TP.HCM I vô địch lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG

VHO - Chiến thắng đậm 5-0 trước Sơn La tại vòng 7 diễn ra vào chiều nay 5.12 đã giúp CLB TP.HCM I vô địch lượt đi Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2023.

Trước khi vòng 7 diễn ra, ĐKVĐ TP.HCM I dẫn đầu với 16 điểm, Than Khoáng sản Việt Nam xếp thứ hai với 15 điểm. Trong khi đó Hà Nội  I xếp thứ ba với 13 điểm, còn Phong Phú Hà Nam đứng thứ tư với 12 điểm. Vậy nên chỉ cần có được 3 điểm trước đội bóng đang xếp cuối bảng Sơn La là các cô gái TP.HCM I sẽ vô địch lượt đi, bất chấp các kết quả còn lại.

TP.HCM I vô địch lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG - Anh 1

TP.HCM (trái) có được chiến thắng dễ dàng

TP.HCM I chỉ gặp khó khăn trong hiệp 1 khi các cầu thủ Sơn La chơi phòng ngự dày đặc. Nhưng khi thể lực có phần giảm sút trong hiệp 2, Sơn La dần bộc lộ sai sót. Phút 51, Thanh Tâm bị phạm lỗi trong vòng cấm và quả phạt đền dành cho TP.HCM I. Trần Thị Thuỳ Trang dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu từ chấm đá phạt 11 mét cho TP.HCM I. Mười phút sau, vẫn là Thuỳ Trang dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhân đôi cách biệt cho đội bóng thành phố mang tên Bác.

Tiền vệ kỳ cựu này hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình bằng cú sút rất kĩ thuật từ khoảng cách 23 mét ở phút 76. Trong những phút cuối cùng, Cù Thị Huỳnh Như và Kim Yến ghi thêm 2 bàn nữa, giúp TP.HCM I ấn định chiến thắng 5-0 trước Sơn La. Kết quả này cô trò HLV Kim Chi vô địch lượt đi giải nữ VĐQG khi có được 19 điểm sau 7 vòng đấu.

TP.HCM I vô địch lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG - Anh 2

Hà Nội I (áo trắng) xếp thứ ba lượt đi

Ở trận đấu sau đó, đội nhì bảng Than Khoáng sản Việt Nam chơi lấn lướt trong cuộc đối đầu với TP.HCM II. Phút 37, Thuỳ Linh đá phản lưới nhà trong nỗ lực ngăn cản Trúc Hương và bàn thắng mở tỷ số đến với Than Than Khoáng sản Việt Nam. Trước đó, Thuý Hằng không may mắn khi cô bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn nguy hiểm. Đến phút bù giờ đầu tiên, Hà Thị Nhài ấn định tỷ số 2-0 cho Than Khoáng sản Việt Nam. Kết quả này giúp đội bóng đất Mỏ kết thúc lượt đi với 18 điểm, xếp thứ hai.

Trong khi đó, trận đấu mang tính chất quyết định đến vị trí thứ 3 sau giai đoạn lượt đi là cuộc đọ sức giữa Hà Nội I và Phong Phú Hà Nam. Kết quả, tiền đạo Phạm Hải Yến đã thi đấu xuất sắc khi lập cú hat-trick, giúp Hà Nội I thắng 3-0. Chiến thắng này giúp Hà Nội I có được vị trí thứ 3 sau giai đoạn lượt đi với 16 điểm.

TP.HCM I vô địch lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG - Anh 3

Bảng xếp hạng sau giai đoạn lượt đi

Ở trận đấu cuối cùng của vòng 7, Thái Nguyên T&T không gặp nhiều khó khăn trước Hà Nội II. Các học trò của HLV Đoàn Việt Triều trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt. Kết quả, đội bóng xứ chè đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0 để xếp thứ 5 với 9 điểm.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc