Vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/25:

Nhận định trận đấu Arsenal vs Liverpool, 23h30 ngày 27.10: Cuộc chiến mệt mỏi

KHẢI HƯNG

VHO - Arsenal và Liverpool là cuộc đụng độ tâm điểm tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2024/25, trong bối cảnh đôi bên đang trải qua lịch thi đấu dày đặc.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Liverpool, 23h30 ngày 27.10: Cuộc chiến mệt mỏi - ảnh 1

Arsenal sẽ bước vào trận đấu được dự đoán sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến chức vô địch mùa giải Premier League năm nay, khi họ và Liverpool đang nằm trên top đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên "Pháo thủ" đang gặp vấn đề ở trận đấu vừa qua.

Tuần trước, Arsenal đã đến Sân vận động Vitality với tư cách là đội được đánh giá cao hơn Bournemouth, nhưng một đường chuyền sai địa chỉ của Leandro Trossard và sự phán đoán sai lầm của William Saliba đã khiến họ phải chơi với 10 người trong 60 phút, khi trung vệ người Pháp nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Evanilson. 

Chính điều này khiến Arsenal gặp khó, để rồi các bàn thắng trong hiệp 2 của Ryan Christie và Justin Kluivert đã gây ra cho Arsenal một thất bại gây sốc.  Thất bại này cũng đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại trên sân khách tuyệt vời của họ tại Premier League. 

Hiện tại, "Pháo thủ" đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém Manchester City ở vị trí thứ 2 là 3 điểm và ngang bằng với Aston Villa ở vị trí thứ 4. Nếu Villa đánh bại Bournemouth tại Birmingham, điều này sẽ gây thêm áp lực cho Arsenal trước trận đấu với Liverpool.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Liverpool, 23h30 ngày 27.10: Cuộc chiến mệt mỏi - ảnh 2

Một Arsenal không có Martin Odegaard và Bukayo Saka một lần nữa thiếu sáng tạo khi đón Shakhtar đến làm khách tại Champions League. Khi đó, chỉ một bàn phản lưới nhà của Dmytro Riznyk mới giúp đoàn quân của Arteta vượt qua đối phương theo cách khó khăn. Thế nhưng chiến thắng cách biệt một bàn đó đồng nghĩa với việc đội chủ nhà đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Emirates.

Nhìn chung, 9 trong 10 trận đấu chính thức gần nhất của Arsenal trên sân nhà ở Bắc London đã kết thúc bằng chiến thắng. Tuy vậy, các cầu thủ của Arteta có thể sẽ phải ra sân với tâm trạng lo lắng hơn là lạc quan. Arsenal chỉ giành chiến thắng 45% số trận tại Premier League khi không có Saliba so với 74% khi anh có mặt trong đội.

Ngoài việc Saliba bị cấm thi đấu, Kieran Tierney phải ngồi ngoài và Takehiro Tomiyasu lại gặp chấn thương đầu gối, HLV Arteta mất thêm một hậu vệ nữa vì chấn thương là Riccardo Calafiori, người buộc phải rời sân trong hiệp 2 trước Shakhtar. Tin vui là Saka hy vọng sẽ kịp bình phục, hỗ trợ Kai Havertz, người có thể trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên kể từ Thierry Henry ghi bàn trong 6 trận sân nhà liên tiếp tại Premier League.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Liverpool, 23h30 ngày 27.10: Cuộc chiến mệt mỏi - ảnh 3

Trong khi đó, Liverpool đã nối dài mạch trận toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 8 với thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước RB Leipzig thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng phân hạng Champions League.

Tân HLV trưởng Arne Slot dù không được giới chủ vung nhiều tiền để nâng cấp đội hình ở phiên chợ hè qua nhưng vẫn chứng minh được đẳng cấp cầm sa bàn với vị trí dẫn đầu BXH Premier League sau 8 vòng đầu tiên, ấn tượng là 7 chiến thắng, trong đó có các thắng lợi thuyết phục trước các ông lớn như Man United hay Chelsea.

Tuần trước, The Kop đã có một trận đấu khó khăn với Chelsea. Một pha phạm lỗi liều lĩnh của Levi Colwill với Curtis Jones đã tạo cơ hội cho Mohamed Salah mở tỷ số từ chấm phạt đền ở phút thứ 28. Dù Nicolas Jackson đã có một pha dứt điểm tuyệt vời để đón đường chuyền đẹp mắt của Moises Caicedo để gỡ hòa ở phút thứ 48, nhưng chỉ 3 phút sau, Curtis Jones đã khôi phục lại thế dẫn trước cho Liverpool và ấn định tỷ số chung cuộc là 2-1.

Xét về tình hình lực lượng, HLV Slot cũng sẽ có 1 đội hình gần như mạnh nhất ngoài trường hợp vắng mặt của thủ môn Alisson và Diogo Jota. Điều này đảm bảo Darwin Nunez sẽ có cơ hội đá chính, trong khi Federico Chiesa và Conor Bradley đều chưa chắc chắn. HLV Arne Slot phải giải quyết một tình thế tiến thoái lưỡng nan hơn ở cánh trái, nơi Luis Diaz và Cody Gakpo đều đang cạnh tranh để được ra sân ngay từ đầu.

Nhận định trận đấu Arsenal vs Liverpool, 23h30 ngày 27.10: Cuộc chiến mệt mỏi - ảnh 4

"Pháo thủ" 2 mùa giải qua ngày càng hoàn thiện và trở thành đối trọng lớn nhất trong cuộc đua vô địch, đáng chú ý, ở 2 trận gần nhất đối đầu Liverpool tại hạng đấu cao nhất bóng đá xứ Sương mù, CLB bắc London cũng đang có thành tích nhỉnh hơn với 1 thắng lợi và 1 trận hòa. Tuy nhiên như đã đề cập, trước màn thư hùng đỉnh cao, Liverpool đang nắm giữ nhiều lợi thế nhất định.

Hàng công của Arsenal đã có được trong tay 10 pha lập công cùng với đó là việc hàng phòng ngự đã phải vào lưới nhặt bóng 5 lần. Bên kia chiến tuyến, 8 bàn thắng là tất cả những gì mà hàng công của Liverpool có được trong quãng thời gian vừa qua, còn lại đó là việc hàng thủ của họ đã để thủng lưới 2 bàn. Điều này cho thấy một trận cầu có nhiều bàn thắng, với màn khải hoàn cho các vị khách.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: David Raya, Thomas Partey, Ben White, Gabriel Magalhaes, Jakub Kiwior, Gabriel Jesus, Declan Rice, Mikel Merino, Gabriel Martinelli, Kai Havertz, Leandro Trossard.

Liverpool: Caoimhin Kelleher, Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Andrew Robertson, Ryan Gravenberch, Alexis Mac Allister, Mohamed Salah, Dominik Szoboszlai, Luis Diaz, Darwin Nunez.

Dự đoán: Arsenal 2-3 Liverpool

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc