Vụ phụ huynh tố gian lận tại giải Karate trẻ:

Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM xác minh làm rõ vụ việc

HOÀNG LÊ

VHO - Liên quan đến vụ việc một phụ huynh tố có tiêu cực nhường huy chương tại Giải Karate năng khiếu - trẻ TP.HCM năm 2024 vào ngày 18.8, Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM đã vào cuộc để xác minh làm rõ vụ việc.

Trả lời phóng viên Văn Hoá vào sáng nay 22.8, ông Nguyễn Đăng Khánh, Trưởng Phòng quản lý Thể dục thể thao Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cho biết, đã chỉ đạo xác minh thông tin đoàn Karate quận Tân Bình có hay không nhường huy chương cho đoàn Karate quận Bình Thạnh tại Giải Karate năng khiếu - trẻ TP.HCM năm 2024.

Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM xác minh làm rõ vụ việc - ảnh 1
Trận chung kết đối kháng lứa tuổi 10 - 11 tuổi, hạng cân 40-45kg nữ. Ảnh cắt từ clip

Ông Nguyễn Đăng Khánh cho hay: “Sau khi nhận được thông tin sự việc từ báo chí, tôi đã chỉ đạo ban tổ chức giải làm văn bản gửi cho các đơn vị liên quan để xác minh. Chúng tôi đã nhận được đơn giải trình của đoàn Karate Tân Bình phản hồi thông tin mà phụ huynh nêu. Sau khi nắm đầy đủ và xác minh thông tin từ hai phía, chúng tôi sẽ có thông báo sau”.

Theo ông Nguyễn Đăng Khánh, Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM sẽ có thông cáo chính thức về sự việc này vào tuần sau. Nếu có tiêu cực, ngành thể thao thành phố sẽ làm rõ, xử lý quyết liệt.

Trước đó, sự việc diễn ra ở nội dung năng khiếu trong trận chung kết nhóm tuổi 11-12 ở Giải Karate năng khiếu - trẻ TP.HCM 2024 hôm 18.8.

Tối 19.8, anh Nguyễn Mạnh Dương, phụ huynh của VĐV N.T.M. (sinh năm 2013, đoàn quận Tân Bình) đăng tải bức xúc trên trang cá nhân liên quan đến việc con gái anh bị ép thua, trọng tài thiên vị cho VĐV đoàn quận Bình Thạnh.

Theo anh Dương, con gái anh bất ngờ “được” Ban tổ chức thông báo chấn thương, trước khi thi đấu với một VĐV thuộc đội Bình Thạnh tại  chung kết đối kháng lứa tuổi 10 - 11 tuổi, hạng cân 40-45kg nữ.

Dù vậy, bé N.T.M. khi đó vẫn khoẻ mạnh bình thường, đang khởi động và chuẩn bị bước vào thi đấu.

Sau đó, anh Dương nhận được lời nhắn từ trưởng đoàn Karate quận Tân Bình: “Quận Bình Thạnh họ ít huy chương nên họ xin, mình (Tân Bình) nhiều nên cho họ 1 cái. Thôi cho người ta đi, chứ nếu tôi ra nói cho đánh thì bé cũng bị xử thua à”.

Không đồng tình với điều này, anh Dương đã làm đến cùng sự việc và kết quả, con anh được trở lại thi đấu chung kết.

Tuy nhiên, bé N.T.M đã thua 3-11 (bị dẫn với cách biệt 8 điểm sẽ bị xử thua chung cuộc). Anh Dương cho biết, con gái anh chơi tốt hơn, nhưng vẫn thua vì trọng tài chấm điểm không công bằng.

Quá bức xúc, anh Dương lập tức dẫn bé N.T.M ra khỏi nhà thi đấu và không cho con mình nhận tấm huy chương bạc. Trên đường về nhà, bé N.T.M khóc nức nở còn bản thân anh cảm thấy bất lực.

Trao đổi với phóng viên Văn Hoá vào sáng nay 22.8, anh Dương cho biết: “ Tôi không đồng tình với cách cái người ta lấy công sức, nỗ lực thi đấu của con gái tôi ra làm trao đổi. Mới chỉ là giải trẻ cho học sinh thôi mà đã thế này sau này thi đấu chuyên nghiệp thì còn những chuyện gì có thể xảy ra nữa. Tôi không biết con tôi còn có thể tiếp tục tập luyện Karate sau vụ việc này hay không, hay là cháu phải đau đớn từ bỏ môn thể thao mình yêu thích trong nước mắt”.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc