Vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Liverpool vs Chelsea, 22h30 ngày 20.10: Tận dụng thời cơ

KHẢI HƯNG

VHO - Tiêu điểm của sự trở lại của Ngoại hạng Anh sau FIFA Days là trận đấu giữa hai gã khổng lồ Liverpool và Chelsea tại Anfield.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Chelsea, 22h30 ngày 20.10: Tận dụng thời cơ - ảnh 1

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Arne Slot, Liverpool đang trải qua một thời kỳ đầy ấn tượng, với chiến thắng thứ 8 trong 9 trận đấu vừa qua, gần đây nhất là tại Selhurst Park. Diogo Jota đã ghi bàn thắng quyết định trong trận đấu đó, nhưng điều đáng chú ý hơn là chấn thương nghiêm trọng của thủ môn Alisson Becker, tạo điều kiện cho "người gác đền" trẻ Vitezslav Jaros đã có màn ra mắt trong trận đấu này.

Chiến thắng giúp Liverpool duy trì ngôi đầu bảng. Và trong bối cảnh Arsenal thua Bournemouth và Manchester City phải chạm trán Wolves, The Kop sẽ mong muốn giữ được vị thế của mình. HLV Arne Slot và ban huấn luyện sẽ không để những vấn đề bên lề ảnh hưởng đến mục tiêu giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường, đặc biệt khi hàng phòng ngự của họ đã chỉ để thủng lưới 2 bàn trong mùa giải này.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Chelsea, 22h30 ngày 20.10: Tận dụng thời cơ - ảnh 2

Sự thông thái của Arne Slot đã giúp Liverpool thoát khỏi lối mòn. Vẫn những cá nhân cũ, chiến lược gia người Hà Lan chuyển sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1. Slot sử dụng thành công Ryan Gravenberch, dù là một phiên bản lỗi dưới thời Klopp, giúp Luis Diaz đạt đến trạng thái thăng hoa nhất kể từ khi gia nhập Liverpool. Và kết quả sau cùng, Liverpool đang đứng trên đỉnh bảng Ngoại hạng Anh còn Arne Slot đi vào lịch sử đội bóng với tư cách là HLV đầu tiên đạt thành tích thắng liên tục các trận mở màn.

Về nhân sự, Liverpool chịu tổn thất lớn khi thủ môn số một Alisson Becker dính chấn thương gân kheo, buộc phải ngồi ngoài đến cuối tháng 11. Điều này đồng nghĩa Alisson Becker sẽ bỏ lỡ loạt trận quan trọng. Hiện tại, Caoimhin Kelleher sẽ được trao cơ hội bắt chính. Trong khi đó tin vui cho Liverpool là Mohamed Salah và Virgil van Dijk đều trở lại sớm hơn dự kiến sau đợt thi đấu quốc tế mà không gặp chấn thương.

Van Dijk bị truất quyền thi đấu trong trận hòa của Hà Lan trước Hungary nhưng đã kịp trở lại trước trận gặp Chelsea. Trong khi đó, Salah dù vừa ghi bàn cho Ai Cập trước Mauritania cũng đã trở lại Anh để chuẩn bị cho cuộc chạm trán quan trọng này. Alexis Mac Allister đã hồi phục tốt, góp mặt trong chiến thắng 6-0 của Argentina trước Bolivia, cho thấy anh sẽ sẵn sàng ra sân vào cuối tuần này.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Chelsea, 22h30 ngày 20.10: Tận dụng thời cơ - ảnh 3

Tuy nhiên, Liverpool sẽ phải đối mặt với thử thách lớn từ Chelsea, đội bóng luôn có khả năng ghi bàn. Enzo Maresca, huấn luyện viên của Chelsea, đang có cơ hội trở thành người thứ năm trong lịch sử Premier League giành chiến thắng trong bốn trận sân khách đầu tiên, nếu ông có thể chặn đứng Liverpool vào cuối tuần này.

Chelsea vừa trải qua trận hòa kịch tính với Nottingham Forest, đội duy nhất đánh bại Liverpool đến thời điểm hiện tại. Mặc dù chỉ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, Chelsea đã ghi 16 bàn, đứng thứ 2 trong giải đấu, chỉ sau Manchester City. Họ đến Merseyside với mong muốn thắng cả 4 trận sân khách đầu tiên trong một mùa giải hàng đầu kể từ 2008/09.

HLV Enzo Maresca sẽ không có sự phục vụ của 2 trụ cột ở hàng thủ là Marc Cucurella và Wesley Fofana. Cả hai đều phải nghỉ thi đấu do án treo giò sau khi nhận đủ số thẻ vàng cần thiết ở trận hòa căng thẳng với Nottingham Forest. Tosin Adarabioyo và Renato Veiga có thể được trao cơ hội thay thế. Dù Reece James đang hồi phục sau chấn thương, Enzo Maresca khó lòng mạo hiểm sử dụng anh ngay từ đầu trong trận đấu lớn này.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Chelsea, 22h30 ngày 20.10: Tận dụng thời cơ - ảnh 4

Dẫu vậy nên nhớ, chuỗi 9 trận không thắng trước Liverpool từ tháng 3 năm 2021 sẽ là một rào cản lớn cho Chelsea, khi tính về thành tích đối đầu. Nhìn chung đây là cặp đấu thường diễn ra khá cân bằng gần đây, với 5 kết quả hoà ở 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Ngoại lệ duy nhất là thắng lợi 4-1 dành cho Liverpool ở Anfield mùa trước. Đây cũng là điểm hẹn của 2 đội cuối tuần này.

Arne Slot và Enzo Maresca đều có trong tay những vũ khí có khả năng sát thương lớn, để họ củng cố niềm tin chiến thắng và uy hiếp tinh thần, nhuệ khí đối phương. Theo nhận định của giới chuyên môn, Cole Parmer và Mohamed Salah sẽ quyết định thành bại ở cuộc đối đầu lần tới đây.

Những diễn biến hấp dẫn chắc chắn sẽ xứng đáng với những gì đã hứa trước trận đấu, khi sức tấn công không thể ngăn cản của Chelsea gặp phải hàng phòng ngự vững chắc của Liverpool, đội được cho là ứng cử viên sáng giá hơn trong cuộc đụng độ này. Tuy nhiên tình hình đang nghiêng cán cân về phía The Kop, đặc biệt là khi Salah và Van Dijk đã trở lại, khi đội của HLV Arne Slot tiếp tục ngồi vững trên ngôi đầu Premier League của họ.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Caoimhin Kelleher, Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Andrew Robertson, Ryan Gravenberch, Curtis Jones, Mohamed Salah, Dominik Szoboszlai, Luis Diaz, Diogo Jota.

Chelsea: Robert Sanchez, Malo Gusto, Tosin Adarabioyo, Levi Colwill, Renato Veiga, Moises Caicedo, Romeo Lavia, Enzo Fernandez, Cole Palmer, Nicolas Jackson, Jadon Sancho.

Dự đoán: Liverpool 2-1 Chelsea

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc