Vòng 6 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Newcastle vs Man City, 18h30 ngày 28.9: Giam cầm Chích chòe

KHẢI HƯNG

VHO - Man City sẽ nỗ lực củng cố vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi họ đến St James' Park để đối đầu với Newcastle.

Man City phải cực kỳ vất vả và nhờ thêm chút may mắn mới có thể giữ lại 1 điểm trong cuộc tiếp đón Arsenal trên sân nhà ở vòng đấu trước thuộc Ngoại hạng Anh. Họ sớm mở tỉ số nhưng lại để cho "Pháo thủ" dẫn ngược 2 bàn ngay trước khi 45 phút đầu tiên kết thúc. Và dù được chơi hơn người trong cả hiệp 2, nhưng phải đến những giây bù giờ cuối cùng, John Stones mới chớp thời cơ ghi bàn thắng gỡ hòa cho Man City.

Chỉ hơn 2 ngày sau trận đại chiến với Arsenal tại Premier League kết thúc, Man City ngay lập tức chạm trán Watford ở vòng 3 Cúp Liên đoàn. Qua đó, HLV Pep Guardiola phải thực hiện 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát trước đối thủ đang chơi ở Championship. Mặc dù có đôi chút khó khăn, The Citizens vẫn giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng trong hiệp 1 của Jeremy Doku và Matheus Nunes.

Nhận định trận đấu Newcastle vs Man City, 18h30 ngày 28.9: Giam cầm Chích chòe - ảnh 1

Sau khi thực hiện chín sự thay đổi trong chiến thắng trước Watford tại Cúp Liên đoàn vào giữa tuần, HLV Pep Guardiola sẽ sử dụng lại một số ngôi sao cho trận đụng độ với Newcastle, bao gồm thủ môn số một Ederson, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Mateo Kovacic, Bernardo Silva và Erling Haaland, người đã ghi được 10 bàn thắng chỉ sau 5 trận đấu tại Premier League cho đến thời điểm này của mùa giải.

Đội bóng 8 lần vô địch Cúp Liên đoàn sẽ đối đầu với Tottenham Hotspur ở vòng 4 vào tháng tới. Thế nhưng trước tiên họ sẽ quay lại Ngoại hạng Anh và sẽ tìm cách kéo dài chuỗi trận bất bại tại giải đấu hàng đầu năm 2024 lên 25 trận khi đối đầu với Newcastle. Hiện tại, chỉ có Chelsea vào năm 2008 từng có chuỗi trận bất bại dài hơn trong kỷ nguyên Premier League tính từ đầu năm dương lịch với 26 trận

Về nhân sự, Man City sẽ phải thi đấu mà không có tiền vệ ngôi sao Rodri, người bị chấn thương dây chằng đầu gối và có thể phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải. Oscar Bobb và Nathan Ake cũng đang trong phòng điều trị. Trong khi đó, Kevin De Bruyne, người đã vắng mặt trong 2 trận đấu gần đây nhất của Man City vì chấn thương háng, vẫn chưa chắc có thể ra sân và sẽ được đánh giá trước khi trận đấu bắt đầu.

Nhận định trận đấu Newcastle vs Man City, 18h30 ngày 28.9: Giam cầm Chích chòe - ảnh 2

Bên kia chiến tuyến, Newcastle đã tích lũy được 10 điểm sau 4 trận mở màn tại Premier League. Thế nhưng kết quả tích cực đã che mờ một khởi đầu không mấy thuyết phục, để rồi họ đã phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải trước Fulham với tỉ số 1-3 tại Craven Cottage vào cuối tuần trước. Các bàn thắng trong vòng 22 phút đầu tiên của Raul Jimenez và Emile Smith Rowe đã khiến Newcastle mất quyền kiểm soát. Dù Harvey Barnes ghi bàn rút ngắn tỷ số, nhưng Newcastle vẫn chịu khuất phục với pha lập công trong thời gian bù giờ của Reiss Nelson.

HLV Eddie Howe thừa nhận sau trận đấu rằng trận thua đầy sai lầm của họ trước Fulham là "kết quả tệ nhất" trong mùa giải này. Mặc dù họ có thể đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội đầu bảng 3 điểm, nhưng những người hâm mộ trung thành của "Chích chòe" mong CLB của họ phải cải thiện thành tích nếu muốn tiếp tục ở nhóm dẫn đầu. Việc được nghỉ ngơi trọn vẹn gần 1 tuần do trận đấu ở League Cup được hoãn, Newcastle có thể xốc lại tinh thần để chiến đấu trận tới.

Nhận định trận đấu Newcastle vs Man City, 18h30 ngày 28.9: Giam cầm Chích chòe - ảnh 3

Man City sẽ tự tin vào khả năng lấy điểm tối đa thành công trước Newcastle. Bởi đây là đối thủ họ đã thắng nhiều trận đấu Premier League (31 lần), nhiều trận sân khách (12 lần) và ghi được nhiều bàn thắng (101 lần) hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong giải đấu. Man City cũng đã ghi bàn trong cả 31 lần gặp nhau gần nhất tại Ngoại hạng Anh, đây là chuỗi ghi bàn dài nhất mà một đội có được trước một đội khác trong lịch sử sân chơi số 1 xứ sương mù.Newcastle cũng mới chỉ thắng được 1 lần trong 33 lần chạm trán gần nhất ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Đó là chiến thắng 2-1 trên sân nhà vào tháng 1 năm 2019 dưới thời Rafael Benitez.

Trên sân nhà St James' Park, HLV Eddie Howe sẽ cần sự trở lại Newcastle sau trận thua cuối tuần trước, nhưng để họ có thể bứt phá trong trận đấu lớn với Man City không có Rodri thì không phai đơn giản. Thực tế, the Citizens có thể không có trụ cột ngôi sao của mình, nhưng HLV Pep Guardiola vẫn còn một số cầu thủ chất lượng có khả năng lấp đầy khoảng trống mà Rodri. Với cỗ máy ghi bàn Haaland cũng có phong độ cao để dẫn đầu hàng công, nhiều khả năng nhà đương kim vô địch sẽ một lần nữa giành chiến thắng trước "Chích chòe".

Đội hình dự kiến:

NewcastleNick Pope, Kieran Trippier, Fabian Schaer, Daniel Burn, Lloyd Kelly, Joelinton, Bruno Guimaraes, Joseph Willock, Anthony Gordon, Alexander Isak, Harvey Barnes.

Man CityEderson Moraes, Kyle Walker, Ruben Dias, Manuel Akanji, Josko Gvardiol, Mateo Kovacic, Savinho, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan, Jeremy Doku, Erling Haaland.

Dự đoán: Newcastle 1-2 Man City

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc