Trận chia tay đẹp của Đức Phát

THU SÂM; ảnh: TTXVN

VHO - Lần đầu tiên đến với sân chơi Olympic, Đức Phát đã không thể tiến vào sâu nhưng anh cũng đã có trận chia tay đẹp với đấu trường lớn nhất hành tinh này, vào rạng sáng nay 1.8.

Đối thủ trong trận đấu này của Đức Phát tại Olympic năm nay là ngôi sao người Ấn Độ Prannoy. Đây là tay vợt từng vươn lên hạng 6 thế giới và hiện xếp hạng 13 thế giới trong khi Đức Phát xếp hạng 70 thế giới.

Dù đối mặt với đối thủ quá chênh lệch về trình độ và bị đánh giá là dưới cơ nhưng Đức Phát nhập cuộc rất tự tin. Anh gây bất ngờ trong séc 1 khi biết phát huy rất tốt lối chơi đa dạng, dẫn 11-9 rồi 14-10 khiến đối thủ có phần bối rối.

Trận chia tay đẹp của Đức Phát - ảnh 1
Lê Đức Phát đã có lời chia tay đẹp với Olympic

Màn trình diễn hay của Đức Phát khiến các cổ động viên Pháp hò reo cổ vũ. Tuy nhiên bản lĩnh của 1 tay vợt đẳng cấp đã giúp cho Prannoy kiên trì rút ngắn điểm số xuống 14-15 nhưng trong séc đánh xuất thần Lê Đức Phát nhanh chóng thiết lập cách biệt 3 điểm (18-15).

Từ đó Phát tiến gần đến chiến thắng ở séc 1 khi dẫn 19-16 rồi 20-16 và ấn định chiến thắng với điểm số khá cách biệt 21-16.Sơ xểnh trong hiệp đầu đã khiến cho Prannoy bừng tỉnh trong hiệp 2 và 3 để ấn định chiến thắng với điểm số lần lượt là 21-11 và 21-12.

Trận chia tay đẹp của Đức Phát - ảnh 2
Lê Đức Phát đã không thể tạo bất ngờ trước tay vợt vượt trội tới 57 bậc trên bảng xếp hạng thế giới

Thua chung cuộc 2-1 trước đối thủ chênh tới 57 bậc trên bảng xếp hạng, Đức Phát đã có lời chia tay đẹp với Olympic Paris 2024 nhờ lối đánh tự tin và tinh thần thi đấu vững vàng. Anh cũng đã có nhiều cố gắng nhằm tạo nên bất ngờ. Tuy nhiên đối thủ quá mạnh khiến Phát không thể thực hiện được mong muốn.

Nhận xét về trận đấu này, HLV trưởng đội tuyển Cầu lông quốc gia Chu Việt Bắc cho biết, nhìn chung Phát đánh tốt, tự tin và quyết tâm, vượt khả năng của bản thân. Tuy nhiên đối thủ có trình độ và đẳng cấp hơn vì vậy sang hiệp 2 và 3 họ điều chỉnh lối đánh và thể lực của Phát đã giảm lên không dứt điểm được và mắc lỗi nhiều hơn.