Vòng 2 Champions League 2024/25:

Nhận định trận đấu Leverkusen vs AC Milan, 2h ngày 2.10: Thế lực sân nhà

KHẢI HƯNG

VHO - AC Milan sẽ có chuyến hành quân đến sân Leverkusen để mong muốn có được thắng lợi đầu tiên ở Champions League mùa giải năm nay

AC Milan đã gặp lại Liverpool ở trận mở màn UEFA Champions League mùa này, và hình ảnh của trận Istanbul 2005 đã một lần nữa tái hiện. Ngay phút thứ 3, Pulisic dốc bóng từ giữa sân xuống vòng cấm của Liverpool và tung cú sút quyết đoán để mở tỉ số. Tuy nhiên đến khi hiệp 1 kết thúc, mành lưới AC Milan lại rung lên 2 lần với 2 cú đánh đầu của bộ đôi trung vệ Liverpool. Để rồi đến giữa hiệp 2, Szoboszlai chính thức khiến đội bóng đến từ Serie A hết hy vọng có điểm.

Thất bại 1-3 còn chỉ ra nhiều điều hơn những gì xuất hiện trên bảng tỉ số với AC Milan. Thậm chí họ còn có thể thua nhiều hơn, bởi đội bóng này phải chịu tới 11 cú sút trúng đích từ phía đối phương. Đây là thống kê nhiều nhất trong lịch sử một trận đấu tại Champions League. Ở giải đấu này, Milan hiện chỉ thắng 9 trong số 32 trận gần nhất, mặc dù đã lọt vào bán kết năm 2023. Màn khải hoàn năm ngoái trước Newcastle United chỉ là chiến thắng thứ 4 của họ sau 17 trận xa nhà.

Nhận định trận đấu Leverkusen vs AC Milan, 2h ngày 2.10: Thế lực sân nhà - ảnh 1

Tuy nhiên, những chiến thắng liên tiếp tại giải quốc nội chỉ trong chưa đầy một tuần đã thay đổi nhiều điều. Sự tích cực đó đã thổi luồng sinh khí mới vào một đội hình dường như đang yếu đi dưới thời huấn luyện viên mới Paulo Fonseca. Nhất là khi, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải chỉ sau vài tuần được bổ nhiệm.

Sau 6 trận derby thua liên tiếp, Rossoneri cuối cùng đã đánh bại được đối thủ truyền kiếp Inter Milan. Matteo Gabbia đã trở thành người hùng khi đánh đầu ghi bàn thắng muộn để mang về chiến thắng 2-1 được mong đợi từ lâu. Sau đó, đội của Fonseca đã đánh bại Lecce. Các bàn thắng trong hiệp một của Alvaro Morata, Theo Hernandez và Christian Pulisic đã mang về chiến thắng 3-0 trên sân nhà và đưa họ lên vị trí thứ 2 tại Serie A.

Thế nên đội bóng từng 7 lần lên ngôi vô địch Champions League kỳ vọng họ sẽ có kết quả tốt trên sân Leverkusen. Tuy nhiên điều này không dễ, nhất là với phong độ của nhà đương kim vô địch nước Đức. Sau khi đạt thành tích bất bại tại Bundesliga mùa trước và lên ngôi vương, Leverkusen tiếp tục phong độ ấn tượng tại Champions League với chiến thắng 4-0 trên sân Feyenoord.

Nhận định trận đấu Leverkusen vs AC Milan, 2h ngày 2.10: Thế lực sân nhà - ảnh 2

Có 2 điểm nhấn trong trận thắng của thầy trò HLV Xabi Alonso. Một, Florian Wirtz trở thành cầu thủ Đức đầu tiên ghi 2 bàn trong trận ra mắt Champions League, hai, Leverkusen có chiến thắng đậm nhất trên sân khách. Với trận thắng này, Leverkusen đang hướng đến tấm vé vào vòng loại trực tiếp Champions League sau 8 năm chờ đợi. Họ cũng hướng đến trận thắng thứ 2 liên tiếp tại đấu trường này.Lần gần nhất Leverkusen có 2 trận thắng liên tiếp mở màn là ở mùa giải 2001, khi họ lọt vào tới trận chung kết và thất bại trước Real Madrid bởi sự xuất sắc của Zinedine Zidane.

Về phong độ, trước trận gặp Milan, Leverkusen bất bại 9 trận sân nhà tại đấu trường châu lục. Cũng trên sân nhà, Leverkusen có 5 chiến thắng trong 6 trận tại Europa League mùa trước, thành tích giúp họ lọt vào trận chung kết. Ngoài ra, Leverkusen chỉ thua 2 trong số 21 lần đụng đội các đội bóng đến từ nước Ý. Đó là thất bại trước Roma và trận thua Atalanta ở chung kết Europa League mùa trước.

Nhận định trận đấu Leverkusen vs AC Milan, 2h ngày 2.10: Thế lực sân nhà - ảnh 3

Về tình lực lượng, Leverkusen sẽ có đầy đủ những quân bài quan trọng nhất. Đội trưởng Granit Xhaka chắc chắn sẽ góp mặt ở hàng tiền vệ, nhưng Robert Andrich, người ghi bàn thắng cho Die Werkself cuối tuần qua, phải cạnh tranh với Aleix Garcia và Exequiel Palacios để đá cặp. Florian Wirtz đã trực tiếp tham gia vào 24 bàn thắng trong 26 lần ra sân gần nhất tại châu Âu và ghi được 4 bàn trong 3 trận trước khi tịt ngòi ở Bavaria.

Trong khi đó Milan sẽ không có sự phục vụ của Marco Sportiello, Ismael Bennacer và Alessandro Florenzi đều phải ngồi ngoài vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của đội trưởng Davide Calabria vẫn còn bỏ ngỏ. Mối đe dọa chính của Milan có thể đến từ một cựu cầu thủ từng chơi ở Bundesliga đang có phong độ chói sáng tại Serie A mùa giải này. Christian Pulisic đã ghi bàn trong 4 trận đấu gần nhất và cả 4 bàn thắng đều đến trong hiệp một. Giờ đây anh sẽ cố gắng trở thành cầu thủ đầu tiên đến từ Hoa Kỳ ghi bàn trong 3 lần ra sân liên tiếp tại Champions League.

Trong khi Leverkusen chỉ không ghi được bàn thắng trong 2 trong số 60 trận gần nhất, hàng phòng ngự của Milan lại rất đáng lo và có thể bị các đội có lối đá tốc độ vượt qua để trừng phạt họ. Vì vậy, có lẽ gã khổng lồ của Ý sẽ tiếp tục hành trình tại Champions League của họ bằng những trận thua liên tiếp, khiến họ bị bỏ lại phía sau

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Lukas Hradecky, Edmond Tapsoba, Jonathan Tah, Piero Hincapie, Jeremie Frimpong, Alejandro Grimaldo, Granit Xhaka, Robert Andrich, Martin Terrier, Florian Wirtz, Victor Boniface.

AC Milan: Mike Maignan, Emerson Royal, Matteo Gabbia, Fikayo Tomori, Theo Hernandez, Youssouf Fofana, Tijjani Reijnders, Christian Pulisic, Alvaro Morata, Rafael Leao, Tammy Abraham.

Dự đoán: Leverkusen 2-1 AC Milan

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc