Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh:

Nhận định trận đấu Man United vs Barnsley, 2h ngày 18.9: Tiếp đà hưng phấn

KHẢI HƯNG

VHO - Man United sẽ tiếp đón Barnsley tại Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh, và câu lạc bộ League One đã được tưởng thưởng cho việc tiến xa bằng một trận đấu trong mơ tại Old Trafford.

Sau khi bị Liverpool đè bẹp 0-3 trước đợt tập trung ĐTQG, Man United rất cần một lời khẳng định khi họ bắt đầu trận đấu sớm nhất vòng 4 Ngoại hạng Anh. Tại St Mary's, Quỷ đỏ đã đạt được mục tiêu khi có được 3 điểm trọn vẹn, khi đối thủ của đội bóng này là tân binh của Ngoại hạng Anh mùa này.

Thế nhưng họ đã phải chịu quãng thời gian lo lắng tương đối lớn trong chiến thắng 3-0 trước Southampton. Đội bóng của HLV Erik ten Hag đã phải vật lộn để đối phó với các cầu thủ chạy cánh của The Saints trong nửa giờ đầu tiên, và pha vào bóng của Diogo Dalot đã khiến họ phải chịu một quả phạt đền.

Tuy nhiên, Andre Onana đã chứng minh được giá trị của mình khi cản phá được cú sút của Cameron Archer. Sau đó Matthijs de Ligt và Marcus Rashford ghi liên tiếp những bàn thắng  để giúp đội khách dẫn trước 2 bàn trước khi kết thúc hiệp 1. Từ đó trở đi, Man United kiểm soát thế trận và bàn thắng thứ 3 vào phút chót của Alejandro Garnacho sau khi Southampton chỉ còn 10 người là hệ quả tất yếu.

Nhận định trận đấu Man United vs Barnsley, 2h ngày 18.9: Tiếp đà hưng phấn - ảnh 1

Giờ đây, sự chú ý chuyển sang giải đấu cúp, khi đội vô địch năm 2023 đang hướng đến vòng 4, vòng đấu mà họ đã bị loại ở mùa giải trước. Khi đó Newcastle United đã đến Old Trafford và đánh bại đội bóng của Ten Hag với tỷ số 0-3. Mặc dù họ sau đó giành được Cúp FA để chuộc lại lỗi lầm bị loại sớm, nhưng một màn trình diễn tốt hơn trong mùa giải này là điều bắt buộc.

Ở trận đấu tới, Man United có thể sẽ không có sự phục vụ của một số hậu vệ chủ chốt. Huấn luyện viên Erik ten Hag buộc phải rút Lisandro Martinez, Noussair Mazraoui và Matthijs de Ligt vào cuối trận trong chiến thắng trước Southampton, nhưng cầu thủ sau có thể sẽ kịp góp mặt trong đội hình thi đấu tới. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan vẫn có thể trao cơ hội cho những gương mặt dự bị.

Điều đó khiến cho khả năng Harry Maguire và Jonny Evans sẽ bắt đầu ở vị trí trung vệ của Man United là rất cao. Trong khi đó hậu vệ mới 17 tuổi Harry Amass có thể được triệu tập nếu Martinez và Mazraoui không đủ thể lực, và anh đã có kinh nghiệm thi đấu với Barnsley mùa giải này khi góp mặt trong chiến thắng EFL Trophy của đội U21 vào tháng trước. Một cầu thủ trẻ triển vọng khác có thể ra sân ở đây là Toby Collyer, bên cạnh tân binh Manuel Ugarte.

Nhận định trận đấu Man United vs Barnsley, 2h ngày 18.9: Tiếp đà hưng phấn - ảnh 2

Mặc dù đội đang chơi ở League One là Barnsley không gây được nhiều lo lắng cho đội chủ nhà, Man United cũng đã phải chịu 5 trận thua trước các đội hạng dưới trong giải đấu này kể từ năm 2011. Điều đó sẽ mang lại niềm tin cho đội khách, nhưng họ sẽ bước vào trận đấu này sau một thất bại gần nhất. Sau khi giành được 10 điểm từ 4 trận đấu trước đó, trận thua 0-3 trước Stevenage là thất bại đầu tiên của Barnsley tại giải đấu kể từ ngày khai mạc.

Điều đó có nghĩa là đội bóng của HLV Darrell Clarke đã tạm thời rời khỏi vị trí tham dự vòng play-off League One, nhưng họ vẫn có vị thế tốt sau khởi đầu đáng nể. Tuy nhiên trước mắt, họ dự kiến sẽ phải chịu thêm 1 trận thua nữa, đặc biệt khi trận thua duy nhất của họ trong mùa giải này là trước đội U21 Man United tại EFL Trophy.

Công bằng mà nói, Barnsley đã thay đổi rất nhiều sau trận đấu đó, và họ đã mạnh mẽ hơn tại Cúp Liên đoàn khi đánh bại Wigan Athletic trên chấm phạt đền ở vòng 1, trước khi giành chiến thắng ấn tượng trước Sheffield United ở vòng trước. Ngoài ra về lực lượng, cầu thủ vắng mặt duy nhất của Barnsley là cựu tiền vệ Ngoại hạng Anh Conor Hourihane, trong khi các tiền đạo Max Watters và Fabio Jalo đều trở lại sau chấn thương vào cuối tuần từ băng ghế dự bị.

Nhận định trận đấu Man United vs Barnsley, 2h ngày 18.9: Tiếp đà hưng phấn - ảnh 3

Đây sẽ là lần gặp nhau đầu tiên giữa đôi bên kể từ khi Man United loại Barnsley khỏi giải đấu này ở vòng 16 đội năm 2009, nhưng đội khách đã từng thành công trước đội chủ nhà trong thời gian trước đó khi đánh bại họ tại FA Cup năm 1998. Công bằng mà nói, Barnsley đã có một số màn trình diễn vững chắc trong những tuần gần đây. Tuy nhiên về mọi mặt ở hiện tại, thật khó để đội bóng đang chơi tại League One làm nên bất ngờ.

Song song với đó, sẽ là một cú sốc lớn nếu không thấy Man United giành chiến thắng, ngay cả khi họ đã có khởi đầu mùa giải không như mong đợi. "Quỷ đỏ" sẽ phải xoay vòng đội hình vì các trận đấu quan trọng trong nước và châu Âu sắp tới, nhưng ngay cả đội hình dự bị cũng đủ sức vượt qua các đối thủ bằng cơn mưa bàn thắng để khẳng định sức mạnh.

Đội hình dự kiến:

Man United: Andre Onana, Harry Amass, Harry Maguire, Jonny Evans, Diogo Dalot, Casemiro, Tobias Collyer, Manuel Ugarte, Alejandro Garnacho, Antony, Joshua Zirkzee.

Barnsley: Gabriel Slonina, Mael Durand de Gevigney, Donovan Pines, Marc Roberts, Josh Earl, Matthew Craig, Barry Cotter, Adam Phillips, Luca Connell, Davis Keillor-Dunn, Sam Cosgrove.

Dự đoán: Man United 5-0 Barnsley