Tuyển Philippines gặp sự cố hy hữu trên đất Indonesia

KHẢI HƯNG

VHO - Ngay trước thềm trận đấu với tuyển Indonesia trên sân đối phương, tuyển Philippines đã phải đối mặt với một tình huống "khó đỡ" trong buổi tập đầu tiên.

Tuyển Philippines gặp sự cố hy hữu trên đất Indonesia - ảnh 1
Tuyển Philippines đang tập thì bị mất điện tại Indonesia

Vào tối 8.6, tuyển Philippines có buổi tập đầu tiên khi đặt chân đến Indonesia chuẩn bị cho lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Dù vậy, những gì diễn ra với thầy trò HLV Tom Saintfiet không thực sự suôn sẻ.

Theo đó trong lúc đang khởi động, dàn đèn trên sân tập Soemantri  bất ngờ vụt tắt trong sự hoang mang của các thành viên đội tuyển Philippines. Rất may cho "The Azkals" khi chỉ sau 5 phút, đèn đã sáng trở lại sau khi bản quản lý sân tới kiểm tra.

Dù các cầu thủ Philippines vẫn thuận lợi hoàn thành hết buổi tập, song sự cố này khiến không ít người đặt ra nghi vấn liệu phải chẳng BTC Indonesia muốn khiến tâm lý của đội khách gặp bất ổn trước giờ bóng lăn.

Thậm chí một tờ báo thể thao của Indonesia còn đặt dòng tít gây tranh cãi về sự việc này: "Philippines muốn giúp tuyển Việt Nam đi tiếp, sân tập của họ lại bất ngờ bị tắt đèn trước ngày đấu chúng ta".

Trước đó, hệ thống sân tập của Indonesia cũng từng bị phía tuyển Iraq phàn nàn vì chất lượng cỏ quá tệ trước trận đấu với đội chủ nhà tại lượt trận áp chót vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Dù vậy cuối cùng, đại diện Tây Á vẫn biết cách vượt qua khó khăn để giành chiến thắng 2-0.

Sau 5 lượt trận tại bảng F, giai đoạn hai vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Âu, Iraq đã chắc suất đi tiếp với thành tích toàn thắng, giành trọn 15 điểm.

Quyền tự quyết hiện nằm ở tuyển Indonesia, đội xếp thứ hai với 7 điểm, nhiều hơn tuyển Việt Nam 1 điểm. Trong khi đó, Philippines mới chỉ có 1 điểm và chắc chắn bị loại.

Ở lượt trận hạ màn, nếu Indonesia đánh bại Philippines, thầy trò Shin Tae Yong sẽ giữ được vị trí thứ hai, đồng nghĩa giành vé vào giai đoạn ba. Trong trường hợp Indonesia bị cầm hòa hoặc thua, tuyển Việt Nam sẽ giành được tấm vé từ tay đối thủ nếu đánh bại Iraq.

Ngoài ra, còn có một khả năng nữa để thầy trò HLV Kim Sang Sik lách qua khe cửa hẹp. Đó là trường hợp Indonesia thua Philippines còn chúng ta cầm hòa Iraq. Khi ấy Indonesia và Việt Nam sẽ bằng điểm nhưng chúng ta xếp trên nhờ hơn về hiệu số, chỉ số đầu tiên được xét đến nếu hai đội bằng điểm. Hiện hiệu số của cả hai đội đều là -2.

Tuyển Indonesia sẽ tiếp đón Philippines vào 19h30 ngày thứ Ba, 11.6. Ít giờ sau, lúc 01h00 ngày 12.6, tuyển Việt Nam sẽ ra sân trên đất Iraq.