Trường Đại học TDTT TP.HCM khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Tin, ảnh: HOÀNG LÊ

VHO - Sáng 9.10, Trường Đại học TDTT TP.HCM tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong niềm hân hoan, phấn khởi, song song với đó là sự khắc khoải, chờ đợi của toàn thể cán bộ, người lao động và học viên, sinh viên Nhà trường để được chào mừng năm học mới 2024 - 2025.

Trường Đại học TDTT TP.HCM khai giảng năm học mới 2024 - 2025 - ảnh 1
Quang cảnh tại Lễ khai giảng

Phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp trong Nhà trường của thế hệ cha anh đi trước để lại, Trường Đại học TDTT TP.HCM đã từng bước chuyển mình mạnh mẽ, đảm bảo thực hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị về mọi mặt công tác được Đảng và Nhà nước giao phó.

Năm học vừa qua, nhờ có sự thống nhất, đoàn kết, nhất trí cao trong chỉ đạo, lãnh đạo điều hành của tập thể Ban lãnh đạo Nhà trường đã triển khai thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo xuyên suốt vai trò hạt nhân trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực TDTT khu vực phía Nam.

Cũng trong năm học vừa qua, Nhà trường đã thực hiện và đạt kết quả xuất sắc các nhiệm vụ, trong đó có những nhiệm vụ đạt kết quả đáng trân trọng.

Trường Đại học TDTT TP.HCM khai giảng năm học mới 2024 - 2025 - ảnh 2
Lãnh đạo Nhà trường và Trung tâm HLTTQG TP.HCM tại Lễ khai giảng

Trong điều kiện nhân lực có hạn, nguồn tài chính còn khó khăn, kinh nghiệm và năng lực làm việc đâu đó còn chưa đồng đều, mặt khác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Nhà trường còn bị tác động bởi những yếu tố khách quan và chủ quan cũng không nhỏ.

Nhưng Nhà trường đã triển khai, tổ chức thực hiện thành công từ đạt đến vượt chỉ tiêu các mặt, như: Quy mô và chất lượng đào tạo các bậc học; công tác tuyển sinh năm 2024 đều đạt và vượt chỉ tiêu đặt ra ở các bậc đào tạo; giữ vững các chỉ số về hoạt động và nghiên cứu khoa học như những năm trước.

Cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư đảm bảo cho hoạt động giảng dạy và học tập; tạo khá nhiều các điều kiện cho sinh viên học tập, rèn luyện, tham gia các giải thi đấu thể thao, phong trào thanh niên, sinh viên tình nguyện phục vụ cộng đồng.

Trường Đại học TDTT TP.HCM khai giảng năm học mới 2024 - 2025 - ảnh 3
TS.Võ Quốc Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT TP.HCM đánh trống khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Đặc biệt, Nhà trường đã thực hiện xong Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Đà Nẵng trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và hiện nay chúng ta đang tích cực chuẩn bị đánh giá ngoài kiểm định chương trình đào tạo 2 ngành Huấn luyện thể thao và Quản lý TDTT.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS.Võ Quốc Thắng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT TP.HCM bày tỏ lời cảm ơn chân thành, trân trọng đến các cấp lãnh đạo, quản lý của Bộ VHTTDL đã dành cho Nhà trường sự quan tâm, trách nhiệm trong suốt thời gian vừa qua và đặc biệt trong năm học 2023 - 2024.

Trường Đại học TDTT TP.HCM khai giảng năm học mới 2024 - 2025 - ảnh 4
Hai tập thể của Nhà trường vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ VHTTDL

TS.Võ Quốc Thắng cho biết, trong năm học 2024 - 2025, Nhà trường tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ chính, trọng tâm sau đây:

Thứ nhất, tiếp tục triển khai thực hiện cải tiến chương trình và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo bậc đại học và sau đại học. Thực hiện có hiệu quả quy trình tổ chức, quản lý đào tạo đảm bảo chất lượng; đề cao trách nhiệm nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, đẩy mạnh nhiệm vụ Quan hệ quốc tế, liên kết đào tạo,...

Đó là những vấn đề cốt lõi mà Nhà trường hành động thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Trường Đại học TDTT TP.HCM khai giảng năm học mới 2024 - 2025 - ảnh 5
Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho các tập thể và cá nhân của Nhà trường

Thứ hai, nâng cao chất lượng, số lượng đội ngũ giảng viên trong Nhà trường; mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo ở các bậc học; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyển sinh các bậc học; rà soát và đổi mới giáo trình; cải tiến chương trình đáp ứng chuẩn đầu ra phù hợp với nhu cầu thực tế xã hội nhằm khẳng định vị thế, uy tín của Nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực về TDTT.

Thứ ba, tập trung quản lý nhà nước, đây là một trong những nhiệm vụ sống còn của Nhà trường. Thực hiện tốt công tác rà soát, sắp xếp, thi tuyển viên chức, kiện toàn bộ máy và bổ nhiệm cán bộ quản lý đảm bảo đủ tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng theo đúng quy định.

Trường Đại học TDTT TP.HCM khai giảng năm học mới 2024 - 2025 - ảnh 6
TS.Võ Quốc Thắng tặng giấy khen cho Thủ khoa tuyển sinh đầu vào khoá 47 đại học chính quy

Thứ tư, tập trung triển khai Đề án quy hoạch phát triển Trường trong giai đoạn 2026 - 2030 và định hướng trong thời gian tới; tăng cường công tác quản lý tài sản công, sử dụng và khai thác hiệu quả; cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất.

Thứ năm, hướng đến mục tiêu cải thiện đời sống, thu nhập cho giảng viên, viên chức, người lao động trong Nhà trường.

Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban giám hiệu, TS.Võ Quốc Thắng kêu gọi toàn thể cán bộ viên chức, người lao động và nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên, học sinh trong toàn Trường nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ giao trong năm học 2024 - 2025.

Trường Đại học TDTT TP.HCM khai giảng năm học mới 2024 - 2025 - ảnh 7
Lãnh đạo Nhà trường trao giấy khen cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và giỏi trong năm học 2023 - 2024

Bước vào năm học mới, thầy, trò Trường Đại học TDTT TP.HCM phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục khẳng định triết lý, mục tiêu giáo dục của mình, khắc phục những khó khăn, tồn tại, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Nhà trường đáp ứng yêu cầu phát triển của Ngành cũng như yêu cầu phát triển của đất nước.

Tại Lễ khai giảng, các tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc của Trường Đại học TDTT TP.HCM đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Bộ VHTTDL và Bằng khen của Bộ trưởng BVHTTDL.

Trường Đại học TDTT TP.HCM khai giảng năm học mới 2024 - 2025 - ảnh 8
Lãnh đạo Nhà trường, các đại biểu, thầy, cô chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên

Cũng tại Lễ khai giảng, Nhà trường tuyên dương những sinh viên xuất sắc trong học tập và rèn luyện, nghiên cứu khoa học, các sinh viên tiêu biểu trong hoạt động xã hội và đoàn thể.