Việt Nam giành 4 HCV tại Giải Patin quốc tế Thiên Tân mở rộng 2024

VÂN SA

VHO - Kết thúc những ngày tranh tài tại Giải Patin quốc tế Thiên Tân mở rộng 2024 vừa diễn ra Ninh Hà - Thiên Tân (Trung Quốc), Patin Việt Nam đã giành được 4 HCV bên cạnh 2 HCB và 1 HCĐ.

Việt Nam giành 4 HCV tại Giải Patin quốc tế Thiên Tân mở rộng 2024 - ảnh 1
Các VĐV Việt Nam trên bục nhận huy chương

Giải Patin quốc tế Thiên Tân mở rộng nằm trong hệ thống giải 3 sao của Liên đoàn Patin thế giới (WorldSkate) do Hiệp hội Patin Trung Quốc phối hợp với Cục Thể thao Thiên Tân và Chính quyền nhân dân quận Ninh Hà - Thiên Tân tổ chức.

Giải có 2 nội dung lớn là trượt Patin tự do và trượt Patin tốc độ. Cuộc thi đánh giá độ khó về kỹ thuật, tốc độ biểu diễn, tính nghệ thuật của người chơi.

Trượt Patin tốc độ là một hình thức trượt Patin với tính năng chính là yêu cầu người chơi phải hoàn thành một số vòng nhất định với tốc độ nhanh nhất tại một địa điểm cụ thể.

Nội dung này cũng yêu cầu người chơi phải có khả năng bùng nổ, sức bền và khả năng chạy nước rút. 

Tại giải đấu này, đoàn Việt Nam đã giành tổng cộng 4 HCV, bên cạnh 2 HCB và 1 HCĐ.

Các VĐV đã giành HCV là Dương Trường Lập (200m Senior), Dương Nguyễn Đăng Khôi (Junior Man 200m) và cú đúp của Huỳnh Thị Cẩm Ly (Youth Woman 200m và Youth Woman 500m).

Giải Patin quốc tế Thiên Tân mở rộng năm 2024 đang diễn ra tại Ninh Hà - Thiên Tân (Trung Quốc) quy tụ 1.000 VĐV và HLV đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Thái Lan, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), Pháp, Đức, Trung Quốc, Việt Nam, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Yunbao Team (Đài Bắc Trung Hoa) và hơn 10 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và khu tự trị của Trung Quốc.