Thành lập Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế

S. THÙY

VHO - Chiều ngày 19.8, Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức công bố Quyết định của UBND tỉnh về thành lập Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Thừa Thiên Huế và trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo.

Thành lập Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế - ảnh 1
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (bên phải) trao Quyết định thành lập Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao và quyết định bổ nhiệm cho ông Hồ Đắc Quang

Theo Quyết định số 2117/QĐ-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 20.8.2024, thành lập Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh trực thuộc Sở VHTT. Trung tâm này thành lập trên cơ sở điều chỉnh tên gọi, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Trường Trung cấp Thể dục thể thao tỉnh.

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở VHTT, có chức năng phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện vận động viên các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh.

Tập huấn, tham gia thi đấu các giải thể thao trong nước, khu vực và quốc tế; phối hợp tổ chức thi đấu các giải thể thao của tỉnh, quốc gia, khu vực và quốc tế khi được Sở VHTT và cấp có thẩm quyền giao. 

Thành lập Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế - ảnh 2
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở VHTT cùng tập thể Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, có trụ sở làm việc, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật.

Cũng dịp này, Sở VHTT Thừa Thiên Huế công bố ông Hồ Đắc Quang - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Thể dục thể thao Huế được công bố làm Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao.

Trường Trung cấp Thể dục thể thao Huế được thành lập từ năm 1976 với tên gọi ban đầu là Trường Năng khiếu Nghiệp vụ Thể dục thể thao tỉnh Bình Trị Thiên.

Năm 1996, trường đổi tên thành Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện Thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 2005, được đổi tên thành Trường Thể dục thể thao Huế.

Năm 2009, tiếp tục được đổi tên thành Trường Trung cấp Thể dục thể thao Huế, và hoạt động theo mô hình của trường Trung cấp chuyên nghiệp cho đến nay.