Đến Quy Nhơn, đừng quên trải nghiệm đồi cát bán đảo Phương Mai

PHAN HIẾU

VHO - Đồi cát bán đảo Phương Mai tại Bình Định được xem là một trong những đồi cát cao, đẹp tại vùng biển miền Trung. Những năm gần đây, đồi cát Phương Mai nằm cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 8km đang trở thành điểm check in lý tưởng cho khách du lịch khi đến nơi đây tham quan, trải nghiệm trong mùa hè.

 Phương Mai được mệnh danh là một bán đảo xinh đẹp, với hệ sinh thái phong phú. Đặc biệt, nằm về hướng Tây Bắc (thuộc địa phận xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn), bán đảo có những đồi cát hoang sơ tuyệt đẹp trải dài với diện tích lớn, cao độ từ 20-100m so với mực nước biển.

Khi chinh phục được độ cao này, du khách dễ dàng mục sở thị toàn cảnh bán đảo Phương Mai, khu kinh tế Nhơn Hội, đầm Thị Nại và TP Quy Nhơn. Nhìn từ phía xa đồi cát là những cây quạt gió khổng lồ trải dài trên những triền đồi tạo nên nét đẹp nên thơ mà hùng vĩ ở bán đảo Phương Mai.

Đến Quy Nhơn, đừng quên trải nghiệm đồi cát bán đảo Phương Mai - ảnh 1

Biểu diễn xe phân khối lớn tại đồi cát bán Phương Mai nhằm góp phần hút khách du lịch

Theo anh Nguyễn Hùng Việt, du khách đến từ Hà Nội, đồi cát Phương Mai là địa điểm du lịch khá thú vị, hấp dẫn mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Bình Định. “Gia đình tôi không thể cưỡng lại vẻ đẹp hoang sơ của những triền cát thoai thoải. Lúc bình minh, trải nghiệm đồi cát và phóng tầm nhìn, những đợt gió từ biển thốc vào tạo nên những vân cát kỳ quái, bắt mắt. Bởi vậy, mấy năm trở lại đây, cứ đến dịp hè, gia đình tôi lại chọn Quy Nhơn để tham quan, check in, giới thiệu đến người thân, bạn bè gần xa về vẻ đẹp của đồi cát Phương Mai”, anh Nguyễn Hùng Việt nói.

Nhiều du khách còn chia sẻ rất ấn tượng khi lần đầu đặt chân đến đồi cát Phương Mai trong hành trình trải nghiệm du lịch tại thành phố biển Quy Nhơn. Du khách được đắm chìm trong khung cảnh biển cát mịn và thỏa thích vui đùa trên vùng cát rộng lớn.

Đến Quy Nhơn, đừng quên trải nghiệm đồi cát bán đảo Phương Mai - ảnh 2

Vẻ đẹp hoang sơ của đồi cát Phương Mai

Với mong muốn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của du lịch Nam Trung bộ, qua đó, tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn. Chính vì vậy, thời gian qua, tại đồi cát Phương Mai đã diễn ra nhiều hoạt động du lịch thể thao hút khách như: biểu diễn xe phân khối lớn, đua xe địa hình Challenger…

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định biết: Thời gian tới, tỉnh thu hút sự tham gia của cộng đồng địa phương để hướng tới phát triển du lịch một cách bền vững hơn. Cùng với đó, tỉnh xây dựng cơ chế ưu tiên khuyến khích các nhà đầu tư có tiềm lực, trách nhiệm trong vấn đề bảo tồn cảnh quan và môi trường tự nhiên, áp dụng công nghệ tiên tiến theo hướng xanh, sạch, thân thiện môi trường. Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá điểm du lịch đồi cát Phương Mai đến du khách trong và ngoài nước.

Đến Quy Nhơn, đừng quên trải nghiệm đồi cát bán đảo Phương Mai - ảnh 3

Đồi cát Phương Mai là địa điểm du lịch khá thú vị, hút khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm

Về định hướng lâu dài phát triển sản phẩm du lịch tại đồi cát bán đảo Phương Mai, thì ông Trần Văn Thanh cho rằng cần quy hoạch đồi cát Phương Mai với các khu chức năng cung cấp dịch vụ, đường đi bộ thưởng ngoạn đồi cát, cộng với khu chụp ảnh nghệ thuật, khu trò chơi trên cát (trượt cát, nhảy dù, trò chơi vận động), khu thả diều, khu tham quan… Bên cạnh đó, tăng sản phẩm phục vụ du khách khi đến tham quan.