Ngày thi đấu rực rỡ của đoàn Việt Nam

TẠ DŨNG; ảnh: TRẦN HIỆP

VHO - Chủ nhà mở màn ngày thi đấu thứ 5 (4.6) bằng những tấm huy chương đến từ đội Pencak Silat. Bộ đôi Nguyễn Thành Long, Hoàng Linh Đan lần lượt đánh bại những đối thủ mạnh của Indonesia và Philippines để giành 2 tấm Huy chương Vàng (HCV) vô cùng quý giá. Hình ảnh VĐV Linh Đan cầm cờ tổ quốc chạy quanh sân đấu ăn mừng khiến khán giả không khỏi xúc động.

Ngày thi đấu rực rỡ của đoàn Việt Nam  - ảnh 1

Bộ đôi Nguyễn Thành Long, Hoàng Linh Đan mang về 2 tấm HCV cho đội Pencak Silat Việt Nam

Không lâu sau đó, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao Đại học Đà Nẵng, đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp sau khi Singapore đánh bại Indonesia với tỉ số đầy kịch tính 53-51. Đáp lại, đội tuyển bóng rổ nam cũng giành vé vào bán kết sau khi vượt qua Malaysia ở trận đấu lúc 15h00. Như vậy, kịch bản tốt nhất dành cho bóng rổ Việt Nam đã trở thành sự thật. Nỗ lực của các VĐV trẻ tuổi được đền đáp xứng đáng.

Ngày thi đấu rực rỡ của đoàn Việt Nam  - ảnh 2
Ngày thi đấu rực rỡ của đoàn Việt Nam  - ảnh 3
Đội tuyển bóng rổ Nam và Nữ đều giành vé vào vòmg trong

Vào buổi chiều cùng ngày, các VĐV nữ cầu lông Việt Nam cùng nhau giành được Huy Chương Đồng (HCĐ) ở hạng mục đồng đội. Malaysia đã giành HCV một cách đầy xứng đáng sau khi vượt qua Indonesia trong trận chung kết. Ở hạng mục cầu lông đồng đội nam, chủ nhà Việt Nam đã lần lượt vượt qua những đối thủ được đánh giá trên cơ để bước lên ngôi vị vô địch. Trong đó, các học trò của HLV Trung Dũng đã trả được món nợ đã vay Indonesia từ chiến dịch vòng bảng một cách đầy cảm xúc.

Ngày thi đấu rực rỡ của đoàn Việt Nam  - ảnh 4

VĐV cầu lông Nguyễn Tất Duy Lợi - "Thần Thor" với những cú smash xé gió

Nguyễn Tất Duy Lợi - "Thần Thor" vượt lên nỗi sợ của chính mình và xuất sắc giành lấy huy chương Vàng hạng mục đồng đội nam môn cầu lông. Sinh năm 2008, là VĐV trẻ nhất trong đội tuyển cầu lông học sinh Việt Nam nhưng đã nhanh chóng tạo dựng tên tuổi nhờ biệt danh "Thần Thor." Đồng đội gọi cậu như vậy bởi những cú đập cầu mạnh mẽ và uy lực như búa tạ, những cú smash xé gió khiến đối thủ phải dè chừng mỗi khi ra sân. Với chiều cao ấn tượng 1m80, Duy Lợi đã tận dụng lợi thế của mình và thể hiện tiềm năng vượt trội trong môn cầu lông.

Ngày thi đấu rực rỡ của đoàn Việt Nam  - ảnh 5

Tâm sự với Lợi, trước khi tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á em từng rất tự ti và lo lắng khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh mang tầm quốc tế. Sự tự ti này đã khiến Lợi gặp khó khăn và thất bại đáng tiếc ở vòng bảng. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt và truyền lửa từ thầy Dũng, em đã vượt qua nỗi sợ chính mình và xuất sắc đạt được huy chương vàng ở nội dung cầu lông đồng đội nam trước đội tuyển Indonesia.

Ngày thi đấu rực rỡ của đoàn Việt Nam  - ảnh 6

Tài năng trẻ Nguyễn Thúy Hiền gây ấn tượng khi liên tiếp phá kỉ lục ở nội dung bơi ếch nữ 50m và bơi tự do với thành tích lần lượt là 32”70 và 56”62

Ngày thi đấu rực rỡ của đoàn Việt Nam  - ảnh 7

Mở màn cho lĩnh ấn tiên phong ở môn Điền kinh VĐV Hoàng Thị Ngọc Anh đã thi đấu xuất sắc giành huy chương Vàng nội dung 3.000m nữ với thành tích 10:16.12. Tiếp đó, chỉ sau 1 ngày (4.6), cô gái sinh năm 2006 tiếp tục mang về 1 HCV với nội dung chạy 1500m nữ 4:34.33

Ngày 5.6 sẽ bắt đầu các lượt trận cầu lông đơn nam, nữ được đánh giá hấp dẫn không kém. 5.6 cũng là ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn Vovinam. Cùng chờ đợi những tấm huy chương tiếp theo của đoàn thể thao Việt Nam. Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra từ ngày 29.5 đến hết ngày 9.6. Tới thời điểm hiện tại, đoàn thể thao Việt Nam đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 23 HCV, 12 HCB và 6 HCĐ.

Ngày thi đấu rực rỡ của đoàn Việt Nam  - ảnh 8