Derby thủ đô:

Thể Công Viettel đánh bại Hà Nội FC phút cuối cùng

VÂN GIANG; ảnh: NHƯ ĐẠT

VHO - Tối 22.9, trận derby giữa 2 đội bóng thủ đô được mong chờ ở vòng 2 Giải bóng đá vô địch quốc gia LPBank 2024/25 (V.League) giữa Thể Công Viettel và Hà Nội FC đã diễn ra trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Thể Công Viettel đánh bại Hà Nội FC phút cuối cùng - ảnh 1
Đây là trận đấu tâm điểm của vòng 2 V.League

Bước vào trận đấu, CLB Thể Công Viettel nhập cuộc tốt hơn và chơi áp đảo trong khoảng 15 phút đầu trận đấu. Sau ít phút bị dồn ép, Hà Nội FC đã tạo được thế cân bằng.

Tuy nhiên những pha tấn công tốc độ và biến hóa nhờ đôi chân khéo léo của Khuất Văn Khang, Pedro Henrique đã tạo được nhiều cơ hội hơn cho Thể Công Viettel và làm cho hàng thủ Hà Nội FC bối rối.

Có thể nói trong 45 phút đầu trận, Thể Công - Viettel là đội bóng thi đấu nhỉnh hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, Hà Nội cũng là đội bóng không dễ bị bắt nạt nên kết thúc của thế trận giằng co là hiệp đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Lê Đức Tuấn tung tiền đạo người Nigeria Augustine Chidi Kwem, chân sút đắt giá nhất V.League 2024/2025 vào sân và Hà Nội FC đẩy nhanh nhịp độ tấn công. Nỗ lực Hà Nội FC đã được đền đáp ở phút 57, từ quả treo bóng về phía cột xa của đồng đội, Joao Pedro bắt vô-lê bị thủ môn Văn Phong cản phá, tiền đạo mang áo số 80 - Joao Pedrolập tức đá bồi tung lưới Thể Công - Viettel, đưa Hà Nội FC vươn lên dẫn 1-0.

Thể Công Viettel đánh bại Hà Nội FC phút cuối cùng - ảnh 2
Văn Quyết (giữa) và các đồng đội đã bị thua ngược trước đội bóng áo lính

Có được bàn thắng, Hà Nội FC duy trì nhịp chơi nhanh trong khi nhận bàn thua buộc Thể Công - Viettel buộc phải tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 75, Phan Tuấn Tài tạt bóng từ cánh trái vào khó chịu khiến thủ môn Văn Hoàng cản phá lỗi, rồi bóng từ từ lăn vào lưới.

VAR lập tức vào cuộc kiểm tra và xác định bàn thắng gỡ hòa 1-1 dành cho Danh Trung, khi bóng khẽ chạm đầu của cầu thủ vào sân thay người bên phía chủ nhà trước khi đến vị trí của Văn Hoàng.

Bàn gỡ giúp Thể Công - Viettel có lợi thế tâm lý. Đội bóng áo lính tiếp tục gây sức ép lên khung thành đội khách trong khi CLB Hà Nội đánh mất thế trận trong khoảng 15 phút cuối trận và phải trả giá.

Đến phút 90, đón bóng từ quả tạt bổng của Tiến Anh bên cánh phải, Amarildo tì đè Kyle Colonna để đánh đầu đưa bóng đập đất rồi lăn vào lưới Văn Hoàng, ấn định chiến thắng 2-1 cho Thể Công - Viettel ở những phút cuối cùng.

Ở những trận đấu còn lại tại vòng 2 V.League, CLB TP. Hồ Chí Minh thắng sát nút Bình Định với tỷ số 2-1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-1.