TP.HCM: Giải Lân Sư Rồng thành phố Thủ Đức mở rộng

VHO- Tối ngày 15.9, UBND thành phố (TP) Thủ Đức đã tổ chức khai mạc Giải Lân Sư Rồng mở rộng lần thứ I năm 2023. Giải được tổ chức thi đấu trong hai ngày 15-16.9, với sự tham gia thi đấu của 12 đoàn Lân Sư Rồng đến từ các tỉnh, thành phố như: An Giang, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, Lâm Đồng và các đoàn Lân Sư Rồng của Quận 5, Quận 8, Quận Bình Tân, TP Thủ Đức.

TP.HCM: Giải Lân Sư Rồng thành phố Thủ Đức mở rộng - Anh 1

Giải đấu thu hút đông đảo người dân thành phố

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết: "Giải thi đấu là dịp để các đoàn Lân Sư Rồng trên cả nước có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và tích luỹ kinh nghiệm qua thi đấu. Đồng thời công diễn những bài thi để giới thiệu, quảng bá và phát triển môn thể thao dân tộc hết sức đặc sắc và có tính nghệ thuật cao đối với trẻ em và nhân dân trên địa bàn thành phố trong dịpTrung Thu năm 2023". Ông Phùng cũng tin tưởng giải đấu sẽ thành công tốt đẹp các vận động viên và các đoàn Lân Sư Rồng sẽ luôn tham dự thi đấu trên tinh thần thể thao, giao lưu, học hỏi và đoàn kết.

"Tôi cũng mong rằng các bộ phận chuyên môn, ban trọng tài điều hành thi đấu theo đúng quy định của luật và điều lệ trên tinh thần khách quan, công tâm, vì sự phát triển vững mạnh của phong trào thể dục thể thao. Cùng với đó, Giải Lân Sư Rồng TP Thủ Đức sẽ trở thành một giải thi đấu truyền thống hàng năm có chất lượng cao của TP.HCM và của cả nước",  Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức nhấn mạnh.

Theo đó, trong ngày đầu thi đấu của 6 đội, giải đã thu hút nhiều người dân trên địa bàn TP Thủ Đức cũng như TP.HCM đến thưởng thức và cổ vũ cho các đội. Chính vì thế, các cuộc tranh tài càng trở nên hấp dẫn, gay cấn và hồi hộp hơn bao giờ hết với nội dung thi đấu Lân lên Mai Hoa Thung kết hợp với dàn nhạc cụ gõ là trống, thanh la và chập chõa. Qua đó, không chỉ thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu Lân Sư Rồng, mà còn tạo ra một sân chơi mới cho các vận động viên yêu thích bộ môn Lân Sư Rồng các đơn vị tỉnh, thành và TP Thủ Đức có điều kiện giao lưu học hỏi kinh nghiệm.

TP.HCM: Giải Lân Sư Rồng thành phố Thủ Đức mở rộng - Anh 2

Những phần trình diễn hấp dẫn

Được biết, Giải Lân Sư Rồng TP Thủ Đức mở rộng lần thứ I năm 2023 còn nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030; tổ chức các hoạt động Văn hoá nghệ thuật – Thể dục thể thao thiết thực nhằm hưởng ứng đợt hoạt động cao điểm 500 ngày thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2025), 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2025).

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tối ngày 16.9, tại đường Nguyễn Thiện Thành, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức. Với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích cho 12 đội tham gia.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc