngược” lên tiếng vì cuốn sách tạo phản ứng trái chiều - ảnh 2

CEO Nguyễn Anh Dũng bày tỏ, mỗi cuốn sách đều có độc giả riêng, do đó không thể nào tránh được sự trái chiều trong phản hồi của người đọc. Việc độc giả đánh giá thấp cuốn “Tư duy ngược”, bản thân ông và SBOOKS luôn cởi mở tiếp thu, đón nhận.

“Là một thương hiệu mới, trẻ, SBOOKS đang nỗ lực từng ngày để trở nên hoàn thiện hơn. Ngoài sách kỹ năng, SBOOKS cũng xuất bản những tác phẩm văn học nước ngoài, những tác phẩm kinh điển của văn học, lịch sử Việt Nam và cả những luận phẩm về chính trị, triết học... Sai sót, lỗi lầm là những điều không tránh khỏi và vì thế chúng tôi luôn sẵn sàng cởi mở và tiếp thu các ý kiến đóng góp từ độc giả.”, trích bài đăng của ông Nguyễn Anh Dũng.

Trong số các phản hồi tiêu cực, điển hình nhất là so sánh “Tư duy ngược” của Nguyễn Anh Dũng và “Tư duy ngược” của tác giả Jonah Sachs.

Theo tra cứu số liệu đăng ký xuất bản và nộp lưu chiểu từ Cục Xuất Bản thì “Tư duy ngược” của tác giả Nguyễn Anh Dũng được SBOOKS xuất bản ngày 17.11.2021, trong khi cuốn “Tư duy ngược” của tác giả Jonah Sachs được NXB Lao Động xuất bản ngày 18.10.2023. 

Tác giả “Tư duy ngược” lên tiếng vì cuốn sách tạo phản ứng trái chiều - ảnh 3

Bên cạnh các quan điểm tiêu cực, có những độc giả gửi lời khen đến tác giả và SBOOKS, hoặc bình luận văn minh hơn, góp ý với tinh thần xây dựng. 

 CEO Nguyễn Anh Dũng đã ngỏ lời xin lỗi độc giả vì những nguồn thông tin tiêu cực, ảnh hưởng đến tâm lý mua sách hoặc sở hữu sách của nhà SBOOKS. Ông bày tỏ mong muốn độc giả tiếp tục góp ý, phản hồi trên tinh thần xây dựng để một thương hiệu trẻ như SBOOKS có cơ hội phát triển và hoàn thiện hơn nữa. 

Tác giả “Tư duy ngược” lên tiếng vì cuốn sách tạo phản ứng trái chiều - ảnh 4
Tác giả cuốn sách chính thức lên tiếng, bày tỏ luôn sẵn sàng cởi mở và tiếp thu các ý kiến đóng góp từ độc giả.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Anh Dũng cũng mong độc giả tỉnh táo, phát hiện ra những đối tượng định lợi dụng bài đăng của bạn đọc để công kích tác giả, bôi nhọ thương hiệu, lôi kéo có tổ chức với ý định xấu. 

Hiện nay, các cuốn sách kỹ năng của SBOOKS ngày càng chỉn chu hơn về hình thức và nội dung, điển hình như những cuốn sách mới ra thời gian gần đây: “Sức mạnh của sự kỷ luật”, “Đừng bao giờ trì hoãn”... hay những tựa sách kinh điển được đầu tư về hình thức và nội dung như: “Lã thị xuân thu”, “Sử ký Tư Mã Thiên”, “Tiêu sơn tráng sĩ”...

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc