Bỗng dưng bị… mất đường đi tại chung cư Sushine Riverside: Chủ đầu tư đang tiến hành bàn giao quỹ bảo trì

VHO - Liên quan đến vụ đường giao thông phía giáp tòa nhà R2, R3 Sushine Riverside trên địa bàn phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Hà Nội) và cổng vào từ hướng này của khu chung cư bị dựng rào bằng vách kim loại, UBND quận Tây Hồ có những chỉ đạo UBND phường Phú Thượng chủ trì làm việc với các đơn vị liên quan. Hôm nay, 21.11.2023, UBND phường Phú Thượng đã có văn bản báo cáo về kết quả giải quyết kiến nghị của người dân tại các tòa chung cư này.

Bỗng dưng bị… mất đường đi tại chung cư Sushine Riverside: Chủ đầu tư đang tiến hành bàn giao quỹ bảo trì - Anh 1

Hàng rào đã được Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long tháo dỡ

Theo đó, UBND phường Phú Thượng ngày 27.10 đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Tập đoàn Real Tech bàn giao hồ sơ và quỹ bảo trì tòa nhà chung cư Sushine Riverside cho ban quản lý tòa nhà chung cư theo quy định.

Ngày 8.11.2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Real Tech đã có văn bản hồi đáp, theo đó, đã bàn giao hồ sơ  nhà chung cư cho Ban quản trị. Về bàn giao quỹ bảo trì tòa nhà, tính đến hiện tại, chủ đầu tư đã chuyển số tiền quỹ bảo trì 28 tỷ đồng trên tổng số tiền quyết toán khoảng 50 tỷ đồng. Trong thời gian hai bên quyết toán số liệu kinh phí bảo trì và bàn giao quỹ bảo trì, chủ đầu tư cam kết thực hiện thanh toán cho các hạng mục bảo trì phát sinh tại nhà chung cư từ nguồn kinh phí bảo trì sau khi có xác nhận của Ban quản trị tòa nhà theo quy định của pháp luật.

UBND phường Phú Thượng cũng cho biết, ngày 4.11.2023, Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long đã tháo dỡ một phần hàng rào tại khu đất DX02, đoạn tiếp giáp với tòa chung cư Sushine Riverside CT03A, tạo điều kiện cho các hộ dân tiếp tục sử dụng hạ tầng.

Liên quan đến kiến nghị của người dân về việc nếu không có đường đi làm cản trở các lực lượng và phương tiện khi tiếp cận tòa nhà trong quá trình chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có sự cố xảy ra, trao  đổi với Báo Văn Hóa, lãnh đạo UBND phường Phú Thượng cho biết lãnh đạo quận giao cho phòng quản lý đô thị tham mưu để mời Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ làm rõ.

Trước đó, ngày 2.10.2023, UBND phường Phú Thượng đã chủ trì làm việc với đại diện của Công an quận Tây Hồ, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý Đô thị, Đội Quản lý Trật tự đô thị quận Tây Hồ, UBND phường Phú Thượng, Công an phường Phú Thượng, đại diện Ban quản trị tòa nhà chung cư Sushine Riverside, ông Nguyễn Ngọc Sơn Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Real tech - Chủ đầu tư dự án Sushine Riverside, ông Trần Quốc Toản - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long.

Sau buổi làm việc này, UBND phường Phú Thượng đã có văn bản báo cáo UBND quận Tây Hồ. Qua báo cáo của UBND phường Phú Thượng và kiểm tra thực tế, UBND quận Tây Hồ cho biết tòa nhà R2, R3 thuộc ô B3/N04 Quy hoạch phân khu đô thi H2-1, tỉ lệ 1/2000 được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt phía Bắc, phía Nam và phía Tây tòa nhà tiếp giáp với trục đường 40m và hai nhánh đường nội bộ Khu đô thị Nam Thăng Long đấu nối với tuyến đường 40m và tuyến đường Võ Chí Công. Phía Đông tiếp giáp với ô b3/DX2.

Căn cứ hồ sơ tài liệu do các bên cung cấp (quyết định giao đất, biên bản bàn giao mốc giới…) ranh giới khu đất DX2 do Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long  quản lý và tiếp giáp với khu đất dự án chung cư Sunshine, tuy nhiên hiện các mốc giới đã bị mất trong quá trình thi công thực hiện dự án.

Theo Báo cáo của Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long ngày 2.10.2023, ngày 27.4.2023, Công ty đã thông báo đến chủ đầu tư tòa nhà Sushine Riverside, Ban Quản lý tòa nhà Sushine Riverside và các bên liên quan biết, phối hợp về kế hoạch và lộ trình dỡ bỏ sân bóng, sân tennis… nhằm thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất.

Đến tháng 8.2023, Công ty đã đóng cửa sân bóng, sân tennis… Ngày 19.9.2023, Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long  lắp dựng hàng tạm để quản lý khu đất DX2, vị trí hàng rào tạm lùi và cách ranh giới tiếp giáp chung cư Sushine Riverside khoảng 4m.

Ban Quản trị và cư dân tòa nhà Sunshine Riverside có ý kiến đối với việc Công ty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long lắp dựng hàng rào tại vị trí này sẽ làm cản trở các lực lượng và phương tiện khi tiếp cận tòa nhà trong quá trình chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có sự cố xảy ra.

QUẢNG XƯƠNG

Ý kiến bạn đọc