Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tiếp nhận Tủ sách “Lan tỏa yêu thương”

THÙY TRANG

VHO - Ngày 18.10, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tổ chức Lễ tiếp nhận Tủ sách “Lan tỏa yêu thương”; ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Văn hóa Chi và trao giải cuộc thi Review sách văn học năm 2024.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tiếp nhận Tủ sách “Lan tỏa yêu thương”  - ảnh 1
Lãnh đạo Trường ĐH Văn hóa TP.HCM và Công ty CP Văn hóa Chi thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận hợp tác với sự chứng kiến của đại diện các đơn vị

Theo đó, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã tiếp nhận quà tặng của Công ty CP Văn hóa Chi (Chibooks) và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM, trao tặng 900 quyển sách với 23 đầu sách (trị giá hơn 140 triệu đồng) đến cán bộ, giảng viên, sinh viên thông qua Tủ sách “Lan tỏa yêu thương” đặt tại Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường ĐH Văn hóa TP.HCM.

Cùng với lễ tiếp nhận tủ sách, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM và Công ty CP Văn hóa Chi thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ làm cơ sở hợp tác giữa hai bên.

Cụ thể, hai bên hợp tác, hỗ trợ đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên xuất bản và phát hành các tài liệu nội sinh có bản quyền; phát hành giáo trình, học liệu bằng công nghệ số, công cụ đọc sách điện tử giúp giảm chi phí và tăng tiện ích cho giảng viên và người học.

Hỗ trợ cho giảng viên và người học có công cụ sử dụng tài liệu điện tử, cơ sở dữ liệu quốc tế với chi phí phù hợp; Cung cấp cho giảng viên và người học tài liệu dạy và học ngoại ngữ kết hợp công nghệ số có bản quyền của Nhà xuất bản quốc tế.

Cùng với đó, chia sẻ nguồn lực thông tin cơ sở dữ liệu, tài liệu nghiên cứu, xây dựng chương trình, giáo trình, học liệu phục vụ hoạt động quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn, triển khai ứng dụng khoa học và công nghệ.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tiếp nhận Tủ sách “Lan tỏa yêu thương”  - ảnh 2
TS Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng, Điều hành Hội đồng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM (ngoài cùng, bên phải) tặng hoa và thư cám ơn đến ông Từ Châu, Quyền Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM và bà Nguyễn Lệ Chi, Giám đốc Chibooks

Ngoài ra, hai bên phối hợp truyền thông; kết nối mối quan hệ với các nhà xuất bản trong nước và ngoài nước nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động, nâng cao vị thế, vai trò của hai bên đối với xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng, Điều hành Hội đồng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM bảy tỏ: Sức mạnh của một đơn vị không chỉ đến từ tài nguyên vốn có, mà còn từ mạng lưới kết nối và mối quan hệ mà đơn vị xây dựng được.

Trong nhiều năm qua, nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển hoạt động kết nối với doanh nghiệp, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã liên tục triển khai việc ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều đơn vị để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo nhằm cung ứng nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu của xã hội.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tiếp nhận Tủ sách “Lan tỏa yêu thương”  - ảnh 3
Một số đầu sách trong Tủ sách “Lan tỏa yêu thương” được trưng bày trong khuôn khổ lễ tiếp nhận

“Chúng tôi được biết, Công ty CP Văn hóa Chi có mục tiêu rất ý nghĩa trong việc mang đến cho độc giả Việt Nam những tác phẩm văn hóa đa dạng từ các dân tộc và quốc gia trên thế giới, từ đó mở rộng tầm nhìn và hiểu biết về thế giới xung quanh.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tập trung vào xuất bản tiểu thuyết văn học đương đại từ Mỹ, Anh, Úc, Trung Quốc và các quốc gia khác, là một cách tiếp cận những nền văn hóa phong phú và đa dạng, mang đậm bản sắc riêng, có thể đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, trải nghiệm và khám phá của độc giả Việt Nam”, TS Trịnh Đăng Khoa cho biết.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tiếp nhận Tủ sách “Lan tỏa yêu thương”  - ảnh 4
BTC trao giải cho các thí sinh cuộc thi Review sách Văn học

Chibooks đang triển khai dự án xây dựng 300 tủ sách thư viện miễn phí cho các Trường tiểu học, THCS, THPT và các trường CĐ, ĐH trong thời gian 5 năm (2020-2025).

“Điều này sẽ tạo ra một nền văn hóa đọc đa dạng và phong phú cho độc giả ở Việt Nam. Dù có khác nhau về định hướng và hình thái hoạt động nhưng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM và Chibooks đều mang chung một sứ mệnh và nâng cao văn hóa đọc và hướng đến những giá trị nhân văn, tôi rất tự hào vì sự hợp tác ngày hôm nay”, TS Khoa nhấn mạnh.

Theo ông Khoa, bên cạnh Chibooks, nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ của Lãnh sự quán Trung Quốc dành cho sinh viên ĐH Văn hóa TP.HCM là món quà thiết thực, tiếp thêm động lực để sinh viên cố gắng hơn trong chặng đường hoàn thiện bản thân.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tiếp nhận Tủ sách “Lan tỏa yêu thương”  - ảnh 5
Ông Từ Châu, Quyền Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM trao giải nhất cho thí sinh

Bà Nguyễn Lệ Chi, Giám đốc Chibooks chia sẻ: “Đối với những người làm xuất bản như chúng tôi, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM là một nơi chốn rất gần gũi, là nơi mà chúng tôi có thể trở về để trao đổi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, cũng như truyền lửa cho sinh viên.

Thông qua việc tặng tủ sách cho các trường ĐH, chúng tôi mong muốn lan tỏa thêm văn hóa đọc. Mong rằng các em sinh viên có thể tranh thủ cơ hội, điều kiện tốt từ nhà trường cũng như các đơn vị đồng hành để học tập tốt, ra trường tìm được việc làm đúng chuyên ngành để trở thành công dân có ích cho xã hội, bổ sung vào nguồn nhân lực chất lượng cho ngành văn hóa, xuất bản - phát hành”.

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tiếp nhận Tủ sách “Lan tỏa yêu thương”  - ảnh 6
TS Trịnh Đăng Khoa trao giải nhì cho thí sinh

Dịp này, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM trao giải Cuộc thi Review sách Văn học Trung Quốc năm 2024 do Công ty CP Văn hóa Chi phối hợp cùng Khoa Xuất bản, Phát hành và Trung tâm Thông tin, Thư viện Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tổ chức.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 26.8 đến 9.10.2024, dành cho đối tượng là sinh viên. Sau thời gian phát động, tổ chức chấm thi, BTC tổng kết và tiến hành trao giải. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất (5 triệu đồng), 1 giải nhì (3 triệu đồng), 1 giải ba (2 triệu đồng) và 10 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải).