Vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Wolves vs Liverpool, 23h30 ngày 28.9: Thuần phục “Bầy sói“

KHẢI HƯNG

VHO - Liverpool sẽ mong muốn có thêm 3 điểm khi hành quân đến sân của Wolves trong trận đấu cuối tuần này ở Ngoại hạng Anh 2024/25.

Liverpool đã đánh bại West Ham United với tỷ số 5-1 trên đường đến chức vô địch Cúp Liên đoàn mùa giải trước, và đội bóng của HLV Arne Slot cũng đã hủy diệt chính đối thủ này với cùng kết quả đó khi tái ngộ mùa giải năm nay. Diogo Jota và Cody Gakpo đều lập cú đúp khi Liverpool bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu lớn gần đây nhất của mình một cách ấn tượng, dù rằng họ cũng đã có đôi chút khó khăn khi thủng lưới sớm. Ngoài ra, Mohamed Salah cũng đã dần lấy lại được khả năng săn bàn của mình khi lập công xen kẽ.

Kết quả này đến sau quãng thời gian thi đấu vô cùng hiệu quả khi họ cũng đánh bại Bournemouth 3 bàn không gỡ trong lần chạm trán gần nhất tại Premier League. Tiếp tục phong độ tốt sau một mùa hè liên tục xuất hiện những tin đồn chuyển nhượng, Luis Diaz đã ghi 2 bàn vào lưới The Cherries trước khi Darwin Nunez thêm một chút điểm nhấn vào tỷ số với một cú cứa lòng tuyệt đẹp, mang đến cho HV Arne Slot nhiều điều để lựa chọn trên hàng công.

Nhận định trận đấu Wolves vs Liverpool, 23h30 ngày 28.9: Thuần phục “Bầy sói“ - ảnh 1

Sau khi đánh bại AC Milan với tỷ số 3-1 trong trận mở màn Champions League, "Quỷ đỏ vùng Merseyside" đã giành được 3 chiến thắng liên tiếp ở 3 giải đấu khác nhau trong 2 tuần qua và hiện là đối thủ cạnh tranh gần nhất của Manchester City tại Premier League, chỉ kém nhà vô địch 1 điểm trên bảng xếp hạng. Nhờ đó, sự tự tin của The Kop đang là tương đối lớn ở thời điểm hiện tại, dù cho tình hình nhân sự của đội bóng không thật sự quá ổn định.

Trong trận đấu thứ 2 liên tiếp vào giữa tuần, thủ môn số một của Liverpool Alisson Becker đã vắng mặt vì chấn thương cơ, nhưng HLV Arne Slot tin tưởng rằng cầu thủ người Brazil này sẽ sớm bình phục trước trận đấu vào cuối tuần. Vì vậy, Caoimhin Kelleher sẽ phải trở lại băng ghế dự bị, mặc dù anh đã có một vài pha cứu thua quan trọng vào những trận đấu gần đây.

Tình hình chấn thương dài hạn duy nhất của Liverpool là Harvey Elliott, người vẫn phải ngồi ngoài vì gãy chân. Huấn luyện viên trưởng của đội khách có thể thay tới 10 cầu thủ từ trận thắng West Ham ở League Cup. Diogo Jota, người đã ghi được 2 bàn thắng khi đó, có thể dẫn đầu hàng công dù chỉ chơi được 59 phút vào giữa tuần trong khi Nunez đã chơi trọn 90 phút.

Nhận định trận đấu Wolves vs Liverpool, 23h30 ngày 28.9: Thuần phục “Bầy sói“ - ảnh 2

Trận đấu tới sẽ là cuộc đối đầu giữa hệ thống phòng ngự chắc chắn nhất giải đấu hàng đầu này với hàng thủ tệ nhất, khi Wolves hiện đã để thủng lưới tới 14 bàn tại Premier League, ngang bằng với Everton về thành tích kém nhất giải đấu, sau thất bại tại Villa Park vào cuối tuần trước. Thực tế, CLB của HLV Gary O'Neil đã bay cao trong khoảng 70 phút nhờ nỗ lực mở tỷ số của Matheus Cunha, nhưng Ollie Watkins, Ezri Konsa và Jhon Duran khiến "Bầy Sói" thúc thủ.

Tháng 9 không phải là tháng đáng nhớ đối với những người hâm mộ Wolves, khi đội bóng này cũng đã bị Brighton đánh bại ở Cúp Liên đoàn Anh và Newcastle United ở Giải Ngoại hạng Anh trong tháng này, và họ chỉ hơn Everton ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Vấn đề của Wolves không nằm ở việc làm thủng lưới đối phương, khi các học trò của HLV O'Neil đã ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong mỗi 6 trận gần nhất, nhưng chuỗi 17 trận không giữ sạch lưới của họ tại Premier League là chuỗi trận dài nhất hiện tại tại giải đấu.

Sự sụp đổ của Wolves trước Aston Villa phần lớn là do chấn thương của trụ cột phòng ngự Yerson Mosquera, người hiện được xác nhận đã gặp vấn đề nghiêm trọng ở đầu gối, có thể khiến anh phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Mosquera là 1 trong 5 cầu thủ chấn thương đầu gối phải ngồi ngoài sân của Wolves cùng với Sasa Kalajdzic, Enso Gonzalez, Bastien Meupiyou và Boubacar Traore.

Nhận định trận đấu Wolves vs Liverpool, 23h30 ngày 28.9: Thuần phục “Bầy sói“ - ảnh 3

Chủ nhà cũng có thể tạo nên lịch sử không mong muốn khi trở thành đội đầu tiên thua 3 trận liên tiếp tại Premier League khi dẫn trước trong hiệp 1. Cả 3 trận gần nhất gặp Liverpool đều kết thúc bằng thất bại, bao gồm trận thua 0-2 tại Anfield trong trận chia tay Klopp vào tháng 5.

Vẫn duy trì phong độ ghi bàn trên sân khách ngay cả khi Jurgen Klopp rời đi, Liverpool sẽ hành quân đến Molineux sau khi ghi được nhiều bàn thắng trong mỗi 5 trận sân khách gần nhất trên mọi giải đấu, trong khi chỉ để thủng lưới 1 bàn tại Premier League 2024/25 cho đến nay.

Wolves có khả năng tạo ra chuỗi tấn công hiệu quả thường xuyên, nhưng sự vắng mặt của Mosquera sẽ chỉ khiến đội chủ nhà vốn đã yếu kém lại càng dễ bị tổn thương hơn ở hàng thủ. Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 trong trận đấu này mùa giải trước, và một chiến thắng tương tự lần này có vẻ là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, để "Quỷ đỏ vùng Merseyside" bám sát Man City ở đỉnh BXH.

Đội hình dự kiến:

Wolves: Sam Johnstone, Nelson Semedo, Craig Dawson, Toti Gomes, Rayan Ait Nouri, Mario Lemina, Andre, Joao Gomes, Matheus Cunha, Joergen Strand Larsen, Jean-Ricner Bellegarde.

Liverpool: Caoimhin Kelleher, Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Andrew Robertson, Ryan Gravenberch, Alexis Mac Allister, Mohamed Salah, Dominik Szoboszlai, Luis Diaz, Diogo Jota.

Dự đoán: Wolves 1-3 Liverpool

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc