U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc ​

VÂN GIANG

VHO - Chiều 25.8, đội U9 Gia Bảo Hải Dươngđã lên ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 sau trận chung kết đầy kịch tính gặp đội U9 Sông Lam Nghệ An.

 Trận chung kết trong mơ này diễn ra vào chiều nay tại nhà thi đấu tỉnh Gia Lai. Cả 2 đội bóng đã thể hiện được phong độ thuyết phục từ đầu mùa giải nên xứng đáng có mặt tại chung kết. Bước vào trận đấu quyết định ngôi vô địch, cả hai đội đã trình diễn lối đá có chất lượng chuyên môn cao và sự máu lửa, quyết liệt.

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc  ​ - ảnh 1
Trận đấu diễn ra hấp dẫn giữa hai đội bóng tràn đầy quyết tâm chiến thắng

Nhập cuộc tốt hơn với không ít những tình huống ăn bàn mười mươi nhưng sự xuất sắc của thủ môn đội U9 Sông Lam Nghệ An đã ngăn được bàn thắng của U9 Gia Bảo Hải Dương. Mũi nhọn An Hưng bên U9 Sông Lam Nghệ An cũng đôi lần khuấy đảo hàng phòng ngự của đối thủ nhưng không một lần đánh bại được thủ thành Đức Anh.

Thế trận cân bằng, nảy lửa tiếp tục được duy trì trong hiệp 2 nhưng U9 Gia Bảo Hải Dương đã vươn lên dẫn trước vào phút 12. Trong một pha phản công thần tốc, thủ thành Phúc Cương buộc phải phạm lỗi với Hoàng Tiến trong vòng cấm địa. Trên chấm penalty, Đức Tiến dứt điểm lạnh lùng đưa đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Hùng Hoàng vươn lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn, U9 Sông Lam Nghệ An buộc phải dâng cao đội hình chơi tấn công. Nhưng khi Đức Anh vẫn đứng vững trong khung gỗ thì Đức Tiến một lần nữa “nổ súng” ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. Phút 39, từ một pha dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ số 6, bóng đã chạm nhẹ vào chân hậu vệ của U9 Sông Lam Nghệ An rồi bay thẳng vào lưới.

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc  ​ - ảnh 2
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch sau trận đấu hấp dẫn

Chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 đã đưa U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch ngay trong lần đầu tiên tham gia.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao Cúp vô địch cho U9 Gia Bảo Hải Dương, hạng nhì cho U9 Sông Lam Nghệ An, giải 3 cho 2 đội U9 TP. Hồ Chí Minh và U9 câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội.

Ở giải thưởng cá nhân, cầu thủ Phạm Năng Trường Anh (U9 Gia Bảo Hải Dương) giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải, Trần Đỗ Khánh An (U9 Gia Bảo Hải Dương) giành giải thủ môn xuất sắc nhất và Dương Trọng Đại (U9 CLB Hà Nội) giành giải vua phá lưới.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức cũng đã trao hàng chục suất quà cho các em học sinh đang sinh sống tại Làng trẻ em SOS Pleiku.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc