Vòng 5 Bundesliga 2024/25:

Nhận định trận đấu Bayern Munich vs Leverkusen, 23h30 ngày 28.9: Bước ngoặt đến sớm

KHẢI HƯNG

VHO - Nhà ĐKVĐ Bayer Leverkusen sẽ tới Allianz Arena, nơi họ sẽ đối đầu với gã khổng lồ Bayern Munich, trong trận đấu có thể coi là quan trọng trong cuộc đua giành chức vô địch Bundesliga

Nếu từng có nghi ngờ về khả năng cạnh tranh danh hiệu của Vincent Kompany trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Bayern Munich, thì có vẻ như ít nhất những nghi ngờ đó đã được giải tỏa sau khởi đầu mạnh mẽ của "Hùm xám" cho đến hiện tại. Đội bóng xứ Bavaria đã thắng cả 6 trận đấu chính thức trong mùa giải này, bao gồm chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen vào cuối tuần qua. Michael Olise ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo, trong khi Harry Kane tiếp tục phong độ tốt khi ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần.

Ở trận đấu trước đó, Bayern Munnich đã đánh bại Dinamo Zagreb với tỷ số 9-2 vào ngày 17/9 trong khuôn khổ UEFA Champiosn League. Đó là trận đấu mà Kane ghi được 4 bàn và vượt qua Wayne Rooney để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ. Đội bóng của HLV Kompany đã ghi được 20 bàn trong 3 trận đấu chính thức gần nhất và 29 bàn trong 6 trận cho đến thời điểm này.

Nhận định trận đấu Bayern Munich vs Leverkusen, 23h30 ngày 28.9: Bước ngoặt đến sớm - ảnh 1

Điều thú vị là, tổng số 16 bàn thắng của Bayern Munich tại Bundesliga là nhiều nhất giải đấu nhưng lại nhiều hơn gần 6 bàn so với con số bàn thắng kỳ vọng của họ. Nên nhớ "Hùm xám" chỉ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn thứ 4 trong số 18 đội bóng hàng đầu nước Đức. Qua đó cho thấy sức mạnh ấn tượng của hàng công đội bóng vùng Bavaria, cùng với sự hiệu quả đến mức đáng sợ, trong thời điểm họ cần có được chiếc đĩa bạc sau 1 năm bỏ lỡ.

Về mặt nhân sự, Bayern Munich sẽ không có sự phục vụ của các hậu vệ Hiroki Ito và Josip Stanisic cho đến tháng 10 và tháng 11, trong khi hậu vệ phải Sacha Boey dự kiến sẽ không trở lại cho đến tháng 12. Tiền đạo Arijon Ibrahimovic có thể sẽ trở lại vào đầu tháng tới và thủ môn Daniel Peretz cũng sẽ phải vắng mặt trong vài ngày nữa vì chưa hoàn toàn bình phục.

Manuel Neuer sẽ giành lại vị trí thủ môn của mình, và anh có thể được hỗ trợ bởi hàng phòng ngự gồm Konrad Laimer, Dayot Upamecano, Kim Min-jae và Alphonso Davies. Trong khi đó, Joshua Kimmich đã đá cặp với Aleksandar Pavlovic ở hàng tiền vệ trong 2 trận đấu gần đây, và Kompany có thể không muốn phá vỡ sự gắn kết của bộ đôi này bằng cách đưa một nhân tố mới vào đội hình.

Nhận định trận đấu Bayern Munich vs Leverkusen, 23h30 ngày 28.9: Bước ngoặt đến sớm - ảnh 2

Bên phía đội khách, Bayer Leverkusen đã có một mùa giải không đồng đều về mặt thành tích, khi họ đã thắng 6 trong 7 trận đấu chính thức, nhưng đã để thủng lưới tới 11 lần. Lần gần nhất ra sân đối đầu Wolfsburg, đối thủ đã ghi được 3 bàn vào lưới CLB được dẫn dắt bởi HLV Xabi Alonso. Đoàn quân của cựu cầu thủ Bayern Munich chỉ giành chiến thắng nhờ bàn thắng quyết định ở phút thứ 90'+3 của Victor Boniface.

Mùa giải trước, Leverkusen để thủng lưới trung bình 0,71 bàn mỗi trận ở Bundesliga, nhưng đang để thủng lưới với tỷ lệ 2,25 bàn mỗi trận ở mùa giải này. Nhiều ý kiến cho rằng hàng phòng ngự yếu kém của đội bóng này trong mùa giải 2024/25 không phải do điểm yếu mang tính hệ thống, mà là do họ không đủ quyết liệt khi không có bóng và để đối thủ có quá nhiều khoảng trống để triển khai bóng.

Chính HLV Xabi Alonso cũng cho biết lối chơi của đội bóng này quá hỗn loạn trong phòng ngự và tấn công. Dù vậy, tin vui khi Bayer Leverkusen không có mối lo ngại về chấn thương. Điều đó tạo cơ sở để cho chiến lược gia người Tây Ban Nha có được đội hình tối ưu trong trận đấu quan trọng sắp tới. Đặc biệt, ông sẽ tìm cách gia tăng "chất thép" nơi hàng phòng ngự khi để Hincapie chơi ngay từ đầu.

Nhận định trận đấu Bayern Munich vs Leverkusen, 23h30 ngày 28.9: Bước ngoặt đến sớm - ảnh 3

Nhìn chung, đội khách vẫn có sự tự tin khi Leverkusen bước vào trận đấu này với thành tích thắng 31, hòa 6 và chỉ thua 1 trong 38 trận gần nhất tại giải đấu, cũng như thắng 16 và hòa 3 trong 19 trận sân khách gần đây nhất. Lần so tài trước đó của đôi bên chứng kiến Leverkusen khiến Bayern Munich thúc thủ đến 3 bàn không gỡ, tạo điều kiện quá thuận lợi để đội bóng này vượt mặt "Hùm xám" để nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Bayern Munich đã chơi cực kỳ ấn tượng ở khía cạnh tấn công trong mùa giải này, và với sự yếu kém trong phòng ngự của Leverkusen mùa này, họ hoàn toàn có thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Xabi Alonso cũng mạnh về mặt tấn công, và nhiều khả năng sẽ lấy công bù thủ. Đây sẽ là màn so tài có nhiều bàn thắng và khả năng cao kết thúc với tỉ số hòa.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Manuel Neuer, Konrad Laimer, Dayot Upamecano, Kim Min-Jae, Alphonso Davies, Joshua Kimmich, Aleksandar Pavlovic, Michael Olise, Jamal Musiala, Serge Gnabry, Harry Kane.

Leverkusen: Lukas Hradecky, Edmond Tapsoba, Jonathan Tah, Piero Hincapie, Jeremie Frimpong, Alejandro Grimaldo, Granit Xhaka, Robert Andrich, Martin Terrier, Florian Wirtz, Victor Boniface.

Dự đoán: Bayern Munich 2-2 Leverkusen