Thủ quân tuyển Anh sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để vô địch EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Chia sẻ trước trận chung kết lịch sử với Tây Ban Nha, thủ quân đội tuyển Anh Harry Kane bày tỏ sự kháo khát danh hiệu vô địch EURO 2024 đến mức sẵn sàng đánh đổi mọi thứ mình có trước đó để được cùng “Tam sư” lần đầu tiên đoạt cúp vô địch tại giải đấu số 1 “lục địa già”.

 Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Anh tại chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15.7 (giờ Việt Nam) trên sân Olympiastadion (Berlin, Đức).

Thủ quân tuyển Anh sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để vô địch EURO 2024 - ảnh 1
Harry Kane chưa có danh hiệu vô địch lớn nào từ CLB đến ĐTQG

Đây cũng là trận chung kết EURO thứ hai liên tiếp của “Tam sư” dưới thời HLV Gareth Southgate. Nếu thắng Tây Ban Nha, tuyển Anh sẽ có chức vô địch EURO đầu tiên trong lịch sử.

Lần trước cách đây 3 năm tại chung kết EURO 2020, Harry Kane cùng các đồng đội có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên đăng quang ở giải đấu này, nhưng tiếc rằng họ đã để thua Italia đầy tiếc nuối ở loạt sút luân lưu may rủi ngay trên sân nhà Wembley.

Ở lần thứ hai được góp mặt trong một trận chung kết EURO, Harry Kane quyết tâm cùng các đồng đội thi đấu tốt để giúp đội nhà lần đầu tiên vô địch.

“Tây Ban Nha đã chơi một giải đấu tuyệt vời, họ thi đấu ổn định nhất. Nhưng trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi đã chiến đấu vượt qua những thời điểm khó khăn để đến được đây. Chúng tôi đã thể hiện rất nhiều sự kiên cường, điều mà trận chung kết đòi hỏi”, chân sút 30 tuổi cho biết.

Harry Kane đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội tuyển Anh và là người ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1993 chưa có được bất kỳ danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp từ cấp CLB cho đến ĐTQG.

Harry Kane đã có những thành công cá nhân nhưng lại không thể có được danh hiệu vô địch tập thể nào từ CLB Tottenham đến tuyển Anh, đó là những lần về nhì tại EURO 2020, Champions League 2018-19, Premier League 2016-17, League Cup 2015 và 2021,...

Thủ quân tuyển Anh sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để vô địch EURO 2024 - ảnh 2
Harry Kane đang rất khao khát danh hiệu vô địch EURO 2024

Chính vì thế mà thủ quân “Tâm sư” đang rất khát khao danh hiệu vô địch EURO 2024 hơn bao giờ hết.

“Đúng là tôi chưa giành được danh hiệu tập thể nào. Mỗi năm trôi qua, tôi càng quyết tâm và mong mỏi thay đổi điều đó. Nhưng tôi sẽ đứng trước cơ hội giành 1 trong những danh hiệu lớn và làm nên lịch sử cùng đất nước tôi. Tôi vô cùng tự hào khi là người Anh. Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, tôi sẵn sàng đánh đổi mọi thứ mình đã giành được trong sự nghiệp để đổi lấy chức vô địch EURO 2024 cùng tuyển Anh”, Harry Kane bày tỏ.

Nhưng đối thủ trong trận chung kết của Harry Kane cùng các đồng đội là thử thách rất lớn mang tên Tây Ban Nha. “Bò tót” đang khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình bằng thành tích toàn thắng kể từ đầu giải khi ghi 13 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần, họ còn đội tuyển đầu tiên giành 6 chiến thắng trong khuôn khổ 1 giải đấu của EURO và cũng là đội đầu tiên thắng 6 trận liên tiếp.

Anh và Tây Ban Nha đã gặp nhau tổng cộng 27 lần trước đây trên mọi đấu trường. Kết quả, Anh giành 13 chiến thắng, Tây Ban Nha giành 10 chiến thắng, 4 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.