Chương trình tập huấn “Ứng dụng AI trong Giáo dục” tại Thường Tín: Đổi mới Giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm

ĐẶNG XÁ

VHO - Trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một xu hướng tất yếu trong ngành giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Thường Tín đã phối hợp với ABM tổ chức sự kiện tập huấn "Ứng dụng AI trong giảng dạy và quản lý ngành giáo dục" vào ngày 23 và 24.8 vừa qua.

Chương trình tập huấn “Ứng dụng AI trong Giáo dục” tại Thường Tín: Đổi mới Giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm - ảnh 1

Đây là một phần của dự án “Vì 1 Việt Nam phổ cập AI”, nhằm giúp giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục nắm bắt và triển khai các kỹ năng cần thiết trong việc ứng dụng AI vào công việc hàng ngày.

Chuyển đổi số và Ứng dụng AI: Hướng đi mới cho Giáo dục 

Theo tài liệu hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về nhiệm vụ ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong năm học 2024-2025, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo trong giáo dục. Điều này bao gồm việc xây dựng cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, triển khai các hệ thống quản lý học tập (LMS), phát triển học liệu số, và sử dụng AI để hỗ trợ giảng dạy, học tập và quản lý giáo dục

Chuỗi sự kiện Zoom Online & 2 ngày tập huấn trực tiếp tại Huyện Thường Tín đã cung cấp cho gần 3,000 giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục những kiến thức và kỹ năng cơ bản về ứng dụng AI trong giảng dạy. Thầy Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Thường Tín, chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng rằng qua lớp bồi dưỡng này, các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên sẽ nhanh chóng bắt nhịp với những yêu cầu mới, đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thực tiễn công việc. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn ABM tiếp tục hỗ trợ nâng cao kiến thức sử dụng trí tuệ nhân tạo cho cán bộ giáo viên nhân viên các nhà trường.”

Chương trình tập huấn “Ứng dụng AI trong Giáo dục” tại Thường Tín: Đổi mới Giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm - ảnh 2

Phản hồi tích cực từ cộng đồng giáo viên

Cô Lại Thị Ánh Tuyết, giáo viên Trường Mầm non Hoa Sen, bày tỏ sự hài lòng: “Thực sự, công cụ AI này là một điều mới mẻ. Khi được tiếp cận và giới thiệu cách sử dụng công cụ này, tôi rất bất ngờ vì nó đáp ứng được tất cả những gì mà chúng tôi mong muốn. AI giúp chúng tôi đơn giản hóa nhiều bước để tạo nên một bài giảng điện tử, đồng thời còn khơi dậy nhiều ý tưởng sáng tạo.”

Cô Nguyễn Thị Minh Hải, giáo viên Trường Tiểu học Hà Hồi, cho biết: “Khi đăng ký tham gia khóa học, tôi kỳ vọng có thể sử dụng công nghệ AI để hỗ trợ hiệu quả hơn cho công tác giảng dạy. Sau khi tham gia, với sự hướng dẫn nhiệt tình và chuyên nghiệp của đội ngũ ABM, tôi cảm thấy AI đã trở nên quen thuộc hơn và tôi hoàn toàn tự tin trong việc tạo ra những giáo án hiệu quả, phù hợp với công việc giảng dạy của mình.”

Kết quả và kỳ vọng tương lai

Việc ứng dụng công nghệ AI vào giáo dục đã mang lại nhiều lợi ích rõ rệt, từ việc nâng cao chất lượng giảng dạy đến việc tối ưu hóa quy trình quản lý giáo dục. Sự kiện tập huấn không chỉ giúp các giáo viên nắm bắt được các công cụ AI tiên tiến mà còn khơi dậy ý thức về chuyển đổi số trong giáo dục. Theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, các hoạt động chuyển đổi số trong giáo dục cần tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, đặc biệt là việc sử dụng AI để hỗ trợ giảng dạy và quản lý, phát triển học liệu số, và xây dựng môi trường học tập an toàn và hiệu quả

Chương trình “Vì 1 Việt Nam Phổ Cập AI” của ABM đã và đang góp phần xây dựng một nền giáo dục hiện đại, sáng tạo và tiên tiến. Dự kiến, chương trình sẽ tiếp tục mở rộng và triển khai tại nhiều tỉnh thành khác, mang lại cơ hội học tập và phát triển cho hàng nghìn giáo viên trên cả nước.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc