Quảng Ngãi xây dựng môi trường khách sạn, nhà hàng không khói thuốc

NHƯ ĐỒNG

VHO – Sáng 19.10, tại Khách sạn Hùng Vương, Hiệp Hội Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong nhà hàng, khách sạn năm 2024.

Quảng Ngãi xây dựng môi trường khách sạn, nhà hàng không khói thuốc - ảnh 1
Đại biểu được thông tin về tác hại của hút thuốc thụ động, các hình thức sử dụng thuốc lá

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được thông tin về tác hại của hút thuốc thụ động, các hình thức sử dụng thuốc lá. Xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong nhà hàng, khách sạn; lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá; các quy định xử phạt vi phạm hành chính về phòng chống tác hại của thuốc lá.

Đồng thời, các đại biểu cũng được thông tin về tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam và những thách thức trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá.

Quảng Ngãi xây dựng môi trường khách sạn, nhà hàng không khói thuốc - ảnh 2
Ths. BS chuyên khoa II Võ Thanh Tân, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi phát biểu

Ths. BS chuyên khoa II Võ Thanh Tân Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nội dung lớp tập huấn là phổ biến Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại nhà hàng, khách sạn; Tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng...

Thời gian qua, ngành Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đang nỗ lực xây dựng môi trường du lịch không khói thuốc, trong đó chú trọng công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá tại các khách sạn, nhà hàng. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh lịch sự.

Quảng Ngãi xây dựng môi trường khách sạn, nhà hàng không khói thuốc - ảnh 3
Xây dựng không gian xanh ở nhà hàng, khách sạn

“Khách sạn, nhà hàng là những cơ sở dịch vụ du lịch có vai trò quan trọng trong nền kinh tế của mỗi địa phương. Môi trường du lịch không khói thuốc lá là một biện pháp hữu hiệu để thực hiện quyền của người không hút thuốc được hít thở bầu không khí trong lành không có khói thuốc lá, tạo môi trường du lịch văn minh, lịch sự”, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Quảng Ngãi Phan Long chia sẻ.

Quảng Ngãi xây dựng môi trường khách sạn, nhà hàng không khói thuốc - ảnh 4
Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức và những điều cần biết về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người

Thông qua lớp tập huấn, nhằm nâng cao kiến thức và những điều cần biết về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, giúp các cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh, nâng cao ý thức tuân thủ quy định của pháp luật liên quan đến phòng, chống tác hại của thuốc lá.