Tuyển Futsal nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho giải quốc tế ở Thái Lan

VĨNH HẢI

VHO - Để chuẩn bị cho giải giao hữu NSDF Women Futsal Championship 2024, diễn ra tại Thái Lan vào cuối tháng 9 này, sáng 9.9, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã hội quân và có buổi tập đầu tiên tại NTĐ Thái Sơn Nam (quận 8. TP.HCM).

Tuyển Futsal nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho giải quốc tế ở Thái Lan - ảnh 1
Các tuyển thủ đã có buổi tập đầu tiên vào sáng 10.9

NSDF Women Futsal Championship 2024 có 5 đội tham dự gồm Indonesia, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Việt Nam và chủ nhà Thái Lan. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng.

Tuyển Futsal nữ Việt Nam nghỉ thi đấu ở lượt 1 và sẽ có trận đầu tiên từ lượt thứ hai vào ngày 24.9 gặp Indonesia. Kết thúc giải, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hoàng sẽ trở về nước vào ngày 29.9.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, 18 cầu thủ được triệu tập lên tuyển Futsal nữ quốc gia và bước tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV trưởng Nguyễn Đình Hoàng từ ngày 9.9.

Buổi tập diễn ra trong không khí hào hứng và sôi nổi. Các cầu thủ thể hiện sự quyết tâm lớn để ghi dấu ấn, nhất là những cầu thủ từ sân cỏ sang chơi Futsal.

Tuyển Futsal nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho giải quốc tế ở Thái Lan - ảnh 2
Tuyển Futsal nữ Việt Nam chuẩn bị có chuyến tập huấn, thi đấu quốc tế thứ hai trong năm

Theo đánh giá sơ bộ của ban huấn luyện, các cầu thủ vừa kết thúc Giải Futsal nữ VĐQG 2024 cách đây ít ngày nên về cơ bản, nền tảng thể lực được duy trì khá tốt.

Do vậy, trong thời gian tới, ban huấn luyện tuyển Futsal nữ Việt Nam chủ yếu tập trung xây dựng và củng cố, kỹ, chiến thuật cho toàn đội, nhất là những cầu thủ chưa có nhiều thời gian để làm quen với môn Futsal trước đó.

Để thử nghiệm đội hình cũng như đánh giá năng lực chuyên môn của các cầu thủ, tuyển Futsal nữ Việt Nam dự kiến sẽ có 2 trận giao hữu tại TP.HCM.

Kết thúc quá trình chuẩn bị, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hoàng sẽ lên đường sang Thái Lan từ ngày 21.9 để tham dự NSDF Women Futsal Championship 2024.