“Gõ cửa - Sửa nhà” cho gia đình khó khăn tại TP.HCM

THÙY TRANG

VHO - Dự án của Tuấn Ngọc mang tên “Gõ cửa - Sửa nhà", nơi đương kim nam vương tham gia khảo sát và tiến hành sửa sang những ngôi nhà cũ cho các gia đình không có điều kiện.

“Gõ cửa - Sửa nhà” cho gia đình khó khăn tại TP.HCM - ảnh 1
Tuấn Ngọc và các thành viên trong đoàn đến gặp gỡ và tặng quà cho hộ gia đình khó khăn, hoạt động thuộc dự án thiện nguyện “Gõ cửa - Sửa nhà"

Ngày 8.10, Nam vương Thế giới Việt Nam 2024 Phạm Tuấn Ngọc có cuộc gặp gỡ hai hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM là cô Phan Thị Lộc và cô Huỳnh Thị Vĩnh. Suốt nhiều năm qua, cả hai phải sống trong những ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn bên cạnh điều kiện thiếu thốn.

Cô Phan Thị Lộc có chồng mất sớm, con trai làm ăn xa nhà, phải một mình chống chọi với tuổi già và căn bệnh thận ứ nước. Ngôi nhà mà cô đang sống vốn đã trở nên cũ kỹ, tường vỡ nứt, bếp xập xệ, căn gác trên mục nát, đe dọa đến sự an toàn.

Trong khi đó, cô Huỳnh Thị Vĩnh sống cùng vợ chồng con gái và hai cháu ngoại trong một căn nhà dột nát. Vào mùa mưa, mái nhà dột nặng nhất ở phần gác – nơi các cháu thường ngủ. Không những thế, nhà vệ sinh và bếp cũng trong tình trạng tồi tệ, gây ra nhiều bất tiện và tiềm ẩn những mối nguy hiểm.

Chứng kiến điều kiện sinh sống không đảm bảo cũng như những vất vả, lo toan mà gia đình cô Lộc và cô Vĩnh phải đối mặt mỗi ngày, Tuấn Ngọc mong muốn được san sẻ, dùng hành động để mang đến nơi ở khang trang, thoải mái hơn cho cả hai hộ.

Anh cho hay: “Với sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương cũng như Mạnh Thường Quân, Tuấn Ngọc đã trực tiếp xem xét, đánh giá mức độ hư hại để đưa ra phương án giúp đỡ cụ thể. Một số khu vực xuống cấp trong nhà sẽ lần lượt được tu sửa, cải tạo. Bên cạnh đó, các thiết bị hỏng nặng cũng được thay thế”.

Sau khi đăng quang Nam vương Thế giới Việt Nam 2024, bên cạnh các sự kiện giải trí, Tuấn Ngọc tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng.

“Gõ cửa - Sửa nhà" nằm trong dự án nhân ái mà Tuấn Ngọc dự định mang đến cuộc thi Nam vương Thế Giới - Mr World 2024 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào thời gian tới.

Trước đó, vào cuối tháng 8.2024, Tuấn Ngọc cùng CEO Phạm Kim Dung đã bàn giao nhà tình thương cho ông Hỷ Vỹ Minh ngụ tại Quận 11, TP.HCM. Ngôi nhà mới khởi công vào ngày 29.7 và hoàn thành vào ngày 15.8 với kinh phí gần 80 triệu đồng.